Sắp diễn ra “Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn năm 2023” và các sự kiện có liên quan

Dự kiến vào ngày 15/12/2023 đến ngày 19/12/2023, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp 1 sẽ tổ chức “Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn năm 2023” và các sự kiện có liên quan, với quy mô hơn 200 gian hàng, tại không gian Cung triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch xây dựng Quốc gia, thành phố Hà Nội.

Với mục đích tổ chức Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn năm 2023, nhằm trưng bày, giới thiệu, mở rộng thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) và tạo ra cơ hội cho các cơ sở CNNT quảng bá thương hiệu, kết nối giao thương, mở rộng thị trường, tiếp cận trực tiếp và tri ân khách hàng. Hội chợ triển lãm cũng là cơ hội cho người tiêu dùng có cơ hội lựa chọn tiêu dùng thông minh trong nền kinh tế hàng hóa đa dạng như hiện nay.

Thông qua Triển lãm tại Hội chợ triển lãm hàng CNNT năm 2023 giới thiệu tới người tiêu dùng và doanh nghiệp nhận biết được lợi ích, hiệu quả của chương trình bình chọn hàng CNNT tiêu biểu và tôn vinh các sản phẩm hàng CNNT tiêu biểu. Từng bước xây dựng, bảo vệ, phát triển thương hiệu cho các sản phẩm hàng CNNT tiêu biểu tại thị trường trong nước và từng bước vươn ra thị trường khu vực, thế giới.

Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn năm 2023” và các sự kiện có liên quan
Phối cảnh  khu tiểu cảnh Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn năm 2023” và các sự kiện có liên quan

Đồng thời, Hội chợ nhằm đẩy mạnh hơn nữa việc tổ chức thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp, các ngành, các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân; góp phần thúc đẩy sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt nhằm thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế đất nước và an sinh xã hội. Đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ kết nối, hình thành chuỗi liên kết sản xuất, phân phối trên cơ sở liên kết vùng, giúp các tỉnh, thành đẩy mạnh sự hợp tác và tạo điều kiện để mở rộng thị trường cho các sản phẩm trong khu vực.

Hội chợ triển lãm sẽ là sự kiện lớn về lĩnh vực hàng CNNT, đồng thời có các nội dung, chuyên đề trao đổi, chia sẻ đưa ra những định hướng, tư vấn các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh và tạo sự gắn kết giữa phát triển sản xuất sản phẩm CNNT với nhu cầu và thị hiếu của thị trường, qua đó nâng cao giá trị sản phẩm CNNT (bao gồm các hoạt động tư vấn: ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong quảng bá, giới thiệu, phát triển sản phẩm CNNT; Nâng cao năng suất, chất lượng; nhu cầu thị trường, xúc tiến đơn hàng trong nước và Quốc tế).

Ngoài ra, Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn năm 2023 sẽ triển khai đổi mới trong công tác tuyên truyền, quảng bá thông qua việc xây dựng nền tảng Hội chợ triển lãm trực tuyến, các đơn vị tham gia sẽ được trưng bày sản phẩm dưới hình thức mô phỏng gian hàng ảo cho phép các cơ sở CNNT có thể kết nối, giao dịch thuận lợi, mọi nơi mọi lúc trên môi trường mạng. Hội chợ triển lãm sẽ kết hợp với các nội dung “Tổ chức Toạ đàm về công tác phát triển sản phẩm CNNT tiêu biểu” và “Tổ chức trao chứng nhận sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp quốc gia năm 2023” để tạo thành 01 chuỗi sự kiện Khuyến công nhằm tuyên truyền, quảng bá cho việc phát triển các sản phẩm CNNT.

Hội chợ triển lãm
Phối cảnh  tổng thể khu vực triển lãm trong nhà 

Thời gian dự kiến tổ chức: Trong 05 ngày (từ ngày 15/12/2023 đến ngày 19/12/2023).

Địa điểm dự kiến tổ chức: Tại không gian Cung triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch xây dựng Quốc gia, số 01 đường Đỗ Đức Dục, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội.

Khu vực hội chợ: Dự kiến hơn 200 gian hàng; Khu vực Triển lãm: Khoảng gần 500 m2 (Trong nhà).

Thành phần tham gia Hội chợ triển lãm gồm: Sở Công Thương, Trung tâm Khuyến công các tỉnh/thành phố trong cả nước; Các cơ sở CNNT có sản phẩm đã được cấp chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp vùng và cấp quốc gia trên địa bàn cả nước; Các cơ sở CNNT trưng bày, giới thiệu các sản phẩm CNNT tiêu biểu; Các Tổ chức, cá nhân tham gia các hoạt động dịch vụ, tư vấn khuyến công.

Nội dung hoạt động của Hội chợ triển lãm và các sự kiện có liên quan gồm có: Tổ chức Toạ đàm về công tác phát triển sản phẩm CNNT tiêu biểu; Lễ trao chứng nhận sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp quốc gia năm 2023 và Khai mạc Hội chợ triển lãm bao gồm các hoạt động; Phối hợp để Tổ chức trao chứng nhận sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp quốc gia năm 2023; Các hoạt động trong thời gian Hội chợ triển lãm; Tuyên truyền, quảng bá.

Hoàng Dương