Ra mắt Wildfire R70 - HTC khẳng định chưa từ bỏ cuộc chơi

HTC vừa bất ngờ công bố ra mắt một điện thoại thông minh mới thuộc dòng Wildfire với thông số kỹ thuật tầm trung, được gọi là HTC Wildfire R70.

Những năm gần đây thì tình hình kinh doanh của HTC đã lao dốc nghiêm trọng bởi sự cạnh tranh quá khốc liệt trên thị trường smrtphone. Doanh thu của HTC năm 2019 chỉ đạt 333 triệu USD, giảm 57.82% so với 2018. Tuy nhiên vẫn chưa là gì với cú trượt 87% của năm 2017, doanh thu giảm kỷ lục trong 19 năm kinh doanh.

htc
HTC vừa bất ngờ công bố ra mắt HTC Wildfire R70

 

Mặc dù doanh số smartphone liên tục tụt dốc trong nhiều năm trở lại đây, nhưng dường như HTC vẫn chưa chịu bỏ cuộc trong "sân chơi" này khi hãng vừa bất ngờ công bố ra mắt một điện thoại thông minh mới thuộc dòng Wildfire với thông số kỹ thuật tầm trung, được gọi là HTC Wildfire R70.

HTC Wildfire R70
Wildfire R70 sở hữu màn hình IPS LCD 6.53 inch

 

Wildfire R70 sở hữu màn hình IPS LCD 6.53 inch, độ phân giải HD+, tỷ lệ 19.5:9 và có thiết kế giọt nước để chứa camera selfie 8 MP. Ngoài ra, máy sẽ chạy trên hệ điều hành Android 9 Pie, hỗ trợ 4G VoLTE, Wi-Fi 802.11 b/g/n, Bluetooth 4.2, GPS, microUSB, cổng cắm tai nghe 3.5 mm và cảm biến vân tay. 

Wildfire R70 camera
Wildfire R70 được trang bị hệ thống 3 camera được xếp theo chiều dọc

 

Wildfire R70 được trang bị hệ thống 3 camera được xếp theo chiều dọc, bao gồm 1 cảm biến chính 16 MP, 1 cảm biến macro 2 MP, 1 cảm biến đo chiều sâu 2 MP và đi kèm các tính năng chụp ảnh như chuyên nghiệp, Macro, HDR, làm đẹp, chân dung và nhãn AR.

Wildfire R70 pin
Wildfire R70 sử dụng bộ vi xử lý khá cũ là Helio P23

 

Wildfire R70 sử dụng bộ vi xử lý khá cũ là Helio P23, đi kèm RAM 2 GB RAM, bộ nhớ trong 32 GB có thể mở rộng bằng thẻ nhớ.  HTC Wildfire R70 đi kèm viên pin dung lượng 4000mAh, được sạc ở mức 10W thông qua cổng microUSB kiểu cũ. 

Wildfire R70 mau sac
Wildfire R70 có 2 phiên bản màu sắc Xanh và Đen

 

Máy có hai phiên bản màu sắc cho người dùng lựa chọn, bao gồm Xanh và Đen. Mặc dù chưa có thông tin chính thức, tuy nhiên HTC có thể sẽ sớm công bố giá bán của Wildfire R70 trong thời gian sắp tới.

 

HTC International Electronic Co. được thành lập vào tháng 5/1997 tại Đài Loan (Trung Quốc). Công ty ban đầu chuyên việc gia công phần cứng cho các hãng smartphone và tablet, tuy nhiên họ đã tự biến đây thành thế mạnh và tạo ra thương hiệu điện thoại riêng chính là HTC. HTC chính là hãng di động đầu tiên ra mắt smartphone chạy hệ điều hành Android.

HTC những năm gần đây dường như đã từ bỏ phân khúc smartphone cao cấp và tập trung hơn vào tầm trung và giá rẻ, đánh vào các thị trường mới nổi như Ấn Độ. Hãng còn khai thác thêm thị trường ngách - smartphone blockchain, nhưng có vẻ cũng không khá hơn là mấy.

Hoàng My (t/h)