200 xe hơi Toyota miễn thuế đầu tiên về Việt Nam

Lô xe mới được nhập từ Thái Lan, hưởng thuế nhập khẩu 0%, chỉ đóng thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế VAT.

Tin từ Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh, hiện Toyota Việt Nam đang làm các thủ tục nhập khẩu cần thiết. Tuy nhiên, sẽ phải mất ít nhất 1-2 tháng xe mới có thể đến tay người tiêu dùng sau các thủ tục hải quan, kiểm định...

Đây là lôxe hơiđầu tiên của Toyota Việt Nam kể từ khi Nghị định 116 về kiểm soát chất lượng sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh xe ôtô, có hiệu lực từ tháng 1/2018.

Lô xe mới được nhập từ Thái Lan, hưởng thuế nhập khẩu 0%, chỉ đóng thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế VAT.

Như vậy, đến nay, hầu hết các hãng xe hơi lớn đã lần lượt đáp được ứng thủ tục theo yêu cầu trong nghị định 116 và bắt đầu có xe nhập vào Việt Nam.

Trước đó, Honda Việt Nam là hãng tiên phong nhập ôtô về Việt Nam sau gần 3 tháng Nghị định 116 có hiệu lực, số lượng nhập khẩu lên tới hàng ngàn chiếc, chủ yếu từ Thái Lan gồm các dòng xe CR-V, Civic, Jazz.

Theo đại diện Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hiệp Phước trong 6 tháng đầu năm 2018 đã có gần 5.000 xe ôtô dưới 9 chỗ ngồi nhập khẩu qua cảng với giá trị trên 111 triệu USD.

Riêng trong tháng 6/2018, có gần 1.000 xe hơi nhập khẩu chủ yếu từ Thái Lan trong đó nhiều nhất là xe hiệu Honda.

Trong tổng số gần 5.000 xe ôtô nói trên có gần 4.300 xe nhập khẩu từ nước nước ASEAN, được hưởng thuế ưu đãi với mức thuế nhập khẩu 0%.

Hoàng Hà