Quỹ đầu tư Asia Fund mua lại chuỗi cửa hàng thời trang Elise

Công ty Đầu tư vốn tư nhân Advantage Partners (Nhật Bản) cho biết, đơn vị này đã mua lại Elise Fashion, thông qua một quỹ đầu tư Asia Fund. Đây là công ty đầu tiên của Việt Nam mà Advantage Partners mua.

Công ty đầu tư vốn tư nhân Advantage Partners vừa chính thức công bố thông qua quỹ Asia Fund, đã mua lại Elise Fashion, một trong những thương hiệu thời trang dành cho phụ nữ của Việt Nam. Đây là thương vụ mua lại công ty đầu tiên tại Việt Nam của AP Funds.

Ra đời năm 2011, Elise Fashion hướng đến khách hàng là nữ trong độ tuổi 20 – 45. Hoạt động của công ty được tích hợp theo chiều dọc từ khâu thiết kế, sản xuất cho đến bày bán tại các cửa hàng trong hệ thống. Elise hiện có 95 cửa hàng trên khắp Việt Nam.

Theo Advantage Partners, thỏa thuận sẽ giúp Elise có thêm kinh nghiệm trong mảng thời trang phụ nữ, thúc đẩy tăng trưởng. Advantage Parters từng đầu tư vào những công ty thời trang như Meganesuper, hãng bán lẻ kính mắt Nhật Bản, và hãng trang phục dạo phố ISG ishii-sports.

Advantage Partners được thành lập năm 1992 và có 5 quỹ đang hoạt động chuyên về thực hiện các khoản đầu tư mạo hiểm vào startup, M&A vốn cổ phần tư nhân. Khẩu vị của  Advantage Partners là công nghệ thông tin, thiết bị điện tử và linh kiện, truyền thông - giải trí, dịch vụ gia công, dịch vụ tài chính, y tế, dịch vụ viễn thông, điện, thực phẩm và các sản phẩm tiêu dùng khác, đặc biệt là bán lẻ, nhà hàng, sản xuất nói chung, và phân phối.

Quỹ này trước đó chỉ tập trung đầu tư vào Nhật Bản và thường chọn các công ty có doanh số từ 25 - 400 triệu USD, giá trị doanh nghiệp từ 16 - 420 triệu USD.

Các sản phẩm của ELISE được sản xuất tại Việt Nam ở 3 nhà máy chính và hơn 30 Công ty gia công độc quyền, cung cấp gần 3 triệu sản phẩm mỗi năm cho thị trường, tạo ra hơn 2.000 việc làm trực tiếp và hơn 1.000 việc làm gián tiếp.

T.Xuân