Tiết lộ danh sách các địa điểm đổi mới điện thoại 2G 'cục gạch' mới nhất

Từ tháng 9/2024, toàn bộ mạng 2G sẽ chính thức dừng hoạt động, ảnh hưởng đến hàng triệu người dùng điện thoại 2G "cục gạch".

Để tránh bị rơi vào tình trạng mất liên lạc do dừng sóng 2G, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn các cách thức đơn giản để chuyển đổi sang thiết bị mới.

Danh sách chuỗi cửa hàng, hệ thống hỗ trợ đổi điện thoại 2G

FPT shop đổi điện thoại 2G
Hệ thống đại lý FPT Shop áp dụng chương trình thu cũ đổi mới điện thoại 2G

Theo tìm hiểu, hiện nay các hệ thống cửa hàng của FPT Shop đã bắt đầu cho phép người dùng mang điện thoại 2G cũ tới đổi sang điện thoại mới sử dụng sóng 4G. Vì vậy, người dùng chỉ cần mang điện thoại 2G còn sử dụng được tới các đại lý của FPT Shop, sau đó thực hiện bù chi phí nhỏ là có thể đổi được điện thoại mới.

Thế giới di động đổi điện thoại 2G
Người sử dụng điện thoại 2G có thể tới hệ thống đại lý của chuỗi Thế giới di động để nâng cấp điện thoại

Chương trình đổi điện thoại mới còn áp dụng đối với cả hệ thống cửa hàng của Thế giới di động. Cụ thể, người sử dụng điện thoại 2G chỉ cần mang mẫu điện thoại 2G đang còn dùng được đến để nâng lên điện thoại 4G với mức trợ giá 300.000 đồng.

Ngoài hệ thống phân phối trên, CellphoneS cũng triển khai thu cũ đổi mới điện thoại 2G lên 4G với ưu đãi đến 500 nghìn đồng.

Bên cạnh quá trình hỗ trợ đổi điện thoại 2G, các hệ thống cũng triển khai nhiều ưu đãi khi mua sim, kích hoạt gói 4G hoặc mua trả góp 0%. 

Trước đó, Bộ TT&TT đã công bố thông báo mới, từ ngày 1/3 hàng loạt điện thoại 2G chưa hợp quy sẽ không đường hòa mạng. Đối với các điện thoại 2G hợp quy có thể sử dụng đến tháng 9/2024, trước khi Việt Nam tắt sóng 2G.

Quy định này nhằm đảm bảo quyền lợi của người dùng đang sử dụng điện thoại 2G hợp quy, đồng thời ngăn chặn tình trạng nhập lậu điện thoại 2G vào thị trường Việt Nam.

Hoàng Huy