Than Thống Nhất thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ năm 2024

Công ty Than Thống Nhất - TKV vừa tổ chức thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ năm 2024” tại Văn phòng khu B, Công ty Than Thống Nhất - TKV, phường Cẩm Tây, TP. Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh.
Than Thống Nhất 1

Đúng 15 giờ 30 ngày 12/4, khai mạc cuộc thực tập chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ với tình huống giả định cháy như sau:

Tại phòng 503, khu tập thể 5 tầng Văn phòng khu B - Công ty Than Thống Nhất - TKV xảy ra cháy do công nhân sạc pin dự phòng bên trong và khóa cửa đi ra ngoài. Sạc pin bị chập gây cháy bén vào các vật dụng xung quanh. Khi phát hiện đám cháy đã bao trùm toàn bộ phòng ở, lượng nhiệt và khói, khí độc thông qua cửa ra vào lan ra bao trùm dày đặc hành lang tầng 5.

Khói, khí độc uy hiếp lên các tầng trên qua hành lang, chất cháy chủ yếu là vải, gỗ, nhựa, cao su... Hệ thống báo cháy tự động đang bảo dưỡng nên không hoạt động, diện tích đám cháy ban đầu khoảng 15m². Trong quá trình thoát nạn do chen lấn xô đẩy còn nhiều người mắc kẹt tại các tầng (trong đó có 04 người bị thương không có khả năng tự di chuyển, mắc kẹt ở tầng 3).

Khi phát hiện xảy ra sự cố cháy, chỉ huy chữa cháy đơn vị khẩn trương huy động lực lượng PCCC cơ sở, phương tiện tại chỗ, đến hiện trường nhanh chóng triển khai các hoạt động chữa cháy, cứu người bị nạn, đồng thời báo cháy tới Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH.

Nhận được tin báo cháy, nhận định, đánh giá tính chất, quy mô diễn biến của đám cháy, lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH nhanh chóng điều động lực lượng, phương tiện của đơn vị đến đám cháy.

Trong thời gian này, do lực lượng, phương tiện, chất chữa cháy được huy động chưa tập trung đầy đủ. Chỉ huy chữa cháy lệnh các lực lượng triển khai các lăng phun nước làm mát để bảo vệ chống biến dạng cấu kiện xây dựng, ngăn chặn cháy lan và cứu người bị nạn.

Khi các lực lượng, phương tiện được huy động đã tập trung đủ, người bị nạn đã được cứu, chỉ huy chữa cháy lệnh các lực lượng tổng tấn công dập tắt đám cháy.

Sau 25 phút triển khai chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

Kết thúc buổi thực tập, Công ty đã rút ra được những kiến thức bổ ích và những bài học kinh nghiệm trong chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ khi có cháy xảy ra. Lực lượng chữa cháy và các CBCNV trong Công ty cần nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và nâng cao ý thức trách nhiệm trong công tác bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ.

Một số hình ảnh tại buổi thực tập:

Than Thống Nhất 2

 

Than Thống Nhất 3

 

Than Thống Nhất 4

 

Than Thống Nhất 5

 

Than Thống Nhất 6

 

Than Thống Nhất 7

 

Kim Oanh