Sếp Tập đoàn Nam Long (NLG) tiết lộ chiến lược giúp doanh số tăng thêm 1.200 tỷ chỉ trong 2 tháng

Tập đoàn Nam Long (mã cổ phiếu NLG) vừa cho biết, tính đến cuối tháng 11/2023, doanh số bán hàng đã tăng gấp 3,5 lần so với thời điểm giữa năm nay; trong đó, doanh số tháng 10 và tháng 11 tăng vọt thêm 1.200 tỷ đồng.

Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long (Tập đoàn Nam Long, mã cổ phiếu NLG - sàn HoSE) vừa cho biết, nhờ việc triển khai các chiến lược bán hàng mới, doanh số bán hàng của tập đoàn này đã tăng vọt thêm 1.269 tỷ đồng chỉ trong tháng 10 và tháng 11 vừa qua.

Như vậy, tính đến cuối tháng 11/2023, doanh số bán hàng của tập đoàn bất động sản này đã đạt 3.038 tỷ đồng, tăng gấp 3,5 lần so với thời điểm giữa năm nay. Trong đó, dự án Waterpoint (Southgate) đóng góp 1.304 tỷ đồng vào doanh số bán hàng; theo sau là dự án Akari City với 1.277 tỷ đồng và dự án Mizuki Park với 457 tỷ đồng.

Tập đoàn Nam Long
 Dự án Waterpoint đóng góp tới hơn 1.300 tỷ đồng vào doanh số bán hàng của Tập đoàn Nam Long.

Ông Trần Xuân Ngọc - Tổng Giám đốc Tập đoàn Nam Long đánh giá, doanh số bán hàng này vẫn còn khiêm tốn so với kế hoạch đề ra nhưng nhìn vào xu hướng chung, kỳ vọng tháng cuối năm, tập đoàn sẽ ghi nhận thêm từ 1.000 - 1.500 tỷ đồng.

Đồng thời, vị lãnh đạo Tập đoàn Nam Long cũng chia sẻ, kết quả kinh doanh tăng trưởng tích cực trong hai tháng vừa qua là nhờ áp dụng loạt chiến lược, bao gồm việc chia nhỏ giỏ hàng để bán, đưa sản phẩm nhà ở nhà ở vừa túi tiền đến với khách hàng; cải thiện cách tiếp cận khách hàng, đặc biệt là khách hàng có nhu cầu ở thật; và chấp nhận bỏ qua những lợi ích nhỏ để cùng khách hàng vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay.

Ông Trần Xuân Ngọc cho biết, sản phẩm bất động sản vừa túi tiền là trong từng phần khúc sản phẩm đều cung cấp ra được các sản phẩm mà khách hàng có nhu cầu đều có thể mua được. Tập đoàn Nam Long đã thỏa thuận với nhà cung cấp, nhà thầu để giảm chi phí đầu vào, đưa mức giá bán xuống thấp, tiến độ thanh toán cũng được kéo dài 24 - 36 tháng, thay vì 12 - 16 tháng như trước. Đồng thời, tung ra chính sách hỗ trợ lãi suất, tùy sản phẩm, dự án mà có thể giảm 3-5%.

Lãnh đạo Tập đoàn Nam Long cũng cho biết, tập đoàn có thể thực hiện hơn 80% kế hoạch lợi nhuận năm nay, một phần do việc chuyển nhượng 25% vốn tại dự án Khu đô thị Nam Long Đại Phước (Paragon Đại Phước) sẽ lùi lại sang năm 2024 do vướng thủ tục pháp lý.

Về thương vụ chuyển nhượng vốn trên, Tập đoàn Nam Long hiện không công bố giá trị chuyển nhượng thương vụ trên. Theo đánh giá của một số tổ chức tài chính, thương vụ này dự kiến đem về 1.300 tỷ đồng doanh thu và 350 tỷ đồng lãi ròng cho Tập đoàn Nam Long. Việc bán vốn tại dự án Paragon Đại Phước sẽ giúp Tập đoàn Nam Long có thêm dòng tiền ổn định, cùng với vốn tự có để triển khai xây dựng mà không phụ thuộc vốn ngân hàng.

Cổ phiếu NLG Tập đoàn Nam Long
Khối lượng giao dịch và xu hướng giá cổ phiếu NLG của Tập đoàn Nam Long từ đầu năm 2023 đến nay. (Nguồn: TradingView)

Xem thêm: "Tập đoàn Nam Long (NLG): Khoản lãi thoái vốn dự án Paragon có thể chưa được ghi nhận" trên Tạp chí Công Thương tại đây.

Trong một diễn biến có liên quan, Sở Xây dựng TP.Hồ Chí Minh vừa thông báo 1.690 căn hộ chung cư, thuộc một phần dự án Khu dân cư Hoàng Nam (lô F - Akari Hoàng Nam) tại Q.Bình Tân do Tập đoàn Nam Long làm chủ đầu tư đã đủ điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai và được đưa vào kinh doanh.

Như vậy, Tập đoàn Nam Long có thể bắt đầu mở bán 1.690 căn hộ này trong thời gian tới. Trước đó, vào cuối tháng 9/2023, Ngân hàng TMCP Phương Đông - Chi nhánh TP.Hồ Chí Minh đã chấp thuận bảo lãnh nhà ở hình thành trong tương lai đối với dự án trên với tổng số tiền bảo lãnh tối đa là 3.150 tỷ đồng.

Trên thị trường chứng khoán, trong ngày 01/12, cổ phiếu NLG có giá tham chiếu tại mức 37.000 đồng/cổ phiếu, tăng hơn 19% so với hồi đầu năm nay.

Duy Quang