Sóc Trăng: Tiêu hủy 10.200 bao thuốc lá điếu nhập lậu

Việc tiêu hủy được sự giám sát chặt chẽ của Hội đồng tiêu hủy theo Quyết định thành lập của Chi cục thi hành án và các đơn vị được mời giám sát.

Ngày 18/9/2023, Chi cục Thi hành án dân sự huyện Kế Sách, cùng với Viện Kiểm sát nhân dân, Công an, phòng Tài chính-Kế hoạch huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng, tiến hành tiêu hủy 10.200 bao thuốc lá điếu nhập lậu trong bản án hình sự do Tòa án nhân dân huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng ban hành có hiệu lực thi hành.

Trong số 10.200 bao thuốc lá điếu nhập lậu được vận chuyển đến địa điểm tiến hành đốt tiêu hủy có 3.900 bao nhãn hiệu JET, 3.600 bao nhãn hiệu HERO, 2.700 bao nhãn hiệu SCOTT. Việc tiêu hủy được sự giám sát chặt chẽ của Hội đồng tiêu hủy theo Quyết định thành lập của Chi cục thi hành án và các đơn vị được mời giám sát gồm Văn phòng thường trực BCĐ 389 (Cục Quản lý thị trường tỉnh Sóc Trăng) được sự phân công của Thường trực BCĐ 389 và đại diện của Hiệp Hội thuốc lá Việt Nam.

 thuốc lá điếu nhập lậu
Sóc Trăng: Tiêu huỷ 10.200 bao thuốc lá điếu nhập lậu

Việc tiêu hủy tang vật vi phạm theo quy định là một trong những hoạt động thường xuyên của lực lượng chức năng trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại hàng giả đặc biệt đối với việc bắt, tịch thu, xử lý thuốc lá điếu nhập lậu.

thuốc lá nhập lậu
10.200 bao thuốc lá điếu nhập lậu đã bị tiêu huỷ hoàn toàn

Ngoài ra, Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo 389 tỉnh Sóc Trăng (Cục Quản lý thị trường) là đơn vị tham mưu, phối hợp với các cơ quan chức năng trong tỉnh thực hiện tốt nhiệm vụ mà BCĐ 389 tỉnh đã giao, thường xuyên chủ động phối hợp với các lực lượng khác trong công tác đấu tranh chống hàng giả, hàng kém chất lượng trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

Nguyên Vỵ