• Khai thác dòng dầu đầu tiên từ Giàn BK-18A (mỏ Bạch Hổ)

    Khai thác dòng dầu đầu tiên từ Giàn BK-18A (mỏ Bạch Hổ)

    Giàn BK-18A được xây dựng để khai thác dầu và khí từ 6 giếng khoan thiết kế xung quanh giếng 1801 và giếng 813, có tổng khối lượng xây lắp 1.360 tấn. Đây là loại giàn mini không người thế hệ mới do Vietsovpetro tự thiết kế, chế tạo.

  • Kỷ niệm 31 năm Ngày thành lập PV GAS: Tự hào truyền thống - Khát vọng vươn cao

    Kỷ niệm 31 năm Ngày thành lập PV GAS: Tự hào truyền thống - Khát vọng vươn cao

    Tháng 9/2021, PV GAS đón mừng tuổi mới giữa mùa thu hướng về những ngày kỷ niệm đáng nhớ của dân tộc và của ngành Dầu khí. Kỷ niệm tuổi 31 của PV GAS năm nay diễn ra trong bối cảnh khá đặc biệt, khi cả nước đang quyết liệt chiến đấu để chiến thắng “giặc Covid”, từng bước khôi phục và đưa nền kinh tế trở lại đà phát triển.

  • Petrovietnam - gần nửa thế kỷ đi từ “không đến có”

    Petrovietnam - gần nửa thế kỷ đi từ “không đến có”

    Trải qua gần nửa thế kỷ với nhiều thăng trầm, phải đối diện với muôn vàn khó khăn, thử thách, tập thể người lao động Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) luôn nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, miệt mài cống hiến hết mình cho sứ mệnh “tìm dầu để làm giàu cho Tổ quốc”.

  • Vietsovpetro hạ thủy thành công Chân đế giàn BK-19 mỏ Bạch Hổ

    Vietsovpetro hạ thủy thành công Chân đế giàn BK-19 mỏ Bạch Hổ

    Theo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), ngày 10/6/2021, tại khu vực bãi chế tạo Xí nghiệp Xây lắp, khảo sát và sửa chữa các công trình khai thác dầu khí (Xí nghiệp Xây lắp) đã tổ chức hạ thủy thành công Chân đế giàn BK-19, mỏ Bạch Hổ.

  • Những lần thay đổi tổ chức của ngành dầu khí nước ta

    Những lần thay đổi tổ chức của ngành dầu khí nước ta

    Ngày 20 tháng 8 năm 1975, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã phê chuẩn Quyết nghị số 33-QN/QH/K5 thành lập Tổng cục Dầu mỏ và Khí đốt Việt Nam. Từ đó đến nay đã trải qua 3 lần thay đổi tổ chức và tên gọi.

  • Những dấu mốc nổi bật của ngành Dầu khí

    Những dấu mốc nổi bật của ngành Dầu khí

    Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã xây dựng được hệ thống cơ sở vật chất công nghiệp dầu khí hoàn chỉnh, đồng bộ từ tìm kiếm, thăm dò, khai thác, chế biến dầu khí, công nghiệp khí, điện và dịch vụ dầu khí và ghi nhiều dấu mốc trong hành trình hơn 60 năm ấy.

  • Tăng công suất các phân xưởng, BSR tối đa lợi nhuận trên 7,5 triệu USD/năm

    Tăng công suất các phân xưởng, BSR tối đa lợi nhuận trên 7,5 triệu USD/năm

    Trong đợt bảo dưỡng tổng thể lần 4 NMLD Dung Quất, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tiến hành thay thế xúc tác chủng loại mới có khả năng xử lý tạp chất tốt hơn và hoạt tính cao hơn so với xúc tác cũ tại 2 phân xưởng sản xuất xăng NHT và CCR.

  • Giàn BK21, mỏ Bạch Hổ chính thức đón dòng dầu đầu tiên

    Giàn BK21, mỏ Bạch Hổ chính thức đón dòng dầu đầu tiên

    Giàn BK-21 vừa chính thức cho dòng dầu đầu tiên (first oil), đánh dấu việc đưa công trình vào khai thác vượt tiến độ 28 ngày so với kế hoạch. Đây là công trình được Vietsovpetro đăng ký "Công trình chào mừng Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng".

  • Khánh thành các Skids cho giàn BK-21 mỏ Bạch Hổ

    Khánh thành các Skids cho giàn BK-21 mỏ Bạch Hổ

    Giàn BK-21 là giàn đầu giếng không có người ở (unmanned), được xây dựng để phục vụ việc khai thác dầu khí ở mỏ Bạch Hổ, dự kiến được lắp đặt gần các giàn cố định MSP-6, MSP-7.

  • PVN đã làm gì để ứng phó hiệu quả với “khủng hoảng kép”, tránh được thua lỗ

    PVN đã làm gì để ứng phó hiệu quả với “khủng hoảng kép”, tránh được thua lỗ

    5 tháng đầu năm 2020, mặc dù cuộc khủng hoảng từ giá dầu suy giảm và dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng lớn tới hoạt động sản xuất kinh doanh, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) vẫn ghi nhận những kết quả khả quan, nộp Ngân sách Nhà nước 28,9 nghìn tỷ đồng trong tháng 5/2020.

  • Hạ thủy thành công chân đế giàn đầu giếng BK-21 mỏ Bạch Hổ

    Hạ thủy thành công chân đế giàn đầu giếng BK-21 mỏ Bạch Hổ

    Xí nghiệp Xây lắp, Liên doanh dầu khí Việt Nga Vietsovpetro vừa hạ thủy thành công chân đế giàn BK-21. Giàn BK-21 là loại giàn đầu giếng không có người ở, xây dựng tại mỏ Bạch Hổ.

  • Lắp dựng thành công Panel Row A Chân đế BK-21 mỏ Bạch Hổ

    Lắp dựng thành công Panel Row A Chân đế BK-21 mỏ Bạch Hổ

    Tại bãi chế tạo Vietsovpetro, Xí nghiệp Xây lắp, Khảo sát và Sửa chữa các công trình khai thác dầu khí (Xí nghiệp Xây lắp) vừa tổ chức quay lật và lắp dựng thành công Panel Row A của Chân đế giàn khai thác BK-21, mỏ Bạch Hổ.