Thuốc lá Thăng Long: Nhiều hoạt động hưởng ứng vì an toàn thực phẩm

Bằng nhiều hoạt động thiết thực, gần 3.000 cán bộ, công nhân viên người lao động tại Công ty Thuốc lá Thăng Long đã ký tên trực tiếp, hưởng ứng Chương trình “Hành động vì an toàn thực phẩm”.

Chương trình “Hành động vì an toàn thực phẩm” gần đây liên tục nhận được danh sách chữ ký từ nhiều Sở Công Thương, doanh nghiệp trên cả nước và hiện nay Ban tổ chức vẫn đang tiếp tục kêu gọi thêm nhiều chữ ký hưởng ứng Chương trình theo hình thức: ký tên trực tiếp và trực tuyến. Mới đây nhất, Ban tổ chức Chương trình đã nhận thêm gần 3.000 chữ ký của cán bộ, công nhân viên người lao động tại Công ty Thuốc lá Thăng Long.

Để hưởng ứng và lan tỏa rộng rãi Chương trình đến đông đảo người lao động, Công đoàn Công ty Thuốc lá Thăng Long đã tổ chức các buổi sinh hoạt tập thể, tập trung tuyên truyền, hướng dẫn nâng cao nhận thức và hành vi của người sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng thực phẩm.

Bên cạnh đó, Công đoàn Công ty cũng chủ động tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm (ATTP) tới từng cá nhân, người lao động bằng nhiều hình thức khác nhau như: qua hệ thống phát thanh, bảng tin, treo banner, băng rôn cổ động...

Là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong việc sản xuất, kinh doanh và giới thiệu các sản phẩm thuốc lá Việt Nam ra thị trường thế giới, bên cạnh việc đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, Công ty Thuốc lá Thăng Long còn đặt mục tiêu vì lợi ích của người lao động lên hàng đầu. Đặc biệt, công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong bữa ăn của công nhân luôn được Công ty chú trọng.

Vì vậy, để hưởng ứng tích cực Chương trình “Hành động Vì an toàn thực phẩm” Công đoàn Công ty Thuốc lá Thăng Long luôn đẩy mạnh phong trào thi đua phát huy sáng kiến, cải tiến, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất kinh doanh. Đặc biệt ghi nhận những sáng kiến trong khâu quản lý chất lượng, quy trình công nghệ, vệ sinh an toàn thực phẩm, vận hành thiết bị nhằm đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng cho sản phẩm.

Bằng nhiều hoạt động thiết thực, Công đoàn Công ty đã vận động, thu hút gần 3.000 cán bộ, công nhân viên người lao động tại Công ty ký tên hưởng ứng Chương trình

Trong thời gian vừa qua, Công đoàn Công ty đã triển khai các hoạt động truyền thông nội bộ đến các phân xưởng sản xuất, chế biến để kêu gọi sự hướng ứng của toàn thể cán bộ, nhân viên cùng tham gia ký tên trực tiếp hưởng ứng Chương trình “Hành động vì an toàn thực phẩm”. Bên cạnh việc ký tên trực tiếp, nhiều cán bộ, công nhân viên, người lao động đang công tác tại Công ty còn tham gia ký tên trực tuyến trên website chính thức của Chương trình và tham gia vào các hoạt động khác diễn ra trong khuôn khổ Chương trình.

Trong lần tuyên truyền vận động này, Công đoàn Công ty Thuốc lá Thăng Long đã vận động được 2.719 cán bộ, lãnh đạo, người lao động trong Công ty ký tên trực tiếp, hưởng ứng Chương trình. Đại diện Công đoàn Công ty cho biết: Hiện Công đoàn Công ty có gần 5.000 đoàn viên và là một trong những đơn vị có nhiều công đoàn cơ sở đang hoạt động tích cực. Để hưởng ứng Chương trình tích cực hơn nữa, Công đoàn Công ty sẽ tiếp tục phối hợp cùng Tạp chí Công Thương, vận động cán bộ, công nhân viên, người lao động chưa ký tên tại Công ty tham gia ký tên và hưởng ứng các hoạt động truyền thông khác của Chương trình.

Triển khai từ tháng 12/2017, thông qua hoạt động truyền thông rộng rãi trên nhiều kênh đa phương tiện, Chương trình “Hành động Vì an toàn thực phẩm” đã thu hút được hàng nghìn chữ ký điện tử và trực tiếp. Trong năm 2018, Chương trình sẽ tiếp tục được diễn ra với nhiều sự kiện thu hút như hoạt động cổ động tại các tỉnh, thành phố lớn, Tọa đàm “Đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển thương hiệu thực phẩm an toàn”, Lễ công bố “Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm”...

Tham gia ký tên vì an toàn thực phẩm ngay tại Website www.antoanthucphamhd.vn và Fanpage Hành động vì an toàn thực phẩm hoặc ký tên trực tiếp và gửi về cho Ban Tổ chức Chương trình - Tạp chí Công Thương tại Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Chương trình Hành động vì an toàn thực phẩm gần đây liên tục nhận được danh sách chữ ký từ nhiều Sở Công Thương, doanh nghiệp và tiểu thương trên cả nước theo nhiều hình thức ký tên trực tiếp và trực tuyến trên Website www.antoanthucphamhd.vn và Fanpage Hành động vì an toàn thực phẩm.

Dự kiến Lễ Công bố "Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm" sẽ được tổ chức vào cuối tháng 7/2018 tại phố đi bộ Hồ Gươm - Hà Nội, với sự tham gia của lãnh đạo các cấp, doanh nghiệp, nhiều gương mặt nghệ sĩ nổi tiếng và hàng nghìn người dân Thủ đô.

Thu Thảo