Hội đồng cạnh tranh họp tổng kết công tác năm 2008 và chương trình năm 2009.

Ngày 08 tháng 01 năm 2009, tại Trụ sở Hội đồng cạnh tranh (21, Ngô Quyền, Hà Nội) đã diễn ra cuộc họp tổng kết công tác của Hội đồng cạnh tranh năm 2008 và chương trình năm 2009. Tham dự cuộc họp có C

Sau khi giới thiệu các đại biểu dự họp, Chủ tịch Lê Danh Vĩnh đã phát biểu khai mạc và nêu rõ tầm quan trọng của cuộc họp, với ý nghĩa của một cuộc họp tổng kết công tác của Hội đồng năm 2008 và của buổi ra mắt các Thành viên mới được bổ nhiệm. Các đại biểu dự họp đã nghe công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm 05 Thành viên Hội đồng cạnh tranh cho các ông Đỗ Hoàng Anh Tuấn (Thứ trưởng Bộ Tài Chính), ông Ngô Anh Tuấn Vụ trưởng Vụ Tài chính – Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn), ông Phan Văn Chinh (Phó Vụ trưởng Vụ Xuất nhập khẩu - Bộ Công Thương), ông Hoàng Xuân Bắc (Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế - Bộ Công Thương) và bà Hồ Phương Chi (Phó Vụ trưởng Vụ Thương mại và Dịch vụ - Bộ Kế hoạch và Đầu tư). Chủ tịch Hội đồng Lê Danh Vĩnh đã phát biểu chúc mừng các Thành viên mới và thay mặt Chính phủ trao Quyết định bổ nhiệm cho các Thành viên mới.

Các đại biểu nghe Báo cáo tổng kết các hoạt động của Hội đồng cạnh tranh trong năm 2008 và phương hướng năm 2009. Báo cáo do Chủ tịch trình bày đã nêu bật các thành tích của Hội đồng cạnh tranh trong năm 2008, nổi bật là những cố gắng hoàn thiện bộ máy về nhân sự, cơ sở vật chất của Hội đồng cạnh tranh cũng như các thành tích về nghiệp vụ khác để chuẩn bị cho Hội đồng cạnh tranh đi vào hoạt động (Biên soạn các Quy chế của Hội đồng cạnh tranh, các văn bản phục vụ Hội đồng xử lý vụ việc, nội quy phiên điều trần, trang mạng www.HoidongCanhtranh.vn, v.v.). Chủ tịch cũng nêu rõ những thành tích của Hội đồng cạnh tranh trong việc phát triển quan hệ quốc tế, quan hệ công chúng, góp phần nâng cao vị thế, hình ảnh và sự hiện diện của Hội đồng cạnh tranh Việt Nam ở trong nước và quốc tế, xứng tầm với nhiệm vụ mà Chính phủ đã giao phó cho Hội đồng cạnh tranh. Bên cạnh những thành tích đạt được, Chủ tịch cũng chỉ ra những khó khăn mà Hội đồng cạnh tranh còn phải đối mặt vì tính phức tạp của các vụ việc cạnh tranh sắp phải xử lý, vì các Thành viên đều là kiêm nhiệm, vì bộ máy còn chưa hoàn chỉnh về nhân sự và biên chế.

Sau khi nghe báo cáo, các đại biểu đã thảo luận sôi nổi đóng góp vào việc hoàn thiện Dự thảo các Quy chế hoạt động và Quy chế chi tiêu của Hội đồng cạnh tranh. Các đại biểu cũng thẳng thắn trình bày các quan điểm của mình góp phần định hướng rõ các hoạt động của Hội đồng cạnh tranh trong năm 2009.

Cuộc họp diễn ra đúng với chương trình và nội dung đề ra.

 

DANH SÁCH THÀNH VIÊN HỘI ĐỒNG CẠNH TRANH

 (Theo các Quyết định số 843/QĐ-TTg ngày 12/6/2006, 1076/QĐ-TTg ngày 08 tháng 08 năm 2008 và các Quyết định số 1846/QĐ-TTg, 1847/QĐ-TTg, 1848/QĐ-TTg, 1849/QĐ-TTg, 1850/QĐ-TTg ngày 18 tháng 12 năm 2008).

 1, Ông Lê Danh Vĩnh, Thứ trưởng Bộ Công Thương, Chủ tịch Hội đồng cạnh tranh.

2, Ông Đinh Trung Tụng, Thứ trưởng Bộ Tư Pháp, Phó chủ tịch Hội đồng cạnh tranh.

3, Ông Đỗ Hoàng Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Tài Chính, Phó chủ tịch Hội đồng cạnh tranh.

4, Ông Hoàng Thọ Xuân, Vụ trưởng Vụ Chính sách Thị trường trong nước, Bộ Công Thương, Ủy viên Hội đồng cạnh tranh.

5, Ông Nguyễn Hùng Dũng, Cục trưởng Cục Quản lý Thị trường, Bộ Công Thương, Ủy viên Hội đồng cạnh tranh.

6, Bà Trịnh Minh Hiền, Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Giao thông vận tải, Ủy viên Hội đồng cạnh tranh.

7, Ông Ngô Anh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Tài chính, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông Thôn, Ủy viên Hội đồng cạnh tranh.

8, Ông Phan Văn Chinh, Phó Vụ trưởng Vụ Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương, Ủy viên Hội đồng cạnh tranh.

9, Ông Hoàng Xuân Bắc, Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Công Thương, Ủy viên Hội đồng cạnh tranh.

10, Bà Hồ Phương Chi, Phó Vụ trưởng Vụ Thương mại và Dịch vụ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

11, Ông Đỗ Thái Lưu, Phó Vụ trưởng Vụ Kinh tế Tài chính, Bộ Xây dựng, Ủy viên Hội đồng cạnh tranh.