Tỷ phú giàu nhất châu Á trình làng điện thoại rẻ nhất thế giới: Chưa tới 300.000 đồng, kết nối 4G

Tỷ phú giàu nhất Châu Á Mukesh Ambani vừa trình làng mẫu điện thoại di động kết nối internet với giá chỉ 12 USD (gần 300.000 đồng) với kỳ vọng tạo ra sự đột phá ở thị trường Ấn Độ với 1,4 tỷ dân.
Jio Brahat là điện thoại rẻ nhất thế giới
Jio Brahat là điện thoại rẻ nhất thế giới

Mẫu điện thoại “Jio Bharat” được định vị ở phân khúc điện thoại giá rẻ, sử dụng màn hình TFT đi kèm bàn phím có giá bán 12 USD, tương đương gần 290.000 đồng. Đây cũng là phân khúc điện thoại tiềm năng nhất tại Ấn Độ với 250 triệu người tiêu dùng. 

Việc mẫu điện thoại Jio Bharat trình làng là bước đột phá nhằm thay đổi lĩnh vực viễn thông tại Ấn Độ, đi kèm với việc cung cấp các gói cước siêu rẻ và gói dữ liệu miễn phí, nhằm phổ cận dịch vụ Internet đến mọi người dân Ấn Độ, đặc biệt là những người có thu nhập thấp. Dữ liệu cho thấy có khoảng 20% người đăng ký gói cước viễn thông tại Ấn Độ hiện vẫn đang sử dụng điện thoại phổ thông, không có khả năng kết nối Internet. 

Điện thoại Jio Brahat có khả năng kết nối 4G, nghe nhạc, thanh toán trực tuyến
Điện thoại Jio Brahat có khả năng kết nối 4G, nghe nhạc, thanh toán trực tuyến và vẫn có camera

 

Tỷ phú Mukesh Ambani nhấn mạnh: "Vẫn còn 250 triệu người Ấn Độ đang dùng những chiếc điện thoại sử dụng mạng 2G, không thể tiếp cận những tính năng cơ bản của mạng Internet. Trong khi đó, thế giới đang sắp bước vào cuộc cách mạng viễn thông 5G"

Khách hàng sử dụng điện thoại Jio Bharat sẽ được hãng viễn thông Jio cung cấp gói dữ liệu 14 GB và nghe gọi không giới hạn hàng tháng chỉ với 1,5 USD (chưa tới 50.000 đồng). 

Trước khi ra mắt Jio Bharat, tỷ phú Mukesh Ambani cũng đã tung ra mẫu điện thoại JioPhone hỗ trợ 4G vào năm 2017 với giá khoảng 20 USD (tương đương 473.000 đồng).Khách hàng thậm chí sẽ được hoàn tiền nếu sử dụng điện thoại sau 3 năm và trả lại nhà sản xuất.

Mukesh Ambani là người có công lón nhất trong việc phủ sóng điện thoại 4G ở Ấn Độ
Tỷ phú Mukesh Ambani được xem là người có công lớn nhất trong việc phủ sóng điện thoại 4G ở Ấn Độ.