Bắc Kạn: Đang diễn ra Ngày hội Nông sản OCOP tỉnh - Tôn vinh sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Từ ngày 07 đến 13/11/2020, UBND tỉnh Bắc Kạn tổ chức Ngày hội với quy mô 26 gian hàng trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP đạt 3 - 5 sao, sản phẩm nông sản sạch và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu được sản xuất, chế biến trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn và các tỉnh lân cận.

Cụ thể, có 16 gian hàng cho doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất của các huyện, thành phố và 10 gian hàng cho các doanh nghiệp, hợp tác xã thuộc Hội Doanh nhân trẻ trong và ngoài tỉnh.

Quyền chủ tịch Phát biểu tại buổi lễ

Bà Đỗ Thị Minh Hoa, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu

Phát biểu khai mạc Ngày hội, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Thị Minh Hoa cho biết, hiện nay, tỉnh Bắc Kạn đang chú trọng đẩy mạnh phát triển nông nghiệp, phát triển các sản phẩm công nghiệp nông thôn theo hướng chuỗi liên kết giá trị ngành hàng, khai thác các tiềm năng lợi thế so sánh của địa phương. Với định hướng đúng đắn đó, bước đầu tỉnh Bắc Kạn đã đạt được những kết quả đáng khích lệ trong phát triển nông nghiệp, tạo ra sản phẩm hàng hóa gắn kết với chương trình xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân.

Bí thư tỉnh ủy đi thăm gian hàng

 Ông Hoàng Duy Chinh, Bí thư Tỉnh ủy và các lãnh đạo tỉnh đi thăm quan gian hàng

Ngày hội Nông sản OCOP - tôn vinh sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Bắc Kạn năm 2020 là dịp để tỉnh Bắc Kạn quảng bá, giới thiệu và tôn vinh các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, các sản phẩm OCOP tỉnh Bắc Kạn. 

Đồng thời đây cũng là dipk để giới thiệu sự đa dạng, phong phú của các sản phẩm nông sản sạch, an toàn của tỉnh Bắc Kạn với các tỉnh, thành phố trong cả nước, giới thiệu các tiềm năng, các chính sách ưu đãi của địa phương nhằm thu hút các nhà đầu tư vào phát triển công nghiệp, nông nghiệp, nông thôn.

Qua đó thúc đẩy, gắn kết giao thương, tạo cơ hội cho thương nhân, doanh nghiệp, các hội, hiệp hội của tỉnh Bắc Kạn và các tỉnh, thành phố trong cả nước gặp gỡ, trao đổi, tìm hiểu, ký kết cung cấp, tiêu thụ sản phẩm...

Tại Lễ khai mạc, Ban Tổ chức đã trao Giấy chứng nhận và biểu trưng sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh Bắc Kạn năm 2020 cho 20 sản phẩm tiêu biểu thuộc 19 cơ sở công nghiệp nông thôn./.

Ban Tổ chức đã trao Giấy chứng nhận và biểu trưng sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh Bắc Kạn năm 2020 cho 20 sản phẩm tiêu biểu thuộc 19 cơ sở công nghiệp nông thôn.

Long - Dương