Theo chân Ban nhạc BTS khám phá một Hàn Quốc cổ kính

Là nhóm nhạc có danh tiếng tầm cỡ quốc tế, nhưng Ban nhạc BTS vẫn luôn hướng về cội nguồn của họ. Ban nhạc BTS đã đặt chân đến nhiều địa điểm truyền thống ở Hàn Quốc, đem đến một tour du lịch tuyệt vời cho để Army có thể đồng hành trên từng bước chân của thần tượng.

Gần đây, Ban nhạc BTS đã xuất hiện trong một tập của “You Quiz on the Block”, được quay tại Bảo tàng Nội thất Hàn Quốc. Họ không phải là những người nổi tiếng duy nhất đã đến thăm điểm du lịch này. Trong sổ thông tin khách hàng, có thể thấy tên của các nhân vật có tầm cỡ như Tập Cận Bình, Brad Pitt và Martha Stewart!

Bảo tàng Nội thất Hàn Quốc

Bảo tàng Nội thất Hàn Quốc là một bảo tàng độc đáo lưu giữ và trưng bày những nội thất bằng gỗ truyền thống của Hàn Quốc. Những đồ vật này được trưng bày theo vị trí và mục đích sử dụng trong các ngôi nhà truyền thống, cũng như theo chất liệu và khu vực xuất xứ.

Ban nhạc BTS
Theo chân Ban nhạc BTS đến Bảo tàng nội thất Hàn Quốc

Trên một ngọn đồi ở Seongbuk-dong toạ lạc 10 ngôi nhà truyền thống đã được khôi phục hơn 55 năm. Trong lúc tham quan bảo tàng, bạn có thể khám phá cấu trúc cơ bản của nhà hanok một cách chân thực, bao gồm thiết kế nội thất điển hình, hoa văn, ống khói và không gian sân trước.

Ban nhạc BTS
Ban nhạc BTS đã xuất hiện trong một tập của “You Quiz on the Block”, được quay tại Bảo tàng Nội thất Hàn Quốc

Để tham quan bảo tàng, bạn phải đặt trước và đi theo tour có hướng dẫn viên kéo dài khoảng một giờ. Qua đó, bạn có thể tìm hiểu nhiều hơn về văn hoá nhà ở của người Hàn Quốc, hài hòa giữa nội thất và thiên nhiên. Bảo tàng là một điểm đến tuyệt vời để tìm hiểu thêm về văn hóa truyền thống giàu giá trị của Hàn Quốc.

Ban nhạc BTS
Ban nhạc BTS
Ban nhạc BTS
Bảo tàng Nội thất Hàn Quốc

Bảo tàng Nội thất Hàn Quốc

Địa chỉ: 121, Daesagwan-ro, Seongbuk-gu, Seoul

Thời gian hoạt động: Thứ Ba -Thứ Sáu 11:00-19:00 / Thứ Bảy 09:00 -18:00

Yêu cầu đặt chỗ trước khi đến thăm; Đóng cửa từ Chủ Nhật, Thứ Hai và các ngày lễ

Thông tin có thể thay đổi; tham khảo Website chính thức trước khi đặt chỗ

Các chuyến tham quan có hướng dẫn giới hạn cho các nhóm từ 10 người trở xuống

Chỉ được phép chụp ảnh tại các khu vực do hướng dẫn viên chỉ định

Vé vào cửa: 20.000 won

Website: www.kofum.com (tiếng Hàn, tiếng Anh)

Khách sạn và Bảo tàng Awon

Khách sạn và Bảo tàng Awon là địa điểm quay phim của BTS Summer Package 2019. Trong phim, các thành viên của Ban nhạc BTS cũng đã đến thăm các điểm tham quan gần đó như Soyang Oseongje House và Pháo đài Uibongsanseong, giúp cho hai nơi này nhanh chóng trở nên nổi tiếng. Bản thân ngôi nhà ban đầu được xây dựng ở Jinju, Gyeongsangnam-do, nhưng đã được chuyển đến vị trí hiện tại trong Làng Wanju Oseong Hanok. Bất chấp việc di dời, ngôi nhà 250 năm tuổi này vẫn giữ nguyên phong cách sống của một học giả từ thời Joseon.

Ban nhạc BTS
Ban nhạc BTS
Khách sạn và Bảo tàng Awon là địa điểm quay phim Summer Package 2019 của Ban nhạc BTS

Khách sạn Awon chia thành bốn không gian rộng lớn, bao gồm cả Cheonjiin – Manhyudang Hall, nơi đã xuất hiện trên bìa của BTS Summer Package 2019. Các không gian khác là Sarangchae – Sảnh Yeonhadang, Anchae – Sảnh Seolhwadang, và Phòng Byeolchae – Cheonmokdasil. Mỗi khu vực đều mở cửa chào đón du khách tham quan, chụp ảnh và thậm chí nghỉ qua đêm.

Ban nhạc BTS
Khách sạn và Bảo tàng Awon là nơi đã xuất hiện trên bìa của BTS Summer Package 2019

Khách sạn và Bảo tàng Awon

Địa chỉ: 516-7, Songgwangsuman-ro, Wanju-gun, Jeollabuk-do

Thời gian hoạt động:

Quán cà phê Museum & Gallery (tầng 1): Các ngày trong tuần 11:00 -17:00 / Cuối tuần 11:00 – 18:00

Khách sạn (2F; chỉ xem): 12:00 – 16:00. Phòng nhận phòng 16:00 / Trả phòng 10:30 / Ăn sáng 08:30 – 09:30

Vé vào cửa: 10.000 won (bao gồm một đồ uống)

Không cho phép trẻ em từ 9 tuổi trở xuống

Tham khảo Website chính thức để biết giá chỗ ở

Website: www.awon.kr (chỉ tiếng Hàn)

Sảnh Geunjeongjeon của Cung điện Gyeongbokgung

Ban nhạc BTS đã ghi hình trước Sảnh Geunjeongjeon của cung điện Gyeongbokgung, nơi được đăng ký là Bảo vật quốc gia số 223 và là tòa nhà chính trong cung điện. Màn trình diễn với trang phục hanbok truyền thống của Ban nhạc BTS được phát sóng trên chương trình The Tonight Show Starring Jimmy Fallon của đài NBC vào tháng 9 năm 2020.

Ban nhạc BTS
Nếu bạn là một Army, đừng bỏ lỡ Cung Gyeongbokgung! Ban nhạc BTS đã từng ghi hình một màn trình diễn siêu khủng tại đây!

Bên cạnh đó, họ cũng đã biểu diễn “Mikrokosmos” trước đình Gyeonghoeru Pavilion. Hàng trăm camera flycam đã đem đến một màn trình diễn vô cùng ngoạn mục. Ngôi đình trở nên nổi bật giữa mặt hồ rộng lớn. Khi những cây anh đào nở rộ vào mùa xuân, đây là điểm đến rất được yêu thích.

Ban nhạc BTS
Hoa anh đào nở rực rỡ và mùa xuân trong Cung điện Gyeongbokgung 
Ban nhạc BTS
Cung điện Gyeongbokgung rực rỡ vào đêm
Ban nhạc BTS
Cổng Heungnyemun của Cung điện Gyeongbokgung

Vào tháng 5/2015, Ban nhạc BTS cũng đã biểu diễn trước Cổng Heungnyemun rực rỡ cho một chương trình âm nhạc của đài KBS. Vào thời điểm đó, họ được gọi đùa với cái tên Heungtan Boys.

Cung điện Gyeongbokgung

Địa chỉ: 161, Sajik-ro, Jongno-gu, Seoul

Thời gian hoạt động: Tháng 3 – Tháng 5, Tháng 9 – Tháng 10 09:00 – 18:00 / Tháng 6 – Tháng 8 09:00 – 18:30 / Tháng 11 -Tháng 2 09:00 – 17:00

Lần vào cửa cuối cùng một giờ trước khi đóng cửa

Đóng cửa vào các ngày Thứ Ba

Vé vào cửa: Người lớn 3.000 won / Trẻ em 1.500 won

Miễn phí vào cửa cho du khách mặc hanbok và tất cả du khách vào thứ Tư cuối cùng của tháng

Website: www.royalpalace.go.kr (tiếng Hàn, tiếng Anh)

Ban nhạc BTS chụp ảnh bìa cho Tạp chí Billboard tại Korea House

Korea House cũng có mối liên kết đặc biệt với Ban  nhạc BTS. Ảnh bìa Ban nhạc BTS của tạp chí Billboard đã được chụp tại đình Nogeumjeong. Các thành viên đã chụp cả ảnh nhóm và cá nhân tại đây.

Ban nhạc BTS
Ban nhạc BTS
Korea House là nơi chụp ảnh bìa của Ban nhạc BTS cho Tạp chí Billboard 

Korea House là một tổ hợp quảng bá tất cả các loại hình truyền thống của Hàn Quốc, từ ẩm thực truyền thống đến nghệ thuật biểu diễn, và thậm chí cả các nghi lễ cưới xin cổ truyền. Du khách có thể dùng thử bàn tiệc kiểu hoàng gia, xem các buổi biểu diễn truyền thống và tham gia các chương trình văn hóa đặc sắc.

Ban nhạc BTS
Ban nhạc BTS
Korea House là một tổ hợp quảng bá tất cả các loại hình truyền thống của Hàn Quốc, từ ẩm thực truyền thống đến nghệ thuật biểu diễn

Korea House

Địa chỉ: 10, Toegye-ro 36-gil, Jung-gu, Seoul

Thời gian hoạt động:

Trải nghiệm văn hóa truyền thống: 09:00 – 19:30

Bữa trưa đặc biệt: 11:30 -1 5:30

Đám cưới truyền thống: 12:00 – 18:00

Bữa tối theo kiểu hoàng gia: 17:00 – 21:00

Biểu diễn nghệ thuật truyền thống: 20: 00-21: 00

Đóng cửa vào các ngày Thứ Hai và ngày Seollal (Ngày Tết Nguyên Đán) & Chuseok (Ngày Lễ Tạ ơn của Hàn Quốc). Giờ có thể thay đổi theo mùa và hoàn cảnh tại chỗ

Giá dịch vụ: Ăn uống: 18,000 ~ 122,000 won; Đồ giải khát: 20.000 ~ 50.000 won; Tham khảo Website chính thức để biết thêm: Website: www.chf.or.kr/kh (tiếng Hàn, tiếng Anh)

Nguyên Vỵ (theo Tổng cục Du lịch Hàn Quốc)