Vĩnh Phúc triển khai thực hiện nhiệm vụ khuyến công năm 2019

Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển Công nghiệp Vĩnh Phúc vừa tổ chức Hội nghị công bố Quyết định phê duyệt các nội dung chi khuyến công năm 2019 (đợt 1) của Giám đốc Sở Công Thương Vĩnh Phúc.

Tham dự hội nghị có đại diện trưởng phó phòng các phòng liên quan thuộc Sở Công thương; Giám đốc, phó Giám đốc và các chuyên viên trung tâm Khuyến công; đại diện các phòng Kinh tế, Kinh tế và hạ tầng 9 huyện thị, thành trong tỉnh, lãnh đạo, cán bộ khuyến công xã, phường, thị trấn, một số địa phương và các doanh nghiệp được phê duyệt hỗ trợ kinh phí năm 2019 (đợt 1).

Hình ảnh tại Hội nghị
Hình ảnh ông Tống Văn Can phát biểu  tại Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe ông Tống Văn Can - Trưởng phòng Hành chính - Tổng hợp công bố quyết định số 180/QĐ-SCT ký ngày 29/7/2019 do Giám đốc Sở Công thương ký về việc phê duyệt các nội dung chi khuyến công năm 2019 (đợt 1); Các đại biểu đã được hướng dẫn hồ sơ thủ tục chi tiết xin hỗ trợ kinh phí khuyến công thuộc các nội dung chi khuyến công. Đồng thời mọi ý kiến, kiến nghị đã được Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Ban tổ chức giải đáp. Năm 2019 cũng là năm Trung tâm Khuyến công hoàn thiện Quy chế quản ký kinh phí khuyến công và mức chi cụ thể đối với các hoạt động khuyến công trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Năm 2019 đánh dấu 15 năm thành lập Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Vĩnh Phúc. Trong những năm qua với vai trò nhiệm vụ của mình, Trung tâm đã tích cực triển khai các chương trình khuyến công: đào tạo nghề, nâng cao chất lượng tay nghề người lao động; hỗ trợ xây dựng các mô hình trình diễn kỹ thuật, hỗ trợ máy móc thiết bị công nghệ mới trong sản xuất; hỗ trợ xúc tiến thương mại quảng bá sản phẩm tiểu thủ công nghiệp… đã mang lại kết quả tích cực trong sự phát triển của các cơ sở công nghiệp nông thôn; từng bước hiện thực hóa các cơ chế chính sách trong lĩnh vực công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp của Đảng và Nhà nước trong đời sống nhân dân./.

 

Mai Thắm