Thị trường nông sản
-
Tạo “lực đẩy” cho nông sản, thực phẩm Việt vào thị trường Nhật Bản
Nhật Bản có nhu cầu nhập khẩu lớn nông, lâm, thủy sản, thực phẩm chế biến, hàng tiêu dùng các loại… trong khi Việt Nam lại có lợi thế cạnh tranh lớn về các sản phẩm này.
-
QLTT Hòa Bình lập điểm bán hàng lưu động, hỗ trợ Bắc Giang tiêu thụ vải thiều
Ngoài nhiệm vụ chuyên môn kiểm tra, kiểm soát, bình ổn thị trường, trong những ngày cả nước căng mình chống dịch Covid-19, lực lượng Quản lý thị trường còn đảm nhận thêm nhiệm vụ hỗ trợ bà con vùng dịch tiêu thụ nông sản bằng cách mở các điểm bán hàng lưu động.
-
Tổng cục QLTT ban hành Kế hoạch triển khai ngay các biện pháp hỗ trợ tiêu thụ hàng hóa cho người dân vùng dịch
Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) vừa ban hành Kế hoạch triển khai ngay các biện pháp hỗ trợ tiêu thụ hàng hóa cho người dân vùng dịch.
-
Tiêu thụ nông sản Sơn La qua các sàn thương mại điện tử
Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, UBND tỉnh Sơn La đã phối hợp với các sàn thương mại điện tử để tiêu thụ nông sản, sản phẩm.
-
Nhiều cơ hội cho nông sản, thực phẩm Việt vào Ba Lan
Thị trường Ba Lan có nhu cầu lớn về nhiều loại mặt hàng nông sản, thực phẩm, trong khi đây là những sản phẩm thuộc thế mạnh xuất khẩu của Việt Nam.
-
Bộ Công Thương yêu cầu tạo thuận lợi khi cấp C/O cho nông sản xuất khẩu
Để góp phần tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ tiêu thụ nông sản của các địa phương, Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương vừa ký văn bản đề nghị các Phòng Quản lý xuất nhập khẩu khu vực tạo điều kiện thuận lợi nhất khi cấp C/O cho các mặt hàng nông sản xuất khẩu.
-
Quản lý thị trường: Hỗ trợ tiêu thụ nông sản là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu
Sáng 27/5/2021, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) đã tổ chức cuộc họp khẩn theo hình thức trực tuyến với 63 điểm cầu trong lực lượng để thống nhất các giải pháp tiêu thụ nông sản cho bà con nông dân vùng dịch.
-
Tạo thuận lợi lưu thông, hỗ trợ tiêu thụ nông sản tại thị trường trong nước
Bộ Công Thương vừa ban hành Chỉ thị yêu cầu các đơn vị thuộc Bộ, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các Hiệp hội ngành hàng phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi trong lưu thông, tăng cường hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nông sản tại thị trường trong nước...
-
Thêm một sàn thương mại điện tử nước ngoài phối hợp bán hàng Việt
Bộ Công Thương tiếp tục mở thêm kênh tiêu thụ cho nông sản và thực phẩm của Việt Nam thông qua sàn thương mại điện tử Tmall Global (Trung Quốc). Hoạt động này rất có ý nghĩa, nhất là trong bối cảnh đầu ra cho nông sản, thực phẩm đang gặp khó khăn do tác động từ dịch bệnh.
-
Bộ Công Thương đề nghị các tỉnh phối hợp, triển khai các biện pháp ưu tiên trong tiêu thụ nông sản
Quyết liệt và thần tốc hỗ trợ các tỉnh thành phố trong việc lưu thông hàng hóa qua các cửa khẩu biên giới trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến căng thẳng, ngày 25/5, Bộ Công Thương đã có công văn gửi tới các địa phương về việc lưu thông hàng hoá.
-
Kỳ vọng đưa hàng Việt lên các sàn thương mại điện tử quốc tế
Chương trình“Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia” trên các Sàn thương mại điện tử do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương chủ trì đang triển khai được đánh giá là một giải pháp hiệu quả giúp các doanh nghiệp Việt mở rộng, tiếp cận thị trường thông qua phương thức phân phối hiện đại.
-
Mỗi ngày, 3-5 tấn hành tím Sóc Trăng được tiêu thụ trên sàn thương mại điện tử
Theo báo cáo từ sàn thương mại điện tử Voso.vn, lượng đơn hàng hành tím Vĩnh Châu (Sóc Trăng) tăng lên hằng ngày, trung bình tiêu thụ từ 3-5 tấn/ngày.