Rạng Đông tổ chức lại bếp ăn, đảm bảo sức khỏe người lao động trong mùa dịch Covid-19

Phòng chống dịch Covid-19, Rạng Đông tổ chức lại bếp ăn, đảm bảo sức khỏe người lao động.

Trước diễn biến khó lường của dịch bệnh Covid-19, từ ngày 12/2, Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông đã tổ chức lại nhà ăn ca và bếp ăn để phục vụ được 100% công nhân ăn trong Công ty, đảm bảo sức khỏe.

Với quan điểm chất lượng bữa ăn đóng vai trò quan trọng trong việc bảo đảm dinh dưỡng, sức khỏe và duy trì năng suất lao động cho CBCNV, nên ngoài việc ngon và đầy đủ dinh dưỡng, thì yêu cầu về điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm luôn được Công ty đặt lên hàng đầu.

Để phục vụ người lao động được tốt nhất, tất cả nguyên liệu thực phẩm đầu vào đều được kiểm tra chặt chẽ về nguồn gốc, chất lượng. Các món ăn rất đa dạng, sau khi chế biến đều được kiểm tra, lưu mẫu. Nhà ăn sạch sẽ, ngăn nắp, đồ dùng bát, đĩa được đầu tư mới, công nhân ăn bằng khay inox không dùng đồ nhựa, sau khi rửa sạch đều được đưa vào tủ sấy khô.

Bên cạnh đó, Công đoàn Công ty phối hợp chặt chẽ cùng phòng y tế thực hiện giám sát, kiểm tra công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho bữa ăn của CBCNV.

Khâu chế biến thức ăn được thực hiện theo đúng quy trình 1 chiều: Nhà bếp, phòng ăn, khu chế biến thức ăn sống, thức ăn chín được bố trí riêng biệt, thoáng mát.

Đặc biệt, mỗi bữa, người lao động đóng góp 20.000đ, Công ty hỗ trợ thêm 10.000đ, CBCNV ăn suất ăn đầy đủ thức ăn tươi ngon, cả hoa quả tăng cường vitamin.

Chỉ sau một ngày thông báo, 100% CBCNV đã đăng ký trong nhà ăn Công ty, vừa đảm bảo sức khỏe, vừa yên tâm tránh xa dịch bệnh.

Anh Vũ Công Trường – Công nhân ngành lắp ráp Led 1 vừa bê khay cơm vừa hào hứng cho biết: “Từ hôm Công ty thông báo hỗ trợ anh em vào ăn trong nhà ăn Công ty, tất cả chúng em đều rất phấn khởi, cảm thấy yên tâm hẳn khi không phải đi ra ngoài ăn. Nhà ăn thoáng mát sạch sẽ, các món ăn đa dạng, đủ chất dinh dưỡng và có cả hoa quả tráng miệng, đảm bảo an toàn thực phẩm. Chúng em rất yên tâm. Nhiệm vụ của chúng em chỉ là đảm bảo sản xuất ổn định để phục vụ khách hàng, còn những việc khác, Công ty đã lo rất chu đáo".

Được biết, ngay khi những thông tin chính thức về dịch Covid-19 được Bộ Y tế thông báo, ngày 31/1/2020, Rạng Đông đã áp dụng các biện pháp rất quyết liệt để bảo vệ sức khỏe người lao động. Hàng ngày, Công ty thực hiện đo thân nhiệt cho CBCNV 2 lần (đầu giờ sáng, đầu giờ chiều), cấp phát vitaminC để tăng cường sức đề kháng, tất cả CBCNV đều đeo khẩu trang và rửa tay bằng nước rửa tay sát khuẩn, được phổ biến qui trình chăm sóc sức khỏe, phòng chống virus Corona chủng mới. Các khách hàng trước khi vào giao dịch cũng đều qua quy trình như trên. Hiện cơ sở Công ty tại Hạ Đình có gần 1.000 lao động và cơ sở Bắc Ninh có gần 1.500 lao động đều đang sản xuất ổn định.

Một số hình ảnh tại bếp ăn Công ty ngày 14/2:

Rạng Đông
Trước khi vào nhà ăn, người lao động dùng nước rửa tay sát khuẩn

 

Rạng Đông
Công ty trang bị hoàn toàn mới các vật dụng trong Nhà ăn phục vụ người lao động

 

Rạng Đông
Nhà ăn có sức chứa 200 người phục vụ từ 11h đến 12 giờ 30 

 

Rạng Đông
Các đơn vị phân chia thời gian khoa học để tất cả CBCNV có thể được bếp ăn phục vụ tốt nhất

 

Rạng Đông
Tủ sấy bát đũa

 

Rạng Đông
Anh Vũ Công Trường – Công nhân ngành lắp ráp Led 1 rất yên tâm và phấn khởi vì từ nay không phải ăn ở ngoài Công ty, suất ăn lại đảm bảo đủ dinh dưỡng, nóng sốt

 

Hồ Nga