Xuất hiện chiếc đồng hồ nước hoa độc đáo đầu tiên trên thế giới

Vacheron Constantin trình làng mẫu đồng hồ nước hoa đầu tiên trên thế giới tại Triển lãm đồng hồ lớn nhất thế giới (Clock and Wonders 2024).

Được đặt tên là Égérie – The Pleats of Time (Lời cầu xin của thời gian), chiếc đồng hồ nước hoa độc đáo này là kết quả của sự hợp tác giữa nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ Vacheron Constantin, nhà thiết kế dây đồng hồ người Pháp Yiqing Yin và bậc thầy nước hoa Dominique Ropion.

đồng hồ nước hoa
Chiếc đồng hồ nước hoa độc đáo đầu tiên trên thế giới

Chiếc đồng hồ nước hoa Égérie của Vacheron Constantin được kết nối giữa ba lĩnh vực: Đồng hồ cao cấp (Haute Horlogerie), Thời trang cao cấp (Haute Couture) và Nước hoa cao cấp (Haute Parfumerie). Với vỏ bằng vàng hồng 37 mm được trang trí bằng kim cương, nó có mặt số không có vạch chỉ giờ, khuyến khích người ta xem thời gian bằng trực giác và cảm xúc. Mặt số thể hiện họa tiết 'nếp gấp' trải dài toàn bộ theo hai giai đoạn: hoa văn trung tâm được bao quanh bởi các 'ngọc trai' vàng tinh tế và hoa văn bên ngoài kéo dài các nếp gấp.

Xuất hiện chiếc đồng hồ nước hoa độc đáo đầu tiên trên thế giới
Đây đeo của chiếc đồng hồ nước hoa được tô điểm bằng những đường thêu nghệ thuật kết hợp các mảnh xà cừ

Yiqing Yin đã thiết kế một dây đồng hồ màu hoa cà được trang trí bằng hoa văn xếp nếp tinh tế và đường thêu phức tạp, thấm đẫm hương thơm đặc biệt do Ropion chế tạo. Hương thơm tỏa ra tinh tế với hương hoa oải hương và hoa cam khi dây đeo nhẹ nhàng cọ vào cổ tay người đeo.

Chiếc đồng hồ nước hoa Égérie của Vacheron Constantin được kết nối giữa ba lĩnh vực: Đồng hồ cao cấp (Haute Horlogerie), Thời trang cao cấp (Haute Couture) và Nước hoa cao cấp (Haute Parfumerie).

Chiếc đồng hồ màu hoa cà toát lên nét nữ tính, thanh tao

Dây đeo đồng hồ của Yiqing Yin được tô điểm bằng đường thêu nghệ thuật, kết hợp các mảnh xà cừ giữa các sợi tơ. Yin đã chọn màu hoa cà nhẹ nhàng, mô tả nó là “nữ tính, thanh tao, giống như một biểu hiện tinh tế của một giấc mơ”. Tích hợp nhưng vẫn ẩn giấu, một hương thơm do bậc thầy nước hoa Dominique Ropion lên ý tưởng được bọc trong dây đeo.

đồng hồ nước hoa
Chiếc đồng hồ màu hoa cà toát lên nét nữ tính, thanh tao

Dominique Ropion giải thích, khi gợi lên mục tiêu cốt lõi của quy trình sáng tạo, đó là việc “tạo ra một loại nước hoa có tính phổ quát, giống như chính thời gian vậy”. Một mùi hương khoáng chất với những nốt hương phấn nhẹ, mùa đông, phấn và óng ánh, đùa giỡn với ánh nắng và những làn khói. Toàn bộ hương thơm đó được gói gọn trong tâm của dây. Các giọt hương thơm cô đặc được gói gọn lại trong các viên nano. Sau đó, mỗi thành phần của dây đeo được ngâm trong các lớp bọc này. Nước hoa chứa trong các viên nang nano được giải phóng ngẫu nhiên khi dây đeo cọ xát vào da và theo chuyển động của cổ tay.

đồng hồ nước hoa
Chiếc đồng hồ nước hoa được tạo ra bởi sự kết hợp giữa: Đồng hồ cao cấp, Thời trang cao cấp và Nước hoa cao cấp

Để đồng hành cùng chiếc đồng hồ nước hoa, Yiqing Yin đã tạo ra một chiếc váy Haute Couture thể hiện tinh thần của nó. Các loại vải nhẹ xoay quanh thân váy, tạo ra một màn trình diễn xoay tròn, xếp nếp với màu sắc siêu nhiên, gợi lên sự nhiễu xạ của mặt số moiré.

chiếc đồng hồ nước hoa
Nhà thiết kế dây đồng hồ người Pháp Yiqing Yin

Hình dáng gợn sóng này, hài hòa với cơ thể, mang đến sự mềm mại theo thời gian, đạt đến đỉnh điểm trong chuyển động của người mặc và sự vuốt ve của các yếu tố. Khối lượng ngày càng tăng của những nếp gấp khiến cho những vòng xoay của chiếc váy như tỏa tỏa nắng.

chiếc đồng hồ nước hoa
Để đồng hành cùng chiếc đồng hồ nước hoa, Yiqing Yin đã tạo ra một chiếc váy thời trang cao cấp

Các tầng sa tanh óng ánh bằng voan lụa, tạo ra các hiệu ứng trong suốt chồng lên nhau và những phản chiếu mượt mà luôn thay đổi giúp ghi lại vẻ huy hoàng của từng khoảnh khắc nhất định. “Lấy cảm hứng từ sức sống của các yếu tố, sáng tạo này tôn vinh vẻ đẹp vốn có của chuyển động, nơi sự vô cực được phản ánh một cách duyên dáng trong sự uyển chuyển”, Yiqing Yin chia sẻ.

Nguyên Vỵ