Khai mạc Triển lãm ô tô Việt Nam 2008

Sáng ngày 21/8/2008, Triển lãm ô tô Việt Nam 2008 đã được khai mạc tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Giảng Võ (Hà Nội). Thứ trưởng Đỗ Hữu Hào, đại diện Bộ Công Thương đã tham dự.

Đây là triển lãm chuyên ngành lần thứ 4 do Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), Công ty CP Hội chợ và Xúc tiến thương mại Á Châu (AFTA) đồng phối hợp tổ chức.

Tại triển lãm khách tham quan được tận mắt nhìn thấy hàng trăm mẫu xe hơi sang trọng, ấn tượng và mới lạ cùng với những mẫu xe thân thiện với môi trường và tiết kiệm nhiên liệu của các hãng xe hơi hàng đầu thế giới như Mercedes-Benr, Fort, Toyota, Honda… Sản phẩm trưng bày được chia thành 2 lĩnh vực gồm các loại ô tô 4 chỗ, 7 chỗ, xe tải, xe buýt, xe chuyên dụng…, Bên cạnh đó, các loại sản phẩm, dịch vụ thuộc ngành công nghiệp phụ trợ như linh kiện, phụ tùng, dầu nhớt, nội thất, dịch vụ ngân hàng, bảo hiểm…  

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Đỗ Hữu Hào bày tỏ sự vui mừng khi thấy số lượng các doanh nghiệp sản xuất lắp ráp  ô tô và các doanh nghiệp thuộc ngành công nghiệp phụ trợ tại Triển lãm lần này đã có sự gia tăng đáng kể. Thứ trưởng hy vọng các thành viên của VAMA sẽ có những đóng góp thiết thực hơn nữa, tiếp tục mở rộng sản xuất, tăng vốn đầu tư, đáp ứng ngày một hiệu quả hơn nhu cầu của thị trường, để ngành Công nghiệp Ô tô Việt Nam thực sự trở thành một trong những ngành công nghiệp dẫn đầu của cả nước.