Chào đón Album bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam” Tuần thứ ba (19/9/2016 đến 24/9/2016)

Trong Album bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam” Tuần thứ ba, nhiều tác giả đã “phác tả” sâu hơn những niềm vui, niềm tự hào của mọi người trong lao động, sản xuất. Bên cạnh đó, sự nhọc nhằn, vất vả

Sau 3 tuần phát động, Hoạt động bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam” thuộc Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam 2016, Ban Tổ chức đã nhận được hàng trăm tác phẩm tham dự bình chọn ảnh từ các tác giả chuyên và không chuyên ở khắp mọi miền đất nước. Mỗi một tác phẩm đều mang hơi thở cuộc sống, thể hiện tình yêu với hàng Việt Nam ở các góc độ: hoạt động sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng hàng Việt Nam..

Từ sản xuất thủ công như nghề nuôi kén, dệt tơ đến các dây chuyền công nghệ hiện đại sử dụng trong sản xuất thép, dây điện, dầu khí. Từ hoạt động nông nghiệp như thu hoạch lúa, đánh bắt cá, đến sản xuất công nghiệp như khai thác than, kéo lưới điện. Từ đặc sản của các miền xuôi như cốm làng vòng đến sản phẩm riêng có của vùng cao như vải thổ cẩm...

Trong Album bình chọn ảnh Tuần thứ nhất, Ban Tổ chức đã lựa chọn, công bố 13 tác phẩm với nhiều chủ đề khác nhau từ nông nghiệp nông thôn đến công nghiệp, thương mại để tham gia bình chọn. Kết thúc bình chọn ảnh Tuần thứ nhất, 3 tác giả với 3 tác phẩm xuất sắc giành được những giải thưởng đầu tiên của Chương trình lượt là: Giải Nhất Tuần 1, tác giả Hoàng Thành An với tác phẩm “Vị mặn mòi của biển”; giải Nhì Tuần thứ nhất thuộc về tác phẩm “Nụ cười từ biển” của tác giả Trần Văn Kháng; giải Ba thuộc về tác giả Nguyễn Minh Trang với tác phẩm “Đi chơi Bách Thảo/ Mướt mát mồ hôi/ Dừng chân ngồi nghỉ/ Và Fami thôi”.

Trong Album bình chọn ảnh Tuần thứ hai, Ban Tổ chức đã lựa chọn 20 tác phẩm trong tổng số 37 ảnh của 12 tác giả gửi về tham dự bình chọn ảnh Tuần thứ hai. Mỗi bức ảnh đều mang hơi thở lao động cuộc sống, tinh thần sản xuất, phân phối, tiêu dùng hàng Việt Nam. Bạn đọc hãy cùng chờ đón những tác phẩm, tác giả giành giải thưởng tiếp theo của Chương trình.

Một điểm đặc biệt trong những bức ảnh tham dự Bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam” trong Tuần thứ ba đó chính là các tác giả đã “phác tả” sâu hơn những niềm vui, niềm tự hào của mọi người trong lao động, sản xuất. Bên cạnh đó, sự nhọc nhằn, vất vả cũng được các tác giả ghi lại chân thực, đầy sức sống thông qua nét mặt, biểu cảm của các nhân vật trong ảnh.

Hãy cũng đón chào những tác phẩm mang hơi thở cuộc sống, mô tả hoạt động sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam thông qua Album Tuần thứ ba (19/9/2016 đến 24/9/2016) của Hoạt động bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam” và nhanh tay Chia sẻ (Share) và Thích (Like) cho những bức ảnh mà bạn yêu thích nhất.

Mỗi tuần, 03 ảnh có số lượt Like (Thích) và Share (Chia sẻ) nhiều nhất trong tuần sẽ được trao giải Tuần của Ban Tổ chức. Tác phẩm đạt giải Nhất Tuần sẽ được lựa chọn và đăng dưới tên “Album Chung cuộc” trên facebook của Chương trình để tham gia bình chọn Giải Chung cuộc.


Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2016 nhằm tuyên truyền thông điệp “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tới nhiều triệu người tiêu dùng trên cả nước; từ đó, tạo ra sự chuyển biến nhận thức đi tới hành động “Sử dụng hàng Việt Nam”.

Bên cạnh đó, Chương trình còn góp phần khích lệ niềm tự hào, tự tôn dân tộc không chỉ ở việc sử dụng hàng Việt Nam, mà còn ở các doanh nghiệp phân phối, người sản xuất, người kinh doanh sản phẩm Việt Nam.

Chương trình được khởi động từ tháng 8/2016, trong đó các Chương trình sự kiện trọng tâm gồm:

Lễ Khai mạc Chương trình Tự hào hàng Việt Nam 2016;

Chương trình Sinh viên nhận diện hàng Việt Nam;

Hoạt động kết nối cung  - cầu;

Lễ Bế mạc Chương trình Tự hào hàng Việt Nam 2016;

Các hoạt động hoạt náo, kích cầu tiêu dùng ở các địa phương, đặc biệt tại 5 thành phố lớn, gồm: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ...

Hoạt động truyền thông, quảng bá cho Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam 2016.