Tổng Công ty Phát điện 2 và Thủy điện An Khê – Ka Nak trao hơn 126 triệu đồng cho học sinh nghèo tại Gia Lai

Sáng 7/11/2023, tiếp tục triển khai chương trình “Tiếp bước em đến trường” Tổng công ty Phát điện 2 và Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak (Thủy điện An Khê – Ka Nak) đã trao các phần quà hỗ trợ các học sinh nghèo tại Trường tiểu học Kim Đồng - huyện KBang, tỉnh Gia Lai.

Trường Tiểu học Kim Đồng nằm trên địa bàn huyện Kbang - là huyện miền núi thuộc vùng sâu, vùng xa của tỉnh Gia Lai, nơi đóng chân của Nhà máy Thủy điện An Khê – Ka Nak. Trường hiện có có tổng số 537 học sinh, trong đó có 129 em là người đồng bào dân tộc thiểu số.

Mặc dù là thị trấn nhưng hầu hết các em học sinh của Trường Tiểu học Kim Đồng là con em có hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn, thu nhập chủ yếu của gia đình nhờ vào nương rẫy. Trường có một điểm tại làng Groi, nằm ngay dưới chân đập Nhà máy Thuỷ điện An Khê - Ka Nak, bố mẹ của các em học sinh phải đi làm ăn xa hơn 15 km, ít có điều kiện để chăm sóc, quan tâm đến con em.

Thấu hiểu và chia sẻ với hoàn cảnh của các em học sinh nơi đây, chung tay với chính quyền địa phương, hỗ trợ Nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ, Tổng công ty Phát điện 2 (Phát điện 2) và Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak đã chọn đây là điểm hỗ trợ trong chương trình “Tiếp bước em đến trường”.

Cụ thể, Tổng Công ty Phát điện 2 và Thủy điện An Khê – Ka Nak đã trao tặng 253 phần quà cho học sinh. Mỗi phần quà gồm 01 ba lô, 01 bộ đồng phục và 2 lốc sữa, trị giá 500.000 đồng/suất. Ngoài ra, 50 học sinh của nhà trường tại làng Groi, còn được tặng thêm 06 thùng sữa tươi (trị giá 300.000 đồng/thùng) và 1 gấu bông.

Phát điện 2 trao quà hỗ trợ tại Trường Tiểu học Kim Đồng
Cô Trương Thị Na - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kim Đồng (thứ 2 từ trái sang) thay mặt các em học sinh đón nhận món quà đặc biệt của Tổng công ty Phát điện 2 và Thủy điện An Khê – Ka Nak

Vinh dự, xúc động đón nhận những hỗ trợ thiết thực, tình cảm đặc biệt của Tổng Công ty Phát điện 2 và Thủy điện An Khê – Ka Nak trong chương trình “ Tiếp bước cho em đến trường”, cô Trương Thị Na - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kim Đồng cho biết: “Món quà vật chất và tinh thần quý giá này không những giúp các em học sinh giảm bớt khó khăn, an tâm học tập mà còn tạo bầu không khí học tập sôi nổi trong học sinh toàn trường, khơi dậy cho các em học sinh lòng yêu thương con người, bạn bè và nhân rộng hơn nữa những tấm gương tiêu biểu vượt khó vươn lên trong học”

Phát điện 2 trong chương trình Tiếp bước đến trường
Các em học sinh Trường Tiểu học Kim Đồng phấn khởi đón nhận món quà ý nghĩa từ chương trình “Tiếp bước em đến trường”

Được biết, Tổng công ty Phát điện 2 và Thủy điện An Khê – Ka Nak ngoài việc tập trung mọi nguồn lực để hoàn thành sứ mệnh cung cấp điện năng an toàn, ổn định, luôn là những doanh nghiệp tích cực đi đầu trong các hoạt động an sinh xã hội.

Trong thời gian tới, Phát điện 2 và Thủy điện An Khê – Ka Nak cho biết sẽ tiếp tục thực hiện nhiều chương trình an sinh xã hội ý nghĩa, giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Chương trình “Tiếp bước em đến trường” là một hoạt động an sinh xã hội thiết thực, ý nghĩa của Tổng Công ty Phát điện 2phối hợp cùng 9 đơn vị nhà máy thủy điện trực thuộc tổ chức tại 9 điểm trường trong cả nước. Gần 2.000 phần quà trị giá khoảng 900 triệu đồng sẽ được trao cho các em học sinh ở các địa phương với mong muốn san sẻ phần nào khó khăn với các em học sinh miền núi, giúp các em có thêm động lực để vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Thu Hoài