Bamboo Capital (BCG): Nhiều tổ chức muốn tham gia mua cổ phiếu phát hành thêm

Lãnh đạo Tập đoàn Bamboo Capital (mã cổ phiếu BCG) cho biết nhiều cá nhân, tổ chức đã và đang muốn tham gia đầu tư vào tập đoàn đã đề xuất muốn gia tăng góp vốn thông qua việc mua cổ phiếu phát hành thêm đợt này.
Điện mặt trời Bamboo Capital
Kết thúc quý 1/2024, Bamboo Capital ghi nhận lợi nhuận sau thuế hợp nhất tăng hơn 10 lần so với cùng kỳ.

Vào ngày 13/5 tới đây, Công ty Cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (mã cổ phiếu BCG - sàn HoSE) sẽ chốt danh sách cổ đông thực hiện quyền mua cổ phiếu phát hành thêm vào ngày 13/5 tới đây. Vào ngày 25/4, Bamboo Capital đã được Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước cấp giấy chứng nhận đăng ký chào bán cổ phiếu ra công chúng.

Cụ thể, Bamboo Capital dự kiến phát hành hơn 266,73 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 2:1, tương ứng cổ đông sở hữu 01 cổ phiếu được hưởng 01 quyền, cứ 02 quyền được mua 01 cổ phiếu mới, với giá phát hành 10.000 đồng/cổ phiếu.

Quyền mua của cổ đông Bamboo Capital được chuyển nhượng 01 lần từ ngày 16/5 đến ngày 30/5 và bên nhận chuyển nhượng không được tiếp tục chuyển nhượng cho người khác.

Thời gian đăng ký đặt mua và nộp tiền mua cổ phiếu từ ngày 16/5 đến ngày 4/6, và số cổ phiếu này được tự do chuyển nhượng sau khi quá trình phát hành kết thúc.

Đối với lượng cổ phiếu cổ đông không đăng ký mua, không nộp tiền mua sẽ được Hội đồng Quản trị Bamboo Capital phân phối lại cho các nhà đầu tư khác. Tuy nhiên, số cổ phiếu này sẽ bị hạn chế chuyển nhượng tối thiểu 1 năm kể từ ngày hoàn thành đợt chào bán.

Nếu phát hành thành công, vốn điều lệ của Bamboo Capital tăng từ 5.335 tỷ đồng lên 8.802 tỷ đồng, củng cố năng lực tài chính để triển khai loạt dự án lớn trong năm nay.

Tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2024 vừa diễn ra, ban lãnh đạo Bamboo Capital đã chia sẻ chi tiết với cổ đông về kế hoạch tăng vốn trên và tự tin khẳng định kế hoạch này sẽ diễn ra thành công.

Đáng chú ý, ông Phạm Minh Tuấn - Phó Chủ tịch HĐQT Bamboo Capital cho biết, mặc dù giá cổ phiếu BCG hiện nay trên thị trường thấp hơn mức giá phát hành nhưng một số tổ chức, nhà đầu tư đã và đang muốn tham gia đầu tư vào Bamboo Capital đã đề xuất việc muốn gia tăng góp vốn thông qua việc mua cổ phiếu phát hành thêm đợt này.

“Nếu như cổ đông hiện hữu không thực hiện đủ quyền mua cổ phiếu thì Hội đồng Quản trị tập đoàn sẽ trao đổi với các cổ đông mới về quyền mua này. Dựa trên những thông tin mà chúng tôi có được thì phương án phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu sẽ diễn ra thành công”, ông Phạm Minh Tuấn chia sẻ.

Giá cổ phiếu BCG Bamboo Capital
Khối lượng giao dịch và xu hướng giá cổ phiếu BCG của Bamboo Capital từ đầu năm 2023 đến nay. (Nguồn: TradingView)

Xem thêm: "Bamboo Capital (BCG): Sắp khởi công nhà máy điện rác, đẩy nhanh bàn giao tại các dự án bất động sản" trên Tạp chí Công Thương tại đây.

Chia sẻ thêm, ông Nguyễn Hồ Nam - Chủ tịch HĐQT Bamboo Capital cho biết, việc phát hành thêm nằm trong chiến lược giảm tỷ lệ nợ/vốn chủ sở hữu (D/E) của tập đoàn xuống dưới 0,5 lần, đảm bảo Bamboo Capital hoạt động hiệu quả hơn, mang lại giá trị cho cổ đông trong dài hạn.

Trong năm ngoái, tỷ lệ D/E của Bamboo Capital đã giảm mạnh về mức 0,7 lần và còn 1,1 lần đối với công ty mẹ. Đây là những mức thấp hơn đáng kể so với mặt bằng chung toàn ngành.

Theo ông Phạm Minh Tuấn, nhu cầu đầu tư của Bamboo Capital hiện rất lớn, lên tới hơn 60.000 tỷ đồng để triển khai loạt dự án trọng điểm trong lĩnh vực năng lượng tái tạo và bất động sản. Riêng trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, Bamboo Capital hiện lên kế hoạch triển khai 800 MW dự án điện gió và 04 dự án điện rác.

Để đáp ứng nhu cầu vốn trên, Bamboo Capital sẽ thực hiện nhiều phương án huy động vốn nhưng sẽ đảm bảo duy trì cơ cấu tài chính vững chắc, an toàn, Phó Chủ tịch Bamboo Capital nhấn mạnh.

Xét về kết quả kinh doanh, kết thúc quý 1/2024, Bamboo Capital ghi nhận doanh thu thuần hơn 985 tỷ đồng, tăng 40,5% so với cùng kỳ năm 2023. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt hơn 98 tỷ đồng, tăng hơn 10 lần so với cùng kỳ.

Duy Quang