TKV thực hiện các cam kết môi trường với tỉnh Quảng Ninh

Vừa qua, Đoàn công tác của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam do Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Vũ Anh Tuấn dẫn đầu đã đi kiểm tra các trạm quan trắc môi trường tự động tại Quảng Ninh.

Phó Tổng Giám đốc Vũ Anh Tuấn đã kiểm tra các trạm quan trắc môi trường tự động tại Quảng Ninh, bao gồm 4 trạm quan trắc về không khí đặt tại các đơn vị: Công ty Cổ phần Công nghiệp Ô tô, Công ty Than Khe Chàm, Công trường thi công cơ giới thuộc Công ty Môi trường - TKV, Công ty Chế biến Than Quảng Ninh - TKV và 01 Trạm quan trắc về nước biển ven bờ tại Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV. Đây là các trạm quan trắc môi trường tự động được Tập đoàn giao cho Công ty Cổ phần Tin học, Công nghệ, Môi trường - Vinacomin (VITE) đầu tư, quản lý, vận hành nhằm theo dõi, giám sát môi trường không khí, nước tại các địa bàn nơi có các đơn vị sản xuất công nghiệp than, điện... Hàng ngày, các dữ liệu quan trắc môi trường được cập nhật, truyền dẫn về Trung tâm Quan trắc Môi trường của Sở Tài nguyên & Môi trường Quảng Ninh; được theo dõi để có hướng xử lý, giải quyết đối với những nơi có các chỉ số về môi trường vượt mức cho phép, đảm bảo công tác môi trường theo quy định.

Sau khi kiểm tra và làm việc với Công ty Cổ phần Tin học, Công nghệ, Môi trường - Vinacomin, Phó Tổng Giám đốc Vũ Anh Tuấn nhấn mạnh, các trạm quan trắc môi trường tự động tại Quảng Ninh do TKV quản lý có vai trò quan trọng nhằm kiểm soát, theo dõi, cùng với địa phương thực hiện công tác môi trường được tỉnh Quảng Ninh đánh giá cao. Phó Tổng Giám đốc chỉ đạo, Ban Môi trường và VITE tiếp tục tổ chức quản lý, vận hành, theo dõi, cập nhật các chỉ số, dữ liệu môi trường và phối hợp tốt với các đơn vị, cơ quan liên quan, phát huy hiệu quả các trạm quan trắc môi trường tự động đã được đầu tư, thực hiện tốt các cam kết của TKV với tỉnh Quảng Ninh về công tác môi trường.
V.T