Bảo hiểm Bảo Việt tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 4 của AGCIA

Hiệp hội Bảo hiểm Tín dụng & Bảo lãnh Châu Á (AGCIA) tổ chức Đại hội đồng thường niên lần thứ 4 tại Hàn Quốc. Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt tham dự với tư cách là thành viên chính thức duy nhất đến từ Việt Nam.

AGCIA là cộng đồng khối bảo hiểm bảo lãnh đầu tiên của châu Á được thành lập vào tháng 4 năm 2020 nhằm phổ biến hệ thống bảo hiểm bảo lãnh và thúc đẩy hợp tác kinh doanh khắp châu Á, hiện có 17 công ty thành viên đến từ 10 quốc gia tham gia vào tổ chức. Chủ tịch Hiệp hội AGCIA – ông Gwangyeol Yoo cho biết, “AGCIA sẽ cung cấp hỗ trợ không ngừng để các nước châu Á có thể giới thiệu hệ thống bảo hiểm bảo đảm và bí quyết để triển khai hiệu quả hơn cùng với sự phát triển kinh tế của Hàn Quốc.”

Tại cuộc họp thường niên, nhiều cuộc thảo luận đã được tổ chức, trình bày về sự phát triển của hệ thống bảo hiểm bảo lãnh ở châu Á và sự phát triển của mô hình hợp tác giữa các thành viên hiệp hội. Các công ty thành viên của AGCIA đến từ Hàn Quốc, Việt Nam, Malaysia, Campuchia và Indonesia đã tham gia và có thời gian thảo luận về hiện trạng bảo hiểm tín dụng châu Á và hướng phát triển trong tương lai.

Tại sự kiện này, Tổng công ty Bảo Hiểm Bảo Việt là đơn vị bảo hiểm duy nhất đại diện Việt Nam tham dự. Theo đó, đại diện Bảo Hiểm Bảo Việt là Ông Nguyễn Quang Hưng, Phó Tổng Giám đốc đã có những chia sẻ về các chương trình Bảo hiểm bảo lãnh và Bảo hiểm tín dụng thương mại tại Việt Nam bao gồm các thông tin về toàn cảnh thị trường, khung pháp lý ở Việt Nam và định hướng phát triển tại Việt Nam dựa trên những thế mạnh cũng như sự phù hợp của sản phẩm bảo hiểm này.

Bảo Hiểm Bảo Việt

Theo thống kê của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, hiện nay trên thị trường bảo hiểm chỉ có 8/30 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ và chi nhánh doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ nước  ngoài tại Việt Nam đăng ký kinh doanh nghiệp vụ bảo hiểm bảo lãnh.Ở các nước phát triển, phí bảo hiểm bảo lãnh chiếm từ khoảng 1,5-2% trên tổng phí bảo hiểm phi nhân thọ, trong khi tỷ lệ này ở Việt Nam chỉ đạt dưới 0,1%.

Tuy nhiên, Việt Nam có đầy đủ cơ sở tiềm năng phát triển loại hình bảo hiểm này và khi bảo hiểm bảo lãnh phát triển, khách hàng sẽ có thêm lựa chọn về sản phẩm bảo hiểm với chi phí hợp lý, mức ký quỹ và tài sản bảo đảm thấp. Bảo hiểm bảo lãnh là công cụ tài chính hữu hiệu để giải quyết rủi ro về trách nhiệm và nghĩa vụ của mỗi bên trong các giao dịch thương mại, qua đó thúc đẩy giao dịch và sự phát triển của nền kinh tế.

Tại Việt Nam, bảo hiểm bảo lãnh ngày càng khẳng định tầm quan trọng, vai trò không thể thiếu trong giải pháp tài chính dành cho doanh nghiệp. Bảo hiểm bảo lãnh của Bảo hiểm Bảo Việt đã được triển khai hiệu quả trong thời gian qua, cung cấp thêm cho khách hàng một kênh đảm bảo an toàn tài chính và đóng góp một phần vào sự tăng trưởng doanh thu của ngành bảo hiểm nói riêng và nền kinh tế nói chung.

Không giống như bảo lãnh của ngân hàng, chương trình bảo hiểm bảo lãnh của Bảo hiểm Bảo Việt với tỷ lệ ký quỹ thấp và phí bảo hiểm hợp lý giúp cho nhà thầu không làm giảm hạn mức tín dụng đối với ngân hàng, qua đó giúp giải phóng dòng tiền. Nhà thầu không cần phải ký quỹ hoặc có tài sản đảm bảo cho 100% giá trị bảo lãnh. Điều này mang lại nhiều lợi ích to lớn, giúp bảo vệ khả năng tài chính cho các nhà thầu cũng như chủ đầu tư.

Song song đó, Bảo hiểm Bảo Việt cũng triển khai chương trình Bảo hiểm tín dụng thương mại như một tấm lá chắn vững vàng để bảo vệ và giúp cho các doanh nghiệp (DN) tại Việt Nam tự tin bước ra biển lớn. Khách hàng doanh nghiệp có thể lựa chọn tham gia bảo hiểm tín dụng thương mại nội địa (dành cho các DN kinh doanh trong nước) và bảo hiểm tín dụng thương mại xuất khẩu (dành cho các DN xuất khẩu với khách hàng là nhà nhập khẩu ở nước ngoài).

Thực tế, các DN cung cấp hàng hóa và dịch vụ trên cơ sở cho trả chậm thường phải chịu rủi ro cao về việc không thu hồi được khoản nợ do khách hàng bị mất khả năng thanh toán, thanh toán chậm trễ hoặc do rủi ro chính trị không cho phép khách hàng thực hiện việc thanh toán.

Việc này không chỉ mang lại những rủi ro tiềm tàng cho nguồn tiền từ những khoản nợ khó đòi mà còn khiến cho DN thận trọng hơn trong kinh doanh, mất đi những cơ hội mở rộng thị trường cho hàng hóa và dịch vụ của mình.

Đặc biệt, đối với các DN xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ, sản phẩm Bảo hiểm tín dụng thương mại của Bảo hiểm Bảo Việt còn có thể bảo vệ cho các rủi ro chính trị xuất phát từ hành động của chính phủ tại các quốc gia khiến cho người mua không thể thực hiện được việc thanh toán cho người bán tại Việt Nam.

So với các sản phẩm bảo hiểm truyền thống đang có mặt trên thị trường phần lớn đang bảo vệ cho các tài sản hữu hình như nhà xưởng, hàng hóa, Bảo hiểm tín dụng thương mại bảo vệ cho các khoản phải thu bán hàng. Vì các khoản phải thu này sẽ được chuyển đổi thành tiền mặt trong tương lai gần nên nó cũng được coi là một phần tài sản của DN và hiện nay chưa có các sản phẩm bảo hiểm thích hợp để bảo vệ cho loại tài sản này.

Là thành viên lâu đời của Tập đoàn Bảo Việt  - thương hiệu được Brand Finance Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới  đánh giá là “Thương hiệu bảo hiểm giá trị nhất Việt Nam 2022” – Bảo hiểm Bảo Việt nhiều năm liên tiếp luôn nằm trong top đầu thị trường về doanh thu và thị phần trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam.

Với nền tảng năng lực tài chính vững mạnh, liên tiếp mở rộng thị trường và phát triển các kênh phân phối đa dạng, Bảo hiểm Bảo Việt đang ngày một đáp ứng tốt hơn những nhu cầu của thị trường và khách hàng trong việc cung cấp dịch vụ sản phẩm bảo hiểm tối ưu có lợi ích bảo vệ tài chính trọn vẹn để an tâm phát triển kinh doanh cũng như khả năng cam kết chi trả quyền lợi bảo hiểm tới khách hàng.  

Doanh nghiệp cũng khẳng định ưu thế vượt trội về quy mô và mạng lưới, với tổng số Công ty thành viên trên toàn hệ thống lên tới 79 CTTV, cùng trên 3.000 nhân viên, hơn 50.000 đại lý và gần 700 phòng bảo hiểm khu vực trải rộng khắp các tỉnh, thành trên toàn quốc.

Khách hàng có thể dễ dàng liên hệ tới bất kỳ đơn vị trực thuộc để  được tư vấn ngay với các chuyên gia giàu kinh nghiệm, nghiệp vụ chuyên sâu về các chương trình bảo hiểm phù hợp với hoạt động mà DN của bạn cần được bảo vệ. Đồng thời có thể truy cập vào trang bán hàng điện tử https://baovietonline.com.vn để tìm hiểu thông tin mọi lúc mọi nơi.