Thứ trưởng Cao Quốc Hưng tiếp Tổng thống Cộng hòa tự trị Tatarstan

Ngày 08/9/2014, tại Trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Cao Quốc Hưng đã có buổi tiếp và làm việc với ông R.N.Minnikhanov, Tổng thống Cộng hòa tự trị Tatarstan thuộc Liên bang Nga đến thăm Bộ Công Thươn

Tổng thống Cộng hòa Tatarstan đã giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh sản xuất công nghiệp của Tatarstan và mong muốn tìm hiểu khả năng hợp tác trong tương lai giữa hai nước, đặc biệt trong lĩnh vực năng lượng, công nghiệp ô tô, sản xuất các thiết bị công nghiệp, đóng tàu, hàng không và du lịch.

Thứ trưởng Cao Quốc Hưng hoan nghênh đoàn công tác của Cộng hòa Tatarstan đến thăm và làm việc tại Bộ Công Thương, ủng hộ những nỗ lực nhằm thúc đẩy hợp tác giữa hai Bên. Các lĩnh vực mà Cộng hòa Tatarstan có thế mạnh cũng là các nội dung hợp tác mà Việt Nam và Liên bang Nga đã thống nhất thúc đẩy tại Khóa họp lần thứ 17 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam - Liên bang Nga về hợp tác kinh tế - thương mại và khoa học - kỹ thuật vừa diễn ra từ ngày 04 đến 06 tháng 9 năm 2017 tại TP. Vladivostok, Liên bang Nga.

Thứ trưởng Cao Quốc Hưng đánh giá cao chuyến thăm của Ngài Tổng thống và khẳng định Bộ Công Thương sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi cho sự hợp tác đầu tư giữa hai nước trong các lĩnh vực công nghiệp mà hai Bên có thế mạnh.

Kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Tatarstan trong năm 2013 mới đạt khoảng 30 triệu USD, còn hạn chế so với tổng kim ngạch giữa Việt Nam và Liên bang Nga là 2,75 tỉ USD năm 2013. Với tiềm năng và lợi thế sẵn có của hai nước, hai Bên có đầy đủ điều kiện để thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại và đầu tư, đồng thời góp phần tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Liên bang Nga.