Tháng 5 chở nặng những yêu thương

Tháng 5 nóng như đổ lửa cuối cùng cũng khép lại. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 dường như ai cũng vội vã chạy đua với việc hoàn thành kế hoạch công việc đã đề ra mặc cho cái nắng hè như nung người. Đối với các cán bộ Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam – CTCP thì càng như vậy.

Chia sẻ với chúng tôi ông Đỗ Đình Trường, Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP nhận định: “Nắng nóng như thế này, nếu như công nhân của các ngành khác phải cố gắng 1 thì công nhân ngành thép của chúng tôi luôn phải nỗ lực gấp 2, gấp 3 do đặc thù nghề nghiệp.

Đây chính là thời điểm chúng tôi nhận thấy cần phải có mặt để cổ vũ, động viên, chia sẻ họ hơn cả”. Và thế là như những con thoi, cán bộ công đoàn Tổng công ty đã cùng với cán bộ các công đoàn đơn vị trực thuộc lại vào Nam ra Bắc lên đường đem những món quà chở nặng yêu thương gửi tới người lao động.

Công ty TNHH NATSTEELVINA và Nhà máy Cốc hóa (Công ty CP Gang Thép Thái Nguyên) là hai đơn vị cuối cùng trong danh sách các đơn vị nhận quà. Có thể đó đơn giản chỉ là vì việc sắp xếp cho thuận với lịch làm việc thôi nhưng thực sự đã khiến anh em ở đây vô cùng... sốt ruột. Không sốt ruột sao được khi mà đó chính là món quà họ mong mỏi bấy lâu nay.

Châm ngôn có câu “Giá trị của món quà không nằm trong món quà, mà trong chính tấm lòng của người trao tặng”, đằng này, món quà mà người lao động hai đơn vị này được nhận lại không những có giá trị mà còn chứa đựng biết bao tình cảm của người trao tặng.

Đắt tiền bậc nhất là chiếc tủ nấu cơm công nghiệp, tủ đông, tủ sấy bát, còn ngoài ra là xà phòng, đường kính giải nhiệt... tất cả đều được trân trọng, yêu thương gửi tới những anh chị em nơi tuyến đầu đội nắng nóng ngày đêm lao động, sản xuất ra gang, ra thép cho Tổ quốc.

Căn cứ Kế hoạch số 65/KH-CĐT ngày 01/4/2020 về tổ chức Tháng Công nhân và Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2020, Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam – CTCP hỗ trợ cho người lao động tổng số 11.952 bánh xà phòng rửa tay KEA với tổng số tiền lầ 105,1 triệu đồng; 12.285 kg đường (bằng tiền 221,1 triệu đồng); thẩm định hỗ trợ 13 Công đoàn cơ sở mua 58 thiết bị như: máy lọc nước, máy điều hòa nhiệt độ, tivi, tủ nấu cơm, tủ sấy bát đĩa, tủ đông bảo vệ thức ăn, tủ lạnh, cây nước nóng… với tổng giá trị hơn 375 triệu đồng để lắp đặt ở phòng trực giao ca, nhà ăn ca, khu vực sản xuất, khu nhà ở tập thể cho người lao động; tổ chức thăm tặng quà cho 30 lao động bị tai nạn lao động nặng (trong thời điểm từ tháng 5/2019 đến 5/2020) 500.000đ/người, số tiền là 15 triệu đồng; 59 suất quà cho người lao động bị bệnh nghề nghiệp (500.000đ/1 suất) số tiền là 29,5 triệu đồng.

Hòa chung dòng chảy hướng về lợi ích người lao động, tháng Công nhân năm 2020, Công đoàn Công Thương Việt Nam cũng đồng hành, chia sẻ và hỗ trợ người lao động thuộc Tổng công ty. Đó là hỗ trợ 40 suất quà cho người lao động bị tai nạn lao động năm 2020; 30 đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hiện đang làm việc tại các đơn vị trực thuộc Công đoàn Tổng công ty và trực tiếp đến thăm hỏi tại 02 đơn vị của Công ty CP Gang thép Thái Nguyên và tặng mỗi đơn vị 02 cây lọc nước và 9 túi quà với số tiền là 92,7 triệu đồng…

Ông Vũ Thượng Thư, Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Gang Thép Thái Nguyên xúc động chia sẻ: “Hơn 5 nghìn công nhân lao động của Gang Thép Thái  Nguyên là hơn 5 nghìn hoàn cảnh khác nhau và phần lớn đều khó khăn, nhất là trong giai đoạn hiện nay.

Chính vì vậy, cứ mỗi dịp Tháng Công nhân, nhận được sự quan tâm của Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam, Công đoàn Công Thương Việt Nam thì chúng tôi đều phấn khởi, xúc động vô cùng. Về phía mình, Công đoàn Công ty CP Gang thép Thái Nguyên cũng như Công đoàn các nhà máy, xí nghiệp cũng đều có quà và tiền động viên anh em.

Tuy nhiên, “góp gió thành bão”, sức mạnh được tổng hòa sẽ là sức mạnh lớn hơn nhiều. Cùng với sự quan tâm, tình cảm của Công đoàn Tổng công ty, Công đoàn Công Thương Việt Nam, người lao động Gang Thép sẽ có một Tháng Công nhân thật sự ý nghĩa, là động lực để chúng tôi tiếp tục phấn đấu”.

Những cảm nhận sâu sắc của ông Thư có lẽ không chỉ là động lực trên hành trang miệt mài đi về với công nhân của riêng cán bộ công đoàn của Tổng công ty Thép Việt Nam – CTCP, mà chính là tâm tư, tình cảm của tất cả những người làm công đoàn trên dải đất hình chữ S. Nơi nào cần, công đoàn có. Nơi nào khó – có công đoàn!

Nha may coc hoa
Tủ nấu cơm mới bữa cơm ca hẳn sẽ nóng hơn, ngon hơn nhiều ở Nhà máy cốc hóa (Công ty CP Gang Thép Thái Nguyên)
natin
Bếp ăn ca mới của Công ty Natsteelvina chắc sẽ vẫn giữ lại ô cửa nhỏ
mà sáng rực đầy nắng kia chứ
vien
Viện Luyện kim đen cũng có quà
thep mnam
Nhìn bộ đồ bảo hộ lao động nhận ra ngay người lao động Thép Miền Nam 
ks pnam
Trao quà cho người lao động Khách sạn Phương Nam
ton phuongnam
Anh em ở Tôn Phương Nam cười hết cỡ
luoi thep
Công ty CP Lưới thép Bình Tây cố dấu niềm xúc động
nha be
Cầm chặt món quà mà lòng vui khôn tả ở Công ty CP Thép Nhà Bè - VNSTEEL
gia cong dich vu
Vui có quà vẫn không quên phòng dịch Covid-19 ở Công ty TNHH Gia công và Dịch vụ Thép Sài Gòn
co dien
Đến với nơi khó khăn nhất - Công ty CP Cơ điện luyện kim Thái Nguyên
co khi
Niềm vui của Công ty CP Cơ khí luyện kim 

 

nipponvina
Tháng Công nhân vô cùng ý nghĩa của Công ty TNHH Nipponvina
cuoi
"Các chị xúc động lắm em ạ. Không những được "các bác" cho tiền mà còn tặng cả quà nữa" - chia sẻ của ba nữ công nhân lao động tại Nhà máy Cốc Hóa
(Công ty CP Gang thép Thái Nguyên) 

 

Minh Thủy