Cụ thể,
hàng hóa Việt Nam xuất khẩu sang khu vực thị trường ASEAN đạt trị giá 13,64 tỷ
USD, tăng nhẹ 0,3%, chiếm 12,4% kim
ngạch xuất khẩu của cả nước. Các nhóm
hàng có kim ngạch tăng trưởng cao gồm: dầu thô, sắt thép, máy móc thiết bị dụng
cụ & phụ tùng, gạo, hàng dệt may và hàng thủy sản. Các nhóm hàng hàng máy
vi tính sản phẩm điện tử & linh kiện, điện thoại các loại & linh kiện,
xăng dầu các loại, phương tiện vận tải & phụ tùng tốc độ giảm.
Trong khi đó, Việt
Nam đã nhập khẩu 16,99 tỷ USD hàng hóa có xuất xứ từ các nước ASEAN, tăng 7,4%
và chiếm 15,8% tổng kim ngạch nhập khẩu của cả nước từ tất cả các thị trường. Tăng
mạnh nhất là các nhóm hàng: xăng dầu các loại, gỗ & sản phẩm gỗ, máy móc
thiết bị dụng cụ & phụ tùng, sản phẩm khác từ dầu mỏ, chất dẻo nguyên liệu,
hàng rau quả, kim loại thường, điện thoại các loại & linh kiện. Một số nhóm hàng lại giảm mạnh so với cùng kỳ năm
trước như: dầu thô, phân bón các loại, thức ăn gia súc & nguyên liệu, sữa
& sản phẩm sữa.
Theo số liệu của Tổng cục Hải quan Việt Nam
Hiện nay, các nước thành viên ASEAN là đối tác đứng thứ 2 cung cấp hàng hóa cho Việt Nam (chỉ sau thị trường Trung Quốc) và là khu vực thị trường xuất khẩu lớn thứ 3 của Việt Nam (sau Hoa Kỳ và EU).