Toyota bất ngờ đổ 500 triệu USD vào Uber

Hãng xe Nhật Bản Toyota sẽ đầu tư 500 triệu USD vào Uber và mở rộng quan hệ đối tác với Uber.

TheoBBC, khoản đầu tư này của Toyota để hợp tác với Uber phát triển xe tự lái trong dự án gọi xe của Uber. Động thái này được xem là cách để Toyota và Uber bắt kịp các đối thủ trên thị trường xe tự lái.

Thoả thuận này cũng nâng định giá của startup gọi xe Uber lên 72 tỷ USD, bất chấp những thua lỗ trước đây. Công nghệ xe tự lái này sẽ được tích hợp vào một số xe của Toyota, có thể là phiên bản tùy chỉnh đặc biệt của các mẫu minivan Sienna.

hoản đầu tư của Toyota giúp Uber lấy lại nhiệt huyết trong cuộc đua ô tô tự lái sau khi xe không người lái của Uber gây tai nạn chết người ở Tempe, Arizona, vào tháng 3 năm nay, khi một chiếc SUV tự lái đâm vào một người đi bộ.

Dự kiến, đội xe tự lái đầu tiên dưới sự hợp tác của Toyota và Uber sẽ chạy thử vào năm 2021.

Trước đó,Uberđã hợp tác với Volvo và Daimler. Trong khi Daimler dự định triển khai ôtô tự lái của riêng mình trên mạng lưới gọi xe của Uber còn Volvo bán xe cho Uber. Hồi tháng 6, Toyota tuyên bố đầu tư 1 tỷ USD vào ứng dụng Grab - đơn vị dẫn đầu mảng gọi xe ở Đông Nam Á.

Trong khi đó, cổ phiếu của Toyota tăng vọt sau khi có công bố về thỏa thuận này. Điều này không đáng ngạc nhiên, vì theo các nhà phân tích, trong tương lai xe cá nhân sẽ giảm và thay vào đó là các dịch vụ gọi xe và chia sẻ xe.

Theo Cartimes