Vừa bán sỉ xong 197 căn hộ, Tập đoàn Nam Long (NLG) ước doanh thu cả năm vượt 4.800 tỷ đồng

Tập đoàn Nam Long (mã cổ phiếu NLG) vừa cho biết đã chính thức bán toàn bộ 197 căn hộ thuộc Block A2 tại dự án Ehome Southgate. Tập đoàn này ước tính doanh thu cả năm nay sẽ vượt mốc 4.800 tỷ đồng.

Bán sỉ toàn bộ Block A2 tại dự án EHome Southgate

Tập đoàn Nam Long
Dự án EHome Southgate được Tập đoàn Nam Long định vị là dự án căn hộ vừa túi tiền với giá bán từ 1 tỷ/căn 51m2.

Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long (Tập đoàn Nam Long, mã cổ phiếu NLG - sàn HoSE) vừa cho biết đã chính thức bán toàn bộ 197 căn hộ thuộc Block A2, dự án EHome Southgate giai đoạn 3 cho Tập đoàn Khai Sáng. EHome Southgate toạ lạc tại phân khu Southgate thuộc Khu đô thị Waterpoint (H.Bến Lức, Long An) của Tập đoàn Nam Long.

EHome Southgate được xây dựng trên tổng diện tích 4,5ha, gồm 7 block cao 12 tầng, cung cấp ra thị trường gần 1.400 căn hộ. Trong đó, 4 block giai đoạn 1 & 2 đã được bàn giao. Dự án này được Tập đoàn Nam Long định vị là dự án căn hộ vừa túi tiền với giá bán từ 1 tỷ/căn 51m2.

EHome Southgate giai đoạn 3 với 3 block A1, A2 và B1 đã chính thức khởi công trong tháng 10 vừa qua và dự kiến sẽ được hoàn thành, bàn giao lần lượt cho khách hàng trong vòng 3 năm tới.

Tập đoàn Khai Sáng cho biết sẽ sử dụng Block A2 làm cơ sở nội trú dành cho trường Song ngữ Quốc tế EMASI Plus đang được xây dựng bên trong khu đô thị Waterpoint.

Trong một diễn biến có liên quan, ban lãnh đạo Tập đoàn Nam Long vừa cho biết, doanh số bán hàng của tập đoàn này đã tăng vọt thêm 1.269 tỷ đồng chỉ trong tháng 10 và tháng 11 vừa qua.

Như vậy, tính đến cuối tháng 11/2023, doanh số bán hàng của tập đoàn bất động sản này đã đạt 3.038 tỷ đồng, tăng gấp 3,5 lần so với thời điểm giữa năm nay. Trong đó, dự án Waterpoint (Southgate) đóng góp 1.304 tỷ đồng vào doanh số bán hàng; theo sau là dự án Akari City với 1.277 tỷ đồng và dự án Mizuki Park với 457 tỷ đồng.

Trong bối cảnh thị trường bất động sản chưa hoàn toàn khởi sắc, doanh số bán hàng tại của dự án của Tập đoàn Nam Long ở mức tích cực nhờ loạt yếu tố, gồm: chiến lược bán hàng phù hợp; giá sản phẩm phù hợp với nhu cầu ở thực (dao động từ trên 1 tỷ đồng/căn tại dự án Ehome Southgate đến từ 3 - 5 tỷ đồng/căn tại dự án Akari City và Mizuki Park); và các căn hộ nằm trong nội đô TP.Hồ Chí Minh (dự án Akari City và Mizuki Park) - nơi có nguồn cung hạn chế và nhu cầu nhà ở cao.

Xem thêm: "Sếp Tập đoàn Nam Long (NLG) tiết lộ chiến lược giúp doanh số tăng thêm 1.200 tỷ chỉ trong 2 tháng" trên Tạp chí Công Thương tại đây.

Lợi thế từ lượng hàng tồn kho và vị thế tài chính lành mạnh

Tập đoàn Nam Long
Cập nhật tiến độ các dự án của Tập đoàn Nam Long tính đến cuối quý 3/2023. (Nguồn: Tập đoàn Nam Long, SSI Research)

Trong quý 4/2023, Tập đoàn Nam Long dự kiến sẽ bàn giao các căn hộ đã bán trong những năm trước tại các dự án lớn đang xây dựng như Southgate, Akari, Mizuki Park với doanh số bán hàng ước khoảng 4.630 tỷ đồng; trong đó có 2.970 tỷ đồng đến từ dự án Southgate, Izumi và Akari.

Ngoài ra, chủ đầu tư Mizuki Park (công ty liên doanh của Tập đoàn Nam Long) dự kiến sẽ tiếp tục bàn giao các căn đã bán trước với giá trị 1.670 tỷ đồng. Khoản doanh số này sẽ không được ghi nhận là doanh thu mà sẽ được ghi nhận vào thu nhập liên doanh/liên kết. Tập đoàn Nam Long dự kiến sẽ ghi nhận 4.830 tỷ đồng doanh thu trong cả năm 2023.

Tập đoàn Nam Long
Lượng hàng tồn kho tại các dự án của Tập đoàn Nam Long (nghìn tỷ đồng) tính đến cuối quý 3/2023. (Nguồn: Tập đoàn Nam Long, SSI Research)

Theo đánh giá mới đây của SSI Research, với lượng hàng tồn kho sẵn sàng để bán từ các dự án lớn, bao gồm dự án Mizuki Park, dự án Akari City tại TP.Hồ Chí Minh (sản phẩm chung cư), dự án Southgate tại tỉnh Long An (sản phẩm thấp tầng & chung cư) và dự án Nam Long 2 Central Lake tại TP.Cần Thơ (sản phẩm thấp tầng & chung cư), Tập đoàn Nam Long hiện có vị thế tốt để đón đầu sự phục hồi của thị trường bất động sản trong năm 2024, đặc biệt là từ nhu cầu của người dùng cuối.

Bên cạnh đó, tính đến cuối quý 3/2023, Tập đoàn Nam Long đang sở hữu lượng tiền mặt lên tới 3.500 tỷ đồng. SSI Research đánh giá, Tập đoàn Nam Long có thể hoàn trả khoản nợ ngắn hạn 2.300 tỷ đồng, cũng như tiếp tục phát triển các dự án trong khi chờ tâm lý thị trường cải thiện để bắt đầu bán các sản phẩm bất động sản còn lại.

Trên thị trường chứng khoán, trong ngày 13/12, cổ phiếu NLG có giá tham chiếu tại mức 36.900 đồng/cổ phiếu, tăng hơn 19% so với hồi đầu năm nay.

Duy Quang