Thủy điện Sông Ba Hạ: Duy trì quan hệ lao động ổn định, hài hòa, tăng cường thi đua lao động sản xuất

Ngày 26/7, Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ đã tổ chức thành công Hội nghị Người lao động năm 2023, với sự tham dự của 92 đại biểu.

Hội nghị do ông Vũ Hữu Phúc - Tổng Giám đốc và ông Nguyễn Đức Phú - Chủ tịch Công đoàn Thủy điện Sông Ba Hạ cùng chủ trì.

Hội nghị có sự tham dự của ông Huỳnh Dũng - Phó Trưởng phòng Lao động - Việc làm Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Phú Yên; ông Nguyễn Văn Tặng - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ; đại diện Ban Tổng Giám đốc và Trưởng Ban kiểm soát Công ty.

Thủy điện Sông Ba Hạ ra sức thi đua, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp hoàn thành kế hoạch nhiệm vụ

Báo cáo tại Hội nghị về kết quả sản xuất kinh doanh và đầu tư xây dựng năm 2022, Phó Tổng Giám đốc Thủy điện Sông Ba Hạ Châu Đình Quốc cho biết, năm qua Công ty gặp nhiều thách thức do diễn biến thời tiết, thiên tai không theo quy luật tự nhiên, khó dự đoán, các cơn bão sớm vào đầu năm đã tác động rất lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh.

Tuy nhiên bám sát chủ đề năm 2022 là “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”, trên cơ sở mục tiêu nhiệm vụ, kế hoạch được giao, tập thể lãnh đạo và cán bộ người lao động Thủy điện Sông Ba Hạ ra sức thi đua lao động sản xuất, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp cụ thể, kết quả hoàn thành kế hoạch nhiệm vụ đã đề ra.

Tổng Giám đốc Thủy điện Sông Ba Hạ Vũ Hữu Phúc phát biểu tại Hội nghị
Tổng Giám đốc Thủy điện Sông Ba Hạ Vũ Hữu Phúc phát biểu tại Hội nghị

Năm 2022, Thủy điện Sông Ba Hạ đã hoàn thành đạt và vượt tất cả các chỉ tiêu kinh tế, kỹ thuật như: hai tổ máy vận hành ổn định, an toàn, liên tục, hiệu quả; luôn sẵn sàng vận hành đáp ứng tốt phương thức huy động nguồn điện của Trung tâm điều độ Hệ thống điện Quốc gia; hệ số khả dụng là 97,54%; tín hiệu SCADA về các Trung tâm điều độ đạt 100%; hiện tốt công tác duy tu, bảo dưỡng các tổ máy, hệ thống thiết bị của Nhà máy.

Ngoài ra, báo cáo cũng cho thấy Thủy điện Sông Ba Hạ đã thực hiện tốt các chế độ chính sách đối với người lao động: đóng BHXH, BHYT, BHTN đầy đủ, đúng kỳ hạn. Chi trả tiền lương, lương làm thêm giờ, đi làm ngày lễ tết đầy đủ, đúng quy định. Người lao động được khám sức khỏe định kỳ, được cấp phát đầy đủ trang bị BHLĐ.

Quan hệ lao động ổn định, hài hòa

Đặc biệt liên quan đến Thỏa ước lao động tập thể, Thủy điện Sông Ba Hạ cho biết luôn quan tâm nghiêm túc thực hiện các quy định. Công ty đồng thời đảm bảo thực hiện tốt các nội dung trong Quy chế dân chủ cơ sở. Đời sống vật chất và tinh thần, các điều kiện dành cho người lao động như tiền lương thu nhập, điều kiện, môi trường làm việc, các chế độ chính sách… cũng được ban lãnh đạo Thủy điện Sông Ba Hạ quan tâm, thực hiện ở mức tốt nhất.

Để người lao động yên tâm làm việc cống hiến, những vấn đề phát sinh, các kiến nghị liên quan đến lợi ích chính đáng, hợp lý của người lao động đều được Công ty giải quyết thỏa đáng, kịp thời. Quan hệ lao động tại Thủy điện Sông Ba Hạ vì thế luôn ổn định, hài hòa, người lao động phấn khởi, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần cùng Công ty hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Hội nghị bỏ phiếu bầu Ban Thanh tra nhân dân Thủy điện Sông Ba Hạ nhiệm kỳ 2023-2024

Hội nghị bỏ phiếu bầu Ban Thanh tra nhân dân Thủy điện Sông Ba Hạ nhiệm kỳ 2023-2024

Sôi nổi thảo luận tại Hội nghị về các nội dung đã nêu trong các báo cáo, các đại biểu tham dự đồng thời đề xuất một số nội dung liên quan đến quyền lợi của người lao động. Hơn thế các đơn vị trực thuộc Thủy điện Sông Ba Hạ đã trình bày nhiều tham luận đề xuất thêm các giải pháp, sáng kiến thiết thực hướng đến mục tiêu chung hoàn thành toàn diện kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2023 của Công ty.

Cũng tại sự kiện, ông Vũ Hữu Phúc, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ đã giải đáp các đề xuất, kiến nghị của Người lao động một cách thỏa đáng, nhận được sự nhất trí cao của toàn thể các đại biểu, NLĐ.

Hội nghị đã bầu thành công Tổ đối thoại định kỳ tại nơi làm việc với 3 thành viên và bầu ra Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2022-2023 với số lượng 4 thành viên.

 

Hồng Thanh