Nỗ lực trong công tác chuyển đổi số
Là ngân hàng chủ lực đầu tư phát triển nông nghiệp nông thôn, trong nhiều năm qua Agribank Kon Tum đã và đang tích cực triển khai nhiều giải pháp để tăng khả năng tiếp cận các dịch vụ ngân hàng hiện đại của người dân tại các xã vùng sâu, vùng xa, tạo tiền đề quan trọng cho việc từng bước thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt của người dân vùng nông thôn, góp phần tích cực trong công tác chuyển đổi số khu vực nông nghiệp nông thôn.
Với lợi thế mạng lưới rộng khắp trên hầu hết các địa bàn toàn tỉnh, cùng với dịch vụ ngân hàng lưu động, đã tạo điều kiện cho người dân tiếp cận các phương tiện thanh toán hiện đại.
Agribank Kon Tum đã triển khai thành công nhiều sản phẩm dịch vụ trên kênh điện tử Agribank Plus với nhiều tính năng, tiện ích hấp dẫn giúp khách hàng dễ dàng quản lý dòng tiền cũng như thực hiện các giao dịch như chuyển tiền, gửi tiền trực tuyến, nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn dịch vụ, mua vé máy bay, thanh toán tiền học phí, viện phí, thuế phí các loại... Khách hàng ở vùng sâu, vùng xa có thể kết nối tới tài khoản của mình và thực hiện giao dịch mọi lúc, mọi nơi mà không phải đến tận quầy giao dịch của ngân hàng.
Hiện nay số lượng khách hàng được tiếp cận với dịch vụ ngân hàng hiện đại không ngừng gia tăng, các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt cũng dần trở nên gần gũi với người dân. Tính đến nay, tổng số lượng tài khoản thanh toán toàn tỉnh là 145.703 tài khoản, chiếm 25% dân số tỉnh Kon Tum và gần 70 ngàn khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ Agribank Plus.
Bên cạnh đó, Agribank Kon Tum phối hợp với các đối tác triển khai các dịch vụ thanh toán, mở rộng kết nối thanh toán hóa đơn với các nhà cung cấp dịch vụ; mở rộng kênh phân phối đối với các dịch vụ đã triển khai trên kênh giao dịch tại quầy.
Agribank Kon Tum cũng quan tâm phát triển dịch vụ thanh toán thẻ, chất lượng dịch vụ thẻ, cũng như mức độ an toàn trong thanh toán thẻ. Hiện tại, Chi nhánh đã lắp đặt và đưa vào sử dụng 4 máy gửi, rút tiền tự động CDM trên địa bàn các huyện Ngọc Hồi, Đăk Hà và thành phố Kon Tum.
Ngoài các tính năng thông thường như máy ATM, đặc điểm nổi bật của CDM là khách hàng có thể trực tiếp gửi tiền mặt vào tài khoản và mở tài khoản tiền gửi tiết kiệm trực tuyến. Thay vì giao dịch gửi tiền chỉ có thể thực hiện trực tiếp tại quầy giao dịch, khách hàng có thể gửi tiền 24/7 mà không cần phải đến quầy giao dịch của ngân hàng. Đây là bước tiến mới của Agribank trong chiến lược tự động hóa các giao dịch ngân hàng, gia tăng tiện ích và đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ.
Song song với các kế hoạch chuyển đổi số, Agribank Kon Tum cũng luôn quan tâm, chú trọng về tăng cường đảm bảo an toàn trong các giao dịch ngân hàng điện tử, thường xuyên tuyên truyền, khuyến cáo đến khách hàng nhằm nâng cao nhận thức để tránh gặp phải các rủi ro trong quá trình thực hiện giao dịch trên nền tảng số.
Quan tâm tới công tác an sinh xã hội
Không dừng lại ở nhiệm vụ kinh doanh hiệu quả, phục vụ tốt cho tín dụng nông nghiệp, nông thôn, Agribank Kon Tum còn quan tâm việc thực hiện trách nhiệm đối với cộng đồng, công tác an sinh xã hội.
Đây cũng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong hoạt động của Agribank Kon Tum. Trong suốt chặng đường hình thành và phát triển, đơn vị đã liên tục, tích cực triển khai nhiều chương trình, hoạt động xã hội giàu ý nghĩa nhân văn, đảm bảo an sinh xã hội, vì sự phát triển của cộng đồng trên địa bàn.
Thông qua nguồn kinh phí do Agribank hỗ trợ, cùng với việc thực hiện tiết kiệm tại chi nhánh, đến hết tháng 11/2024 toàn chi nhánh đã thực hiện chi số tiền trên 9,4 tỷ đồng cho các chương trình: tài trợ xây 138 căn nhà tình nghĩa với tổng số tiền 8,26 tỷ đồng, góp phần tích cực trong việc thực hiện mục tiêu xóa nhà tạm trên địa bàn tỉnh; tài trợ học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, tài trợ giáo dục cho các trường học là 348 triệu đồng; tài trợ cho công tác xã hội hơn 820 triệu đồng: tặng quà cho các gia đình hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tài trợ sổ BHXH và thẻ BHYT cho đồng bào dân tộc thiểu số,…
Các chương trình an sinh luôn được thực hiện tốt và đảm bảo mang lại hiệu quả thiết thực thông qua hình thức đơn vị trực tiếp tài trợ hoặc phối hợp với UBND, UB MTTQVN các xã/phường/thị trấn, các cơ quan ban ngành trên địa bàn tỉnh,…
Vượt qua khó khăn thách thức, bằng sự nỗ lực, đoàn kết của các thế hệ tập thể cán bộ, nhân viên, người lao động, đến nay, Agribank Kon Tum đã phát triển trở thành ngân hàng có quy mô chi nhánh, cán bộ nhân viên, tổng dư nợ, nguồn vốn, khách hàng lớn nhất trên địa bàn tỉnh Kon Tum.
Giai đoạn tới, Agribank Kon Tum tự hào phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục duy trì được sự tăng trưởng ổn định cả về quy mô, cơ cấu, chất lượng và hiệu quả hoạt động./.