Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải gặp mặt các cơ quan báo chí tại phía Nam

Chiều 19/6/2018, tại thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Công Thương đã tổ chức Gặp mặt các cơ quan báo chí nhân kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 -21/6/2018).

Tham dự buổi gặp mặt có Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải,ông Đặng Huy Trung - Vụ trưởng - Trưởng Cơ quan Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tại Tp. Hồ Chí Minh, ông Tô Đại Phong - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tp. Hồ Chí Minh cùng lãnh đạo địa phương và hơn 200 nhà báo, phóng viên, đại diện các cơ quan báo chí tại phía Nam.

Tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải khẳng định, sự giúp đỡ của các cơ quan thông tấn, báo chí đã giúp những chỉ đạo của Bộ Công Thương được thực thi tốt hơn, giúp bạn đọc hiểu rõ và đồng thuận với những chỉ đạo đó.

Đặc biệt, trong 2 năm gần đây, Bộ Công Thương được đánh giá là một trong những Bộ đi đầu trong công tác cải cách hành chính (năm 2017 cắt giảm và đơn giản hóa tới 183/451 thủ tục và đơn giản hóa 675 điều kiện kinh doanh - tương đương 55,5% tổng số các điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Công Thương; 27/4/2018 “cuộc cách mạng thủ tục, giấy phép con lần thứ 3” bãi bỏ, đơn giản hóa 54 thủ tục hành chính), qua đó khẳng định sự quyết liệt của Ban cán sự Đảng nhằm tạo điều kiện hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp.

Cũng tại buổi gặp mặt, ông Đặng Mạnh Trung, Vụ trưởng, Trưởng Cơ quan Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tại Tp. Hồ Chí Minh ghi nhận những đóng góp của ngành Công Thương đối với phát triển kinh tế xã hội của đất nước trong thời gian qua và cho biết thêm về công tác tuyên truyền báo chí tại khu vực phía Nam cùng những quy định mới về truyền thông.


Hoàng Dương