Cẩu trục 150 tấn lớn nhất Việt Nam

Đó là chiếc cẩu trục do Công ty cổ phần FORMACH thiết kế và chế tạo. Trước kia, với chiếc cẩu trục 50 tấn, Nhà máy Thiết bị điện Đông Anh chỉ có thể sản xuất được các máy biến áp có công suất 63 000 K

 Các phương án đã được đưa ra:  Phương án một là nhập khẩu toàn bộ phần xe chạy, chỉ sản xuất phần dầm chính thì giá thành lên đến 7,5 tỷ đồng. Phương án hai là chế tạo toàn bộ cẩu trục, chỉ nhập khẩu các phụ kiện như: cáp thép, hộp giảm tốc, động cơ, hệ thống phanh, hệ thống điện từ các nước có công nghệ tiên tiến như Đức, Mỹ, Nhật. Với phương án này, giá thành đã giảm đi 50% so với phương án một.
Phương án hai đã được lựa chọn. Sau một thời gian miệt mài thiết kế, chế tạo, cùng với việc gia cố lại nhà xưởng, chiếc cẩu trục đã được hoàn thành và đi vào hoạt động. Nguyên lý hoạt động của cẩu trục là sử dụng điện làm quay mô tơ, tác động đến hệ thống bánh xe, làm cho cẩu trục di chuyển ngang, dọc, nâng, hạ theo sự điều khiển. Do sử dụng thiết bị biến tần nên cẩu trục hoạt động êm dịu, không gây xung lực ảnh hưởng đến kết cấu nhà xưởng. Nhờ có chiếc cẩu trục mới này, Nhà máy Thiết bị điện Đông Anh đã sản xuất được các máy biến áp có công suất lên đến 250.000 KVA.
Đây là một tiến bộ mới trong ngành chế tạo máy công nghiệp Việt Nam. Được biết, Công ty cổ phần FORMACH đang tiếp tục sản xuất cẩu trục có công suất 200 tấn. Hiện nay, Công ty cũng đã trình lên Bộ Khoa học - Công nghệ phương án để được tham gia sản xuất cẩu trục 700 tấn.

Các đơn vị có nhu cầu liên hệ theo địa chỉ: Công ty cổ phần FORMACH - Thị trấn Văn Điển - Thanh Trì - Hà Nội.
Điện thoại: 0913 212947

 

  • Tags: