14 chỉ tiêu thi đua trong cung ứng điện năng năm 2012 của EVNCPC

Các tỉnh duyên hải miền Trung và Tây Nguyên vốn có những khó khăn đặc thù trong việc cung ứng điện năng phục vụ cho các nhiệm vụ chính trị, quốc phòng, sản xuất và đời sống trên địa bàn. Những khó khă
Với tổng số 24 đơn vị trực thuộc, trong đó có 13 công ty Điện lực, 2 công ty kinh doanh điện năng là Công ty TNHH 1 thành viên Điện lực Đà Nẵng và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa, EVNCPC có gần 9.000 CBCNV, đã liên tục hoàn thành nhiệm vụ cung ứng điện năng trên địa bàn với mục tiêu cấp điện liên tục, chất lượng điện ổn định, an toàn và hiệu quả trong kinh doanh.

Năm 2011, trong bối cảnh chung nền kinh tế đất nước còn chịu ảnh hưởng suy thoái của thế giới, EVNCPC đã vươn lên hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật “xương sống” trong kinh doanh điện năng, đạt Cờ thi đua xuất sắc của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Công đoàn EVNCPC được tặng Cờ Thi đua xuất sắc của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam. Ngành điện miền Trung và Tây Nguyên giữ vững danh hiệu Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới và đưa thương hiệu EVNCPC sáng lên cùng văn hóa doanh nghiệp.

Phát huy khí thế đó, ra quân sản xuất kinh doanh đầu năm 2012, Lãnh đạo và Công đoàn EVNCPC đã đề ra 14 mục tiêu cụ thể phải phấn đấu đạt và vượt, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ cung ứng điện, thời điểm về đích là ngày 21/12/2012- chào mừng kỷ niệm 58 năm ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam.

1. Phấn đấu sản lượng điện thương phẩm đạt 10.220 triệu kWh, tăng 12,8% so với năm 2011, tỷ lệ điện dùng để truyền tải và phân phối điện dưới 7,35%. 

2. Tăng cường công tác quản lý ĐTXD, đảm bảo các dự án đầu tư đúng tiến độ, đạt chất lượng và hiệu quả. Đặc biệt, tập trung một số dự án trọng điểm như:Dự án cải tạo lưới điện phân phối nông thôn (RD), các dự án 110kV(T&D2,SEIERAF,DPL) vay vốn WB, dự án cải tạo và nâng cấp lưới điện phân phối nông thôn vay vốn ADB,KFW và các dự án cấp điện các hộ phụ tải lớn (Xi măng Văn hóa - Quảng Bình, Xi măng Đồng Lâm - TT Huế, Si lic Bình Định…) cấp điện các khu công nghiệp, đản bảo các dự án đầu tư có hiệu quả. Tổng giá trị đầu tư năm 2012 dự kiến 1636,468 tỷ đồng.Trong đó, đầu tư thuần là 1.234,729 tỷ đồng, trả nợ gốc và lãi vay là 401,739 tỷ đồng. 

3. Hoàn thành đóng điện công trình chống quá tải đường dây 110kV Kontum - PleiKrông trước tháng 04/2012 theo chỉ đạo của EVN. 

4. Hoàn thành khối lượng và đảm bảo chất lượng các công trình SCL, phấn đấu tiết kiệm 15-20% chi phí SCL theo định mức. 

5. Tiếp tục củng cố công tác an toàn, phấn đấu không để xảy ra tai nạn lao động, đặc biệt là tai nạn lao động chết người do vi phạm quy trình. 

6. Phấn đấu tăng năng suất lao động 7 - 10% so với năm 2011, tiết kiệm chi phí SXKD 5%, thực hiện giá bán điện bình quân cao hơn 1.310đồng/kWh theo mức EVN dự kiến giao. 

7. Tiếp tục tiếp nhận lưới điện nông thôn để bán lẻ đến hộ dân, nhằm nâng cao giá bán bình quân, tăng doanh thu, tìm các biện pháp để đẩy nhanh công tác tiếp nhận, giảm tối đa số lượng bán tổng. 

8. Phối hợp với Viettel khẩn trương hoàn thành công tác bàn giao kinh doanh viễn thông Điện lực cho Viettel trong tháng 02/2012 theo tiến độ yêu cầu của Tập đoàn. 

9. Tiếp tục nghiên cứu , sửa đổi, bổ sung, ban hành mới các Quy chế, Quy trình, phân cấp quản lý để phù hợp với mô hình tổ chức hoạt động của Tổng công ty và các đơn vị thành viên. 

10. Tiếp tục thực hiện công tác phát triển nguôn nhân lực để đáp ứng được yêu cầu nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của Tổng công ty. 

11. Triển khai thủ tục tăng vốn điều lệ của Tổng công ty theo giá trị đánh giá lại sau khi có hướng dẫn của Tập đoàn. 

12. Tổ chức triển khai thoái vốn tại Công ty CP BĐS miền Trung theo chỉ đạo của chính phủ, các Bộ Tài chính, Công Thương và hướng dẫn của Tập đoàn. 

13. Tiếp tục phổ biến, quán triệt thực thi văn hóa doanh nghiệp theo tài liệu văn hóa EVNCPC đã ban hành, nhằm nâng cao thương hiệu EVNCPC, góp phần hoàn thành trọng trách nặng nề được Nhà nước giao là cung ứng điện để phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng và phục vụ dân sinh trên địa bàn miền Trung & Tây Nguyên. 

14. Từng đơn vị cần rà soát lại việc thực hiện Quy chế dân chủ, thực hiện Luật thực hành tiết kiệm chống lãng phí và Luật phòng chống tham nhũng để có biện pháp xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm,đảm bảo việc làm và nâng cao đời sống tinh thần, vật chất cho CBCNV.

Theo Ông Trần Đình Thanh - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Trung: “Trong 14 mục tiêu thi đua năm 2012 của EVNCPC, thể hiện rõ tính tiến công cách mạng liên tục, cả về ý thức hoàn thành nhiệm vụ và đấu tranh với mọi biểu hiện tham ô, lãng phí, quan liêu; tăng cường ý thức và hành động thực hiện tốt Văn hóa doanh nghiệp, Quy chế dân chủ, tiết kiệm… Có như thế, thương hiệu EVNCPC sẽ sáng lên cùng với ánh điện tỏa về khắp mọi miền trên dãi đất duyên hải miền Trung và Tây Nguyên”.
  • Tags: