Sống lại những ngày Toàn quốc kháng chiến

Bằng âm nhạc và ngôn ngữ của nghệ thuật sân khấu cùng ký ức chân thật nhất của các nhân chứng, khán giả như được trở lại những ngày này của 70 năm về trước khi cả Hà Nội sục sôi trước vận mệnh của Tổ

Thiết thực kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc lời kêu gọi Toàn quốc kháng chiến, tối ngày 15/12/2016, Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Sống mãi với Thủ đô” đã diễn ra tại hai điểm cầu chợ Đồng Xuân và Bảo tàng Lịch sử quân đội Việt Nam.

Thói quen của người Hà Nội những năm 70, trà đá vỉa hè và đọc báo in

Chương trình tái hiện những giây phút hào hùng của lịch sử đất nước, những ký ức không thể nào quên về 60 ngày đêm Hà Nội kiên cường chiến đấu giữ chân địch để Trung ương an toàn rút lên chiến khu Việt Bắc, mở đầu cuộc kháng chiến 9 năm thần thánh.

Các nhân chứng lịch sử chia sẻ những ký ức thời chiến

Sự kiện lịch sử 60 ngày đêm Hà Nội kiên cường chiến đấu được tái hiện ở 2 điểm cầu qua 3 chương với 14 đại kịch phục dựng: Chương 1 - “Lời Hịch non sông”; chương 2 - “Lũy hoa” và chương 3 - “Về Thủ đô”.

Một vài hình ảnh trong Chương trình "Sống mãi với Thủ đô":

Những thế hệ thanh, thiếu niên quyết tâm lên đường bảo về đất nước..."Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh" - khẩu hiệu được các chiến sỹ hô vang khi lên đường chiến đấu

Những cuộc chiến khốc liệt...Sau cuộc chiến nhiều chiến sỹ của ta bị thương, hi sinh...

Tình yêu đôi lứa cùng được tái hiện trong Chương trình "Sống mãi với Thủ đô"Tết thời chiến...

PV