Vốn khuyến công tiếp sức cho doanh nghiệp sản xuất ổn định, doanh thu cao

Sau khi tìm hiểu, nghiên cứu về chính sách khuyến công, khuyến khích phát triển công nghiệp nông thôn của Đảng, Nhà nước. Công ty Cổ phần xây lắp điện Hợp Thành đã lập hồ sơ đề nghị hỗ trợ kinh phí khuyến công tỉnh Bắc Giang năm 2023.

Từ thực tế trên, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Bắc Giang đã tham mưu Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang trình UBND tỉnh Bắc Giang xem xét đề án “Đầu tư ứng dụng máy móc thiết bị trong sản xuất vật tư thiết bị điện” của Công ty Cổ phần xây lắp điện Hợp Thành, tại phường Xương Giang, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang.

Đề án đã được Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang phê duyệt kinh phí hỗ trợ từ nguồn khuyến công tỉnh năm 2023 với kinh phí hỗ trợ là 300 triệu đồng. Từ nguồn kinh phí khuyến công tỉnh hỗ trợ, Công ty Cổ phần xây lắp điện Hợp Thành đã đầu tư ứng dụng 01 máy gấp mép tấm tôn trong sản xuất, chế tạo các sản phẩm vật tư thiết bị điện như: Tủ điện công nghiệp, trạm biến áp… Đến tháng 7/2023, Công ty Cổ phần xây lắp điện Hợp Thành đã đưa máy gấp mép tấm tôn trong sản xuất, chế tạo các sản phẩm vật tư thiết bị điện vào vận hành, sản xuất ổn định.

khuyến công
Từ nguồn kinh phí khuyến công tỉnh Bắc Giang, Công ty Cổ phần xây lắp điện Hợp Thành đã đầu tư ứng dụng 01 máy gấp mép tấm tôn trong sản xuất, chế tạo các sản phẩm vật tư thiết bị điện

Ông Tạ Văn Dũng,  Giám đốc Công ty Cổ phần xây lắp điện Hợp Thành vui mừng chia sẻ: “Máy móc thiết bị mới đi vào hoạt động đã mang lại hiệu quả kinh tế cho Công ty. Dự kiến sau một năm đi vào sản xuất ổn định sẽ đem lại doanh thu cho Công ty khoảng 20 tỷ đồng, tổng lợi nhuận khoảng 4 tỷ đồng. Đồng thời giải quyết việc làm cho 20 - 30 lao động tại địa phương với thu nhập bình quân từ 8 - 10 triệu đồng/người/tháng”.

“Tuy nguồn vốn khuyến công tỉnh hỗ trợ mặc dù không lớn nhưng là nguồn động viên đối với doanh nghiệp, khích lệ tinh thần hăng say sản xuất đóng góp cho xã hội nhất là trong giai đoạn khó khăn của đại dịch Covid vừa qua. Ông cũng gửi lời cảm ơn đến Đảng, Nhà nước, các cấp chính quyền, ban, ngành, đoàn thể đã quan tâm, động viên, hỗ trợ các doanh nghiệp trong đó có Công ty Cổ phần xây lắp điện Hợp Thành”, ông Tạ Văn Dũng cho biết thêm.

Máy móc đầu tư đi vào hoạt động đã giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực hoạt động, sản xuất ra sản phẩm đáp ứng được các yêu cầu, quy định về thi công, lắp đặt trong các công trình xây dựng, công nghiệp, đô thị.
Máy móc đầu tư đi vào hoạt động đã giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực hoạt động, sản xuất ra sản phẩm đáp ứng được các yêu cầu, quy định về thi công, lắp đặt trong các công trình xây dựng, công nghiệp, đô thị

Ông Nguỵ Đình Nghĩa, Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Bắc Giang khẳng định: “Đề án “Đầu tư ứng dụng máy móc thiết bị trong sản xuất vật tư thiết bị điện” đi vào hoạt động đã giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực hoạt động, sản xuất ra sản phẩm đáp ứng được các yêu cầu, quy định về thi công, lắp đặt trong các công trình xây dựng, công nghiệp, đô thị. Góp phần triển khai thực hiện Nghị quyết của Tỉnh ủy về phát triển công nghiệp tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2021 - 2030”.

Có thể thấy, các đề án hỗ trợ máy móc thiết bị phát triển sản xuất từ nguồn kinh phí khuyến công của tỉnh Bắc Giang và quốc gia đã và đang được các doanh nghiệp, hợp tác xã tại tỉnh Bắc Giang vận hành hiệu quả, góp phần phát huy thế mạnh về nhân lực, sản xuất và chế biến nông - lâm sản, sản phẩm cơ khí của tỉnh, giúp người dân có thêm việc làm, tăng nguồn thu cho các doanh nghiệp, hợp tác xã và ngân sách tỉnh.

Theo Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Bắc Giang, nguồn ngân sách dành cho hoạt động khuyến công trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2023 đạt hơn 16,6 tỷ đồng. Từ nguồn kinh phí này, đã có 100 đơn vị, cơ sở sản xuất được hỗ trợ. Nét mới trong công tác khuyến công giai đoạn 2021-2023 là các đề án hỗ trợ được xây dựng theo nhóm, ngành, thay vì đề án riêng lẻ như trong giai đoạn trước.

Hoàng Dương