BIDV Nam Bình Dương: Chủ động hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn

Nhận thức được vai trò, sứ mệnh là một trong những định chế tài chính lớn cả nước, tổ chức tín dụng lớn trên địa bàn, thời gian qua bên cạnh triển khai mục tiêu kinh doanh, Cấp ủy, Ban lãnh đạo của chi nhánh BIDV Nam Bình Dương đã chỉ đạo quyết liệt, chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp cụ thể để đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, đồng hành cùng doanh nghiệp phục hồi, thúc đẩy phát triển.

Năm 2023 tiếp tục là một năm hết sức khó khăn đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên cả nước nói chung và tại Bình Dương nói riêng. Là địa phương luôn nằm trong top những dẫn đầu cả nước về phát triển kinh tế - xã hội, Bình Dương là địa phương thu hút vốn đầu tư nước ngoài rất lớn, nơi đây tập trung gần 40 cụm/khu công nghiệp và hơn 60,000 doanh nghiệp đang hoạt động sảnh xuất kinh doanh.

BIDV Nam Bình Dương
BIDV Nam Bình Dương đồng hành cùng khách hàng

Nằm trên địa bàn tập trung nhiều doanh nghiệp, nhà máy sản xuất, kinh tế của tỉnh Bình Dương từ lâu đã gắn liền với hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn. Trong các hoạt động của BIDV Nam Bình Dương luôn đồng hành phục vụ khách hàng, doanh nghiệp. Hiện tại, BIDV Nam Bình Dương đang phục vụ hơn 3.000 khách hàng, tổ chức và hoạt động của nhóm khách hàng này luôn đóng vai trò quan trọng, đóng góp lớn trong kết quả kinh doanh của BIDV Nam Bình Dương qua các năm.

Sau 17 năm thành lập từ một Chi nhánh có quy mô nhỏ đến thời điểm 30/09/2022, BIDV Nam Bình Dương đã đạt quy mô hơn 23.000 tỷ đồng trong đó nhóm khách hàng tổ chức đóng góp gần 60%, giúp BIDV Nam Bình Dương nhiều năm liền là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kinh doanh. Kết quả, BIDV Nam Bình Dương nằm trong nhóm 20 chi nhánh chủ lực của hệ thống BIDV và là một trong những ngân hàng có quy mô lớn trong tỉnh Bình Dương.

BIDV Nam Bình Dương
BIDV Nam Bình Dương triển khai tài trợ chuỗi với Công ty Mai Vĩnh

Trong Hội nghị triển khai kế hoạch kinh doanh đầu năm 2023, Ông Nguyễn Tuân – Bí thư chi bộ - Giám đốc chi nhánh BIDV Nam Bình Dương đã chỉ đạo: Trước tình hình kinh tế trong và ngoài nước còn nhiều khó khăn, bất ổn, năm 2023 tiếp tục một năm đầy khó khăn và thách thức đối với khách hàng đặc biệt là các khách hàng doanh nghiệp, do đó cần thường xuyên bám sát tình hình sản xuất kinh doanh của khách hàng, tìm hiểu thực tế qua đó hỗ trợ và đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn của khách hàng, vận dụng cơ chế chính sách hỗ trợ của nhà nước, hội sở chính xử lý hồ sơ nhanh chóng, linh hoạt, chuyên nghiệp, đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Theo đó, BIDV Nam Bình Dương luôn chủ động nắm bắt nội dung nghị định, thông tư hướng dẫn các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp của Ngân hàng nhà nước, thực hiện đào tạo triển khai nội bộ, thông báo truyền thông trực tiếp tới các khách hàng, rà soát từng khách hàng về khả năng đáp ứng quy định và hướng dẫn khách hàng về thủ tục, xử lý hồ sơ nhanh chóng và kịp thời ngay khi có nhu cầu, qua đó giúp khách hàng cập nhật và hiểu rõ được các chính sách, hỗ trợ khách hàng tiếp cận nhanh nhất các chính sách hỗ trợ, sử dụng nguồn vốn với chi phí thấp, khôi phục hoạt động kinh doanh.

Ngay từ đầu năm 2023, Cấp ủy, Ban giám đốc BIDV Nam Bình Dương đã quyết liệt chỉ đạo các phòng kinh doanh chủ động thăm và làm việc trực tiếp với khách hàng, tìm hiểu cụ thể tình hình sản xuất kinh doanh thực tế, nắm bắt nhanh chóng nhu cầu và khó khăn cụ thể từ đó có thể đưa ra các giải pháp tài chính cụ thể đến từng khách hàng. Đến hiện tại theo chủ trương từ Hội sở chính, chi nhánh đã thực hiện giảm sàn lãi suất cho khách hàng 4 lần với mức giảm từ 1.5 – 2.0%, thêm vào đó đối với từng khách hàng cụ thể chi nhánh cũng có đánh giá về mức độ quan hệ giao dịch, mức độ khó khăn để áp dụng chính sách lãi vay phù hợp, thiết kế các sản phẩm tín dụng phù hợp nhằm hỗ trợ khách hàng phục hồi, duy trì, phát triển sản xuất kinh doanh.

BIDV Nam Bình Dương
Công ty TNHH Đông Phát - Khách hàng được BIDV Nam Bình Dương hỗ trợ cho vay trả nợ trước hạn tại tổ chức tín dụng khác

Ông Bạch Mai Hải – Giám đốc Cty TNHH Đông Phát, doanh nghiệp vừa được BIDV Nam Bình Dương tài trợ cho vay để trả nợ trước hạn tại tổ chức tín dụng khác (theo thông tư 06/2023/TT-NHNN) cho biết: thông qua đối tác của mình chúng tôi được giới thiệu hợp tác với BIDV Nam Bình Dương, Công ty được xử lý thủ tục hồ sơ vay vốn nhanh chóng và chuyên nghiệp, bên cạnh đó chi phí lãi vay thấp hơn các ngân hàng thương mại cổ phần khác từ 1.5 – 2.0% giúp Công ty chúng tôi tiết kiệm được một khoản chi phí lãi vay đáng kể, có thêm nguồn vốn để chủ động trong hoạt động sản xuất, từng bước khôi phục lại hoạt động kinh doanh, đặc biệt là trong giai đoạn kinh tế còn nhiều khó khăn.

Ngoài hỗ trợ lãi suất vay vốn cho khách hàng, BIDV Nam Bình Dương còn chủ động vận dụng các cơ chế chính sách từ Hội sở chính, thực hiện miễn/giảm các loại phí dịch vụ cho doanh nghiệp như triển khai chương trình Trade Booming ưu đãi về tỷ giá mua bán ngoại tệ, miễn phí chuyển tiền quốc tế, các loại phí liên quan đến hoạt động xuất nhập khẩu như LC, DP…  dành cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu; chương trình BIDV iConnect, DigiUp dành cho doanh nghiệp sử dụng sản phẩm ngân hàng số BIDV iBank theo đó doanh nghiệp sẽ được miễn/giảm phí chuyển tiền khi thực hiện giao dịch trên kênh số của BIDV. Qua đó góp phần đẩy mạnh số hóa nền khách hàng đồng thời giúp khách hàng tiết kiệm thêm chi phí trong quá trình giao dịch. Chi nhánh cũng tích cực đẩy mạnh triển khai chương trình “BIDV SCFast” - Tài trợ chuỗi cung ứng/phân phối cho doanh nghiệp, đây là giải pháp hữu hiệu giúp doanh nghiệp giảm thiểu các chi phí tài chính, cải thiện hiệu quả kinh doanh, thúc đẩy lưu thông hàng hóa, phát triển kinh tế.

Tham gia vào chương trình Khách hàng và đối tác được tư vấn các chương trình tín dụng phù hợp với nhu cầu của từng doanh nghiệp, BIDV Nam Bình Dương áp dụng tín dụng ưu đãi với lãi suất cạnh tranh, đảm bảo đáp ứng nhu vốn lưu động kịp thời cho khách hàng. Thực tế Chi nhánh đã triển khai thành công đối với các chuỗi phân phối/cung cấp của một số khách hàng lớn như: Công ty Tân Hiệp Phát, Công ty Thực Phẩm Orion, Công ty Cao su Mai Vĩnh, Công ty Chế biến Lâm sản Khánh hội 2 … thu được một số kết quả khả quan khi giúp khách hàng tiết kiệm được nhiều chi phí tài chính, thúc đẩy quá trình luân chuyển vốn, ngoài ra còn xây dựng, kết nối thêm được các khách hàng tốt.

Với việc triển khai các cơ chế chính sách đồng bộ, quyết liệt và chủ động thực hiện từ sớm, BIDV Nam Bình Dương đã có thể hỗ trợ đáp ứng được nhu cầu khách hàng một cách kịp thời, góp phần giúp khách hàng tiết kiệm chi phí tài chính, tiếp cận được nguồn vốn giá rẻ, hợp lý để từ đó có động lực để tiếp tục ổn định và phát triển lại sản xuất. Điều này thể hiện tinh thần đồng hành chia sẻ với doanh nghiệp trong lúc khó khăn của BIDV Nam Bình Dương, góp phần tăng cường mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng, thể hiện trách nhiệm chính trị và gắn kết phát triển bền vững góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

BIDV Nam Bình Dương
BIDV phối hợp cùng VSIP tổ chức hội thảo kinh tế tháng 08/2023

Vào đầu tháng 08/2023, BIDV Nam Bình Dương đã cùng với Hội sở chính, Khu công nghiệp VSIP tổ chức buổi hội thảo với chủ đề: “Kinh tế Việt Nam năm 2023 – 2024, Cơ hội thách thức và giải pháp với doanh nghiệp”, với sự tham gia của diễn giả Ông Cấn Văn Lực – Chuyên gia Kinh tế trưởng BIDV, Thành viên Hội đồng Tư vấn Chính sách Tài chính - Tiền tệ Quốc gia, Ông Vương Thành Long – Giám đốc ban khách hàng doanh nghiệp nước ngoài BIDV, cùng đại diện của hơn 200 doanh nghiệp trên địa bàn.

Tại hội thảo Ông Cấn Văn Lực đã có những chia sẻ trao đổi thẳng thắn với doanh nghiệp về tình hình kinh tế Việt Nam và thể giới trong giai đoạn vừa qua và nhận định trong thời gian tới, lắng nghe và tiếp thu những ý kiến đóng góp của doanh nghiệp, ghi nhận và điều chỉnh chính sách phù hợp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tốt hơn trong tình hình mới.

Vũ Thành Đồng

(Phó phòng Khách hàng doanh nghiệp, Chi bộ BIDV Nam Bình Dương)

Chung Thắng