Tổng cục Quản lý thị trường có Phó Tổng Cục trưởng thứ hai

Ngày 8/11/2019, tại trụ sở Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), thay mặt Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Công Thương, Thứ trưởng Đặng Hoàng An đã trao Quyết định bổ nhiệm chức danh Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục QLTT cho bà Chu Thị Thu Hương - nguyên Phó Cục trưởng Cục QLTT.

Chúc mừng đến tân Phó Tổng Cục trưởng, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An cho biết, bà Chu Thị Thu Hương đã nhận được sự tin tưởng, bổ nhiệm của lãnh đạo Bộ, Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương cũng như tập thể lãnh đạo chủ chốt tại Tổng cục QLTT. Bà Chu Thị Thu Hương là Phó Tổng Cục trưởng thứ 2 được bổ nhiệm tại Tổng cục Quản lý thị trường.

Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường.
Thứ trưởng Đặng Hoàng An trao quyết định bổ nhiệm chức danh Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục QLTT cho bà Chu Thị Thu Hương

Nhấn mạnh lại công tác cán bộ đang được triển khai tại Tổng cục, Thứ trưởng vui mừng khi Tổng cục đang thực hiện rất chặt chẽ theo quy trình 5 bước. Quan điểm của Lãnh đạo Bộ, Ban Cán sự Đảng Bộ Công Thương công tác này phải đảm bảo tuyệt đối theo đúng quy trình bổ nhiệm. 

“Thà chậm nhưng đúng quy trình, chọn đúng người” là tiêu chí mà Ban Cán sự Đảng đề ra. Nếu làm nhanh mà làm sơ sẩy không chỉ thiệt hại uy tín cho tổ chức mà còn ảnh hưởng đến cá nhân các đồng chí liên quan” Thứ trưởng Đặng Hoàng An lưu ý.

Chính vì vậy, từ cán bộ cấp Đội, cấp phòng, cấp địa phương cho đến cấp quản lý các Cục địa phương, lên đến cấp phòng, cấp Vụ của Tổng cục, lãnh đạo Bộ làm rất nghiêm, đảm bảo không để xẩy ra tiêu cực, điều tiếng.

“Tôi rất mừng là trong hơn một năm gần đây tình trạng khiếu kiện bổ nhiệm tại Tổng cục là chưa thấy" Thứ trưởng nói và đề nghị Tổng Cục trưởng, Vụ Tổ chức cán bộ của Tổng cục quán triệt tinh thần của lãnh đạo Bộ, Ban cán sự Đảng chọn đúng người, làm đúng quy trình thủ tục, không để xảy ra khiếu kiện khiếu nại.

Đó là nguyên tắc căn bản trong công tác cán bộ” Thứ trưởng Đặng Hoàng An nhấn mạnh.

Với sự tin tưởng của tập thể, Thứ trưởng Đặng Hoàng An đề nghị bà Chu Thị Thu Hương tiếp tục phát huy những phẩm chất đã có, đoàn kết cùng với lãnh đạo Tổng cục, các Cục vụ hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. 

QLTT là 1 trong 4 mảng lớn của Bộ Công Thương. Mặc dù đã có những thành công nhất định trong công tác quản lý thị trường sau một năm thành lập. Tuy nhiên, so với yêu cầu của xã hội, của chính quyền địa phương và người dân thì “cuộc chiến đấu vẫn còn nhiều cam go”, do vậy, Thứ trưởng mong tân Phó Tổng Cục trưởng Chu Thị Thu Hương nhận thức được trách nhiệm của mình, cùng tập thể Tổng cục đoàn kết, tập trung vào công tác chuyên môn, xây dựng lực lượng chính quy, hiện đại.

Song song đó, Thứ trưởng cũng lưu ý, xây dựng Tổng cục thành chính quy, hiện đại theo Pháp lệnh 11 và Quyết định 34 là một con đường dài. “Từ hôm nay đến ngày mai không thể thành chính quy hiện đại được”. Chính vì vậy, cần tập trung đoàn kết, không phân tán tư tưởng vào các việc ngoài chuyên môn, Thứ trưởng nhắc lại.

quản lý thị trường
Thứ trưởng Đặng Hoàng An phát biểu chúc mừng và giao nhiệm vụ cho bà Chu Thị Thu Hương - tân Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục QLTT  

Vinh dự khi nhận Quyết định bổ nhiệm, tân Phó Tổng Cục trưởng ác định đây là trách nhiệm lớn của cá nhân.

“Trên cương vị công tác mới, tôi hứa sẽ cố gắng phấn đấu, rèn luyện, phát huy năng lực bản thân, sức mạnh của tập thể để thực hiện tốt các chỉ đạo của lãnh đạo Bộ cũng như Tổng cục, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao” bà Chu Thị Thu Hương quyết tâm.

Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh khẳng định, việc bổ nhiệm đồng chí Chu Thị Thu Hương vào vị trí Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục QLTT là bước kiện toàn lãnh đạo Tổng cục rất cần thiết trong bối cảnh hiện nay.

Sau một năm hoạt động, Tổng cục sẽ bước vào giai đoạn mới tập trung nhiều vào công tác chuyên môn, kiểm tra, kiểm soát thị trường. Do vậy, việc bổ nhiệm thêm Phó Tổng Cục trưởng sẽ là điều kiện quan trọng giúp Tổng cục thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn mà Chính phủ, Ban chỉ đạo 389 cũng như Bộ Công Thương giao phó, ông Trần Hữu Linh nói.

Hạ An