Bia Saigon trao tay 600 phần quà cho công nhân tại Hà Nội

Ngày 14/1/2024, chương trình cộng đồng Tết 2024 do Bia Saigon phối hợp thực hiện cùng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với tên gọi “Tết Sẻ Chia, Năm Rồng Khởi Sắc" đã tổ chức tại huyện Gia Lâm, thủ đô Hà Nội.

Chương trình cộng đồng “Tết Sẻ Chia, Năm Rồng Khởi Sắc” là một phần trong khuôn khổ chiến dịch Đón Tết Rồng, Nhân Bội Lộc” được SABECO, thông qua thương hiệu Bia Saigon, khởi xướng để chào đón năm Giáp Thìn 2024.

Đây là một trong số 25 tỉnh thành mà chương trình đi qua với hơn 10.400 phần quà Tết dự kiến sẽ trao cho các công nhân lao động bị ảnh hưởng bởi làn sóng cắt giảm việc làm hậu đại dịch, các ngư dân gặp nhiều thách thức do biến đổi khí hậu và bộ đội biên phòng.

Bia Saigon
Bà Trần Kim Nga - Thành viên Hội đồng Quản trị SABECO phát biểu tại Chương trình

Chương trình hướng đến mục tiêu tri ân những đóng góp của đội ngũ tuyến đầu của đất nước, đó là: Những công nhân, người lao động Việt Nam, những ngư dân vùng biển là những người đóng góp rất lớn cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam, nhưng chính họ cũng là người bị tác động nặng nề nhất khi nền kinh tế bị ảnh hưởng; Chương trình cũng tri ân các chiến sỹ biên phòng vùng biên giới và vùng biển, những người đang ngày đêm canh giữ an toàn và bình yên cho đất nước.

Bia Saigon
Hàng trăm phần quà đã được trao cho người lao động tại Hà Nội

Bà Trần Kim Nga - Thành viên Hội đồng Quản trị SABECO chia sẻ, với cam kết luôn đóng góp để tạo ra những giá trị tích cực cho đất nước và con người Việt Nam, SABECO đã đang và luôn chung tay cùng các cấp chính quyền từ trung ương đến địa phương trong các hoạt động hướng đến sự phát triển bền vững trong cộng đồng. Không chỉ nhằm san sẻ với người lao động trong thời điểm khó khăn, chương trình “Tết Sẻ Chia, Năm Rồng Khởi Sắc” còn là sự tri ân với những đóng góp của họ đối với nền kinh tế và sự toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ quốc gia trong suốt nhiều năm. Là nỗ lực tiếp nối những chương trình Tết ý nghĩa mà Bia Saigon thực hiện hằng năm, để cùng lan tỏa nét đẹp văn hoá truyền thống của người Việt ngày Tết. Đó là tinh thần sẻ chia, đoàn kết, cùng nhau bước qua những khó khăn của năm cũ và hướng đến một năm mới hanh thông, thuận lợi.

Bia Saigon
Bà Trần Kim Nga - Thành viên Hội đồng Quản trị Bia Saigon trao quà cho người lao động

Tại sự kiện ở Hà Nội, 600 phần quà Tết trị giá 700.000 đồng/phần - bao gồm bao lì xì 300.000 tiền mặt và các nhu yếu phẩm ngày Tết - đã được trao cho các công nhân lao động địa phương trong bầu không khí nhộn nhịp của các không gian vui chơi đón Xuân Giáp Thìn. Đây cũng là một trong những địa điểm có số lượng quà nhiều nhất trong chương trình.

Bia Saigon
Đại diện Trung ương Đoàn trao quà cho người lao động

Với chủ đề và hoạt động khác nhau, các không gian mang đến điểm hẹn vui chơi giải trí cuối năm không chỉ cho người thụ hưởng mà còn cả người dân địa phương, cùng nhau đón nhận và lan toả tinh thần lạc quan, tài lộc trước thềm năm mới. Bao gồm:

Khu vực “Lộc Tỏa Như Nắng” nơi chụp ảnh check-in với các góc trang trí theo chủ đề Tết để người tham gia lưu giữ và chia sẻ những khoảnh khắc vui vẻ ngày cuối năm với bạn bè và gia đình.

Khu vực “Lộc Trổ Như Cây” nơi người chơi tham gia hái lộc với ước mong tìm kiếm sự may mắn cho một năm mới tốt đẹp hơn.

Khu vực “Lộc Chất Như Núi” với hoạt động nghiệm trò chơi thực tế ảo tăng cường (AR Game) mang tên “Dragon Gem by Bia Saigon” để người chơi săn rồng, đón lộc.

Khu vực “Lộc Tuôn Như Thác” với những trò chơi tương tác cộng đồng thử thách người chơi đoàn kết để giành chiến thắng, thể hiện tinh thần gắn kết ngày Tết, cùng nhau vượt qua thử thách của năm cũ, hướng đến năm mới khởi sắc hơn.   

Là một phần trong khuôn khổ chiến dịch “Đón Tết Rồng - Nhân Bội Lộc” do SABECO triển khai thông qua thương hiệu dẫn đầu là Bia Saigon để chào đón Xuân Giáp Thìn 2024, chương trình “Tết Sẻ Chia, Năm Rồng Khởi Sắc" nhằm tôn vinh văn hóa truyền thống ngày Tết của Việt Nam luôn hướng về gia đình, người thân cùng với tinh thần đoàn kết và đoàn viên.

Bia Saigon
Nhiều trò chơi dân gian đã được tổ chức tại Chương trình

Năm 2024 cũng là thời điểm Việt Nam cần hơn bao giờ hết sự đoàn kết, hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau từ các cơ quan ban ngành, cộng đồng và doanh nghiệp để thúc đẩy sự thành công và phát triển trên cả nước. Thông qua hoạt động trao quà kết hợp cùng ngày hội “Tết Sẻ Chia, Năm Rồng Khởi Sắc", Bia Saigon hy vọng có thể san sẻ những khó khăn năm cũ đối với cộng đồng, đồng thời tri ân cho những đóng góp của các đối tượng thụ hưởng đối với sự phát triển kinh tế và an ninh chủ quyền lãnh thổ quốc gia trong nhiều năm qua.

Bia Saigon
Người lao động vui mừng bốc được những bao lì xì có giá trị

Là hoạt động thường niên của SABECO và Bia Saigon, chương trình cộng đồng của Bia Saigon năm nay đặc biệt hướng đến đối tượng công nhân lao động bị ảnh hưởng bởi làn sóng cắt giảm việc làm, cùng với ngư dân các vùng biển gặp khó khăn do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, giúp giảm bớt phần nào gánh nặng chăm lo Tết cho người dân của chính quyền địa phương. Bên cạnh đó, chương trình cũng dành những phần quà tri ân đến lực lượng bộ đội biên phòng đã ngày đêm ra sức bảo vệ lãnh thổ chủ quyền quốc gia.

Từ năm 2020 đến nay, Bia Saigon đã liên tục thực hiện nhiều sáng kiến và các chương trình hỗ trợ cộng đồng, hỗ trợ hơn 42 tỉ đồng cho hơn 27,800 đối tượng thụ hưởng ở 63 tỉnh thành Việt Nam, thông qua nhiều hình thức như tặng quà gồm nhu yếu phẩm, bao lì xì, vé di chuyển về quê, … để người lao động, các đối tượng khó khăn có một kì nghỉ Tết Nguyên Đán ấm cúng và đoàn viên.

Nguyên Vỵ