Biti's niềm tự hào thương hiệu Việt Nam

“Biti’s nâng niu bàn chân Việt” đã trở thành slogan quen thuộc với người tiêu dùng trong cả nước. Biti’s tự hào là một trong những doanh nghiệp Việt Nam đã và đang rất thành công trong việc quảng bá t

Biti’s hướng tới tập đoàn kinh doanh đa ngành nghề

Ra đời đã hơn 2 thập kỷ với mô hình sản xuất nhỏ, khoảng 20 công nhân, chuyên sản xuất dép cao su, giờ đây, mỗi năm Công ty cho ra đời trên 20 triệu đôi giày dép các loại. Sản phẩm của Biti’s ngày nay không còn nằm trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam mà đã vươn xa ra thị trường thế giới và được mọi người ưa chuộng vì chất lượng sản phẩm được nâng cao, đa dạng về kiểu dáng và chủng loại.

Ngoài phương thức kinh doanh truyền thống, Biti’s luôn tìm tòi những hướng đi mới, dám chấp nhận rủi ro, táo bạo trong kinh doanh nhằm phục vụ cho chiến lược kinh doanh “phủ dày, phủ xa”. Với chiến lược này, Biti’s quyết tâm đưa sản phẩm của mình đến gần với người tiêu dùng. Đã hơn 10 năm kể từ ngày áp dụng thành công chiêu thức trên, hiện nay, ngoài hệ thống phân phối chính thức, sản phẩm của Biti’s còn thông qua một mạng lưới phân phối lẻ không chính thức chằng chịt, có mặt tại những vùng nông thôn xa xôi, hẻo lánh. Từ chính sách này, Biti’s đã từng bước đẩy lùi các sản phẩm cùng loại của Thái Lan, Trung Quốc, Đài Loan vốn một thời làm mưa làm gió trên thị trường Việt Nam. Ngoài ra, chính sách “áp dụng một giá” trên toàn quốc đã được người tiêu dùng an tâm khi chọn mua giày dép Biti’s ở các đại lý trong toàn quốc mà không phải lo trả giá, sợ mua hớ hay mua nhầm. Điều đó càng khẳng định tất cả sản phẩm của Biti’s đều cùng một chất lượng, không có hàng thứ phẩm.

Chỉ một vài ý tưởng mới trong kinh doanh thôi cũng đã làm cho doanh thu Biti’s tăng cao, thương hiệu Biti’s ngày càng nổi tiếng và đứng vững trên thị trường nội địa. Hiện nay, sản phẩm của Biti’s đã có mặt tại 3 trung tâm thương mại, 9 chi nhánh và hơn 4.500 đại lý bán lẻ và hệ thống văn phòng đại diện, showroom giới thiệu sản phẩm ở 40 quốc gia trên thế giới. Riêng tại thị trường Trung Quốc, Biti’s đã phát triển được hơn 20 tổng kinh tiêu và hơn 350 kinh tiêu tại hầu hết các tỉnh miền Tây - Nam Trung Quốc như Trùng Khánh, Vân Nam, rồi Quảng Tây, Quảng Đông, Phúc Kiến, Hồ Bắc... đặc biệt là hai thành phố, Bắc Kinh và Thượng Hải. Sắp tới, thương hiệu Biti’s sẽ tiếp tục chinh phục thị trường truyền thống, hướng tới thị trường tiềm năng và nhắm đến mục tiêu chính là thị trường Hoa Kỳ. Năm 2008, ước tính xuất khẩu của Biti’s phải đạt tỷ trọng xuất khẩu thương hiệu chiếm 50%. Theo xu hướng hội nhập kinh tế thế giới, Biti’s đã xây dựng thương hiệu Gosto thành sản phẩm giày dép thời trang, phục vụ cho đối tượng có thu nhập cao, phát triển dòng sản phẩm giày dép đặc chủng như chạy bộ, đá banh, tennis…

Ngoài sản xuất các mặt hàng truyền thống là giày dép, Biti’s đang hướng tới việc mở rộng và phát triển sang lĩnh vực đầu tư: Thương mại, du lịch, công nghiệp và xây dựng. Các công trình lớn đã xây dựng là các trung tâm thương mại đa chức năng tại Lào Cai, Tây Nguyên, Đà Nẵng và Cà Mau… Không dừng lại ở đó, Công ty hiện đang xúc tiến đầu tư xây dựng các khu chung cư, khu du lịch sinh thái… Phấn đấu đến năm 2010, Biti’s sẽ trở thành một tập đoàn kinh tế vững mạnh với tốc độ tăng trưởng bình quân 20%/năm. Với hướng đi mới này, Biti’s sẵn sàng “trải thảm đỏ” mời gọi nhân lực và tài lực hợp tác với tinh thần “đôi bên cùng có lợi”. Biti’s đang tiếp tục những bước đi thần tốc vào tương lai.

Hoạt động xã hội – đích đến của văn hóa Công ty

Sự phát triển thịnh vượng của Công ty được đánh giá trên sự giàu có và ấm no cho hơn 9.000 người lao động; là sự giàu có của những nhà trung gian phân phối và sự phát triển vững mạnh của doanh nghiệp. Hàng năm, Biti’s đều trích một phần ngân sách cho các hoạt động vun đắp đời sống tinh thần cho CBCNV Công ty, bình quân gần 3 tỷ đồng. Hỗ trợ, chia sẻ với CBCNV gặp hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống qua các chính sách tạm ứng trả dần dài hạn, với tổng chi phí lên đến 602 triệu đồng.

Song song đó, Biti’s còn dành 500 triệu đồng (năm 2006) để thực hiện nghĩa vụ đối với cộng đồng, chung tay góp sức xây dựng xã hội giàu đẹp, không có những mảnh đời bất hạnh, thông qua các hoạt động ủng hộ trẻ em nghèo, tàn tật, khuyết tật, ủng hộ đồng bào lũ lụt, hỗ trợ người cao tuổi, bệnh nhân nghèo, trường học và hội cựu chiến binh. Năm 2007, dự kiến chi phí này lên tới 2 tỷ đồng. Trước mắt là chương trình trao học bổng “Nâng niu tài năng Việt lần 2”, do Biti’s phối hợp với Hội Khuyến học TW Việt Nam tổ chức cho hơn 1.000 học sinh, sinh viên trên cả nước nhằm giúp các em có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên đạt thành tích xuất sắc trong học tập, tại hai thành phố lớn. Tại TP.HCM chương trình đã diễn ra vào ngày 30/6/2007 và sắp tới chương trình tiếp tục tổ chức vào ngày 08/09/2007 tại TP. Hà Đông (Hà Tây), với quy mô 1,5 tỷ (trong đó, chương trình học bổng bên ngoài 1 tỷ đồng, chương trình học bổng nội bộ trị giá 500 triệu đồng được trao vào ngày 28/07/2007 tại hội trường Công ty)…

Chung sức tạo ra lợi nhuận, thúc đẩy Công ty phát triển, góp phần xây dựng xã hội giàu mạnh, đất nước phồn vinh là mục tiêu phấn đấu lâu dài của Biti’s trên bước đường hội nhập và phát triển.

  • Tags: