Thị trường nông sản
-
Vì sao thị trường Ấn Độ và Pakistan được lựa chọn cho xuất khẩu trái thanh long
Dịch bệnh Covid-19 đã khiến việc xuất khẩu thanh long Việt Nam qua Trung Quốc bị ảnh hưởng. Bộ Công Thương luôn đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thanh long tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường xuất khẩu sang Ấn Độ và Pakistan...
-
Bộ Công Thương xây dựng các kịch bản ứng phó với dịch Covid-19 ở mức độ cao nhất
Sáng 3/8, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, Trưởng Ban chỉ đạo cung ứng hàng hóa, dịch vụ thiết yếu cho TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đã chủ trì cuộc làm việc với các Cục, Vụ chức năng của Bộ Công Thương trên tinh thần “chuẩn bị các giải pháp hiệu quả, quyết liệt hơn nữa, bởi dịch Covid-19 đang diễn biến rất nhanh và lan rộng ra nhiều tỉnh thành trong cả nước”
-
Nhãn lồng Hưng Yên lần đầu tiên được bán trên sàn thương mại điện tử
Từ ngày 3/8 đến ngày 8/8/2021, quả nhãn lồng - đặc sản của tỉnh Hưng Yên sẽ được giới thiệu, giao bán trên sàn thương mại điện tử Sendo thông qua “Gian hàng Việt trực tuyến quốc gia”. Trước mắt, sản phẩm này sẽ được mở bán cho khách hàng tại Hà Nội.
-
Liên Bộ Công Thương - Thông tin và Truyền thông họp bàn, giúp nông dân tham gia sàn thương mại điện tử
Chiều 27/7, tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã có buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Anh Tuấn để bàn về các giải pháp hỗ trợ lưu thông, cung ứng hàng hóa cho các địa phương vùng dịch, đồng thời, có phương án hỗ trợ các hộ nông dân phân phối nông sản, hàng hoá đặc sản địa phương lên các sàn thương mại điện tử.
-
Kết nối, mở rộng thị trường xuất khẩu cho quả nhãn Việt Nam
Chiều 16/7, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với nhiều tổ chức kinh doanh, Thương vụ Việt Nam tại các thị trường xuất khẩu nhãn quan trọng của Việt Nam đồng tổ chức Phiên tư vấn trong khuôn khổ Hội nghị “Giao thương trực tuyến quốc tế sản phẩm nhãn Việt Nam năm 2021”.
-
Nhãn và nông sản Hưng Yên chính thức được bán trên các sàn thương mại điện tử
Với mục tiêu tăng cường quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại sản phẩm nhãn nói riêng và các mặt hàng nông sản nói chung của tỉnh Hưng Yên đến thị trường trong và ngoài nước, ngày 15/7/2021, Bộ Công Thương đã phối hợp với UBND tỉnh Hưng Yên và các Bộ, ngành, địa phương tổ chức “Hội nghị kết nối cung cầu, tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2021”.
-
Kết nối cung cầu, tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên quy mô toàn cầu
"Hội nghị kết nối cung cầu, tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2021” được thực hiện theo phương thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, với điểm cầu chính tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Hưng Yên, kết nối với 15 điểm cầu tỉnh, thành trong nước và gần 60 điểm cầu chính ở nước ngoài từ 21 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.
-
Úc - Thị trường tiềm năng cho gừng đông lạnh của Việt Nam
Thương vụ Việt Nam tại Úc cho biết, gừng đông lạnh Việt Nam xuất khẩu sang Úc vẫn giữ nguyên được hương vị và hoàn toàn có khả năng chinh phục thị trường này.
-
Đẩy mạnh chính sách chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp từ thực tiễn huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội
ThS. CẤN THỊ THÙY LINH (Trường Đại học Nội vụ Hà Nội)
-
Nhiều dư địa cho hợp tác thương mại Việt Nam - Tunisia
Hợp tác với đối tác Tunisia, các doanh nghiệp Việt Nam có thêm cơ hội tiếp cận thị trường các nước Tunisia ký kết FTAs
-
Thực trạng phát triển ngành chế biến nông sản tại khu vực Bắc Trung bộ
PGS.TS. NGUYỄN THÀNH HIẾU (Khoa Quản trị Kinh doanh - Trường Đại học Kinh tế Quốc dân) và ThS. NCS. NGUYỄN HỮU SÁNG (Huyện ủy Anh Sơn, Nghệ An)
-
Nông dân 5 tỉnh đồng loạt bán nông sản trên sàn Sendo
Các tỉnh Bắc Giang, Hải Dương, Vĩnh Long, Đắk Lắk và Sơn La đồng loạt đưa nông sản, đặc sản địa phương lên “Phiên chợ nông sản Việt trực tuyến” trên sàn thương mại điện tử Sendo. Đây là lần đầu tiên các hộ nông dân tập xây dựng thương hiệu riêng để tiêu thụ nông sản trên môi trường số.