Bộ Công Thương bắt tay Google phủ sóng kỹ thuật số khắp mọi miền

Ngày 15/8/2019, tại Hà Nội, Bộ Công Thương và Google đã chính thức thiết lập quan hệ chiến lược để mở rộng chương trình Bệ Phóng Việt Nam Digital 4.0 (Accelerate Vietnam Digital 4.0), đồng thời, mở rộng chương trình đào tạo kỹ năng số cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Chương trình Bệ Phóng Việt Nam Digital 4.0 là một sáng kiến của Google nhằm cung cấp các khóa đào tạo kỹ năng số cho người lao động, cho các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ. Chương trình với mục tiêu nhằm cung cấp các khóa đào tạo kỹ năng số cho 500.000 người lao động của các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Bệ Phóng Việt Nam Digital 4.0 được khởi động tại Việt Nam vào tháng 6/2018, sau hơn 1 năm khởi động, Chương trình đã tổ chức các khóa đào tạo cho gần 85.000 người hoạt động trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) với 24 mô hình đào tạo tại 6 trung tâm đào tạo ở các thành phố gồm Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, Đà Lạt và Hải Phòng.

Bộ Công Thương bắt tay Google
Thứ trưởng Cao Quốc Hưng hoan nghênh sáng kiến Bệ Phóng Việt Nam Digital 4.0 của Google. Chương trình sẽ mang lại nhiều hiệu quả lớn cho nền kinh tế Việt Nam, cho doanh nghiệp và người tiêu dùng

 

Đánh giá về sáng kiến này, Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng nhấn mạnh, sáng kiến Bệ Phóng Việt Nam Digital 4.0 do Google khởi xướng là một chương trình rất ý nghĩa góp phần giúp Việt Nam xây dựng một hạ tầng vô cùng quan trọng đó là phát triển nguồn nhân lực có kỹ năng số tại Việt Nam.

Thứ trưởng cho rằng, thương mại điện tử Việt Nam có tiền đề phát triển rất tốt, số lượng người dùng sử dụng mạng Internet để mua sắm ngày càng cao hơn.  

Trong tương lai, ứng dụng công nghệ số sẽ tiếp tục tạo ra rất nhiều thay đổi về chất cho thương mại điện tử, thay đổi hoàn toàn diện mạo. Việt Nam sẽ đứng trước làn sóng mua sắm mới, dùng Internet để tìm kiếm thông tin, giá cả, địa chỉ mua hàng... nhờ đó người dân sẽ có cuộc sống dễ dàng hơn, tiện ích hơn.

Tuy nhiên, đứng về góc độ doanh nghiệp, họ lại có một bài toán khác. Đó là làm thế nào nhờ Internet để kinh doanh, bán hàng hiệu quả hơn, công cụ nào sẽ giúp tự động hóa quá trình kinh doanh và bán hàng như thế nào để giá thành rẻ nhất, tốt nhất...

Vì vậy, Bộ Công Thương rất hoan nghênh sáng kiến Bệ Phóng Việt Nam Digital 4.0 của Google, giúp đào tạo nhân lực phát triển kỹ thuật số, nâng cao quy mô kinh tế.

Đây là một sáng kiến thể hiện trách nhiệm xã hội của một tập đoàn công nghệ lớn có cam kết hoạt động lâu dài tại thị trường Việt Nam. Bộ Công Thương cũng ghi nhận những nỗ lực của Google trong việc hợp tác với Bộ Công Thương mang tri thức mới của kỷ nguyên số tới đông đảo người Việt Nam.

Tôi tin tưởng rằng, với sự đầu tư nghiêm túc của Google, cùng với sự vào cuộc của Bộ Công Thương, chúng ta sẽ cộng hưởng lợi thế của mỗi bên nhằm mang lại hiệu quả to lớn về phát triển nguồn nhân lực có kỹ năng số tại Việt Nam, Thứ trưởng Cao Quốc Hưng nhấn mạnh.

Bộ Công Thương bắt tay Google
Ông Scott Beaumont cho biết, khi người dân Việt Nam tiếp cận được nhiều hơn với những công cụ, dịch vụ, thông tin và khóa đào tạo trực tuyến, họ có nhiều khả năng biến ước mơ của mình thành hiện thực

 

Hiện nay, Việt Nam đang dẫn đầu các nước ASEAN về thị phần kinh tế kỹ thuật số, với 9 tỷ đô la Mỹ tổng giá trị giao dịch (GMV), chiếm khoảng 4% GDP trong năm 2018 và dự báo sẽ tăng thêm gấp ba lần (33 tỷ đô la Mỹ) vào năm 2025.

Ông Scott Beaumont, Chủ tịch Google Châu Á - Thái Bình Dương cho rằng, khi người Việt Nam có thể tiếp cận được nhiều hơn với những công cụ, dịch vụ, thông tin và khóa đào tạo trực tuyến, họ có nhiều khả năng biến ước mơ của mình thành hiện thực.

Google tin tưởng quan hệ hợp tác chiến lược với Bộ Công Thương sẽ giúp đưa chương trình Bệ Phóng Việt Nam Digital 4.0 lên một tầm cao mới. Kỷ nguyên số đem đến vô vàn cơ hội và Việt Nam đang ở một vị thế tốt để có thể phát huy tiềm lực của bản thân.

Bộ Công Thương bắt tay Google
Thông qua chương trình, các khóa đào tạo kỹ thuật số sẽ được đưa đến mọi vùng miền, mang lại nhiều hiệu quả lớn cho nền kinh tế Việt Nam, cho doanh nghiệp và người tiêu dùng

 

Cũng trong sáng 15/8, Google cũng công bố các chương trình bổ sung để tiếp cận nhiều doanh nghiệp nhỏ hơn, giúp họ truy cập các khóa đào tạo kỹ thuật số một cách dễ dàng và tiện lợi hơn.

Digital Bus (Xe buýt kỹ thuật số) là chuyến xe đào tạo lưu động sẽ đi đến 59 tỉnh của Việt Nam trong vòng 18 tháng (từ tháng 8/2019 đến tháng 12/2020), để cung cấp khóa đào tạo cho người dân ở vùng sâu vùng xa.

Ứng dụng Primer của Google sẽ giúp người dùng học các kỹ năng mới về tiếp thị kỹ thuật số và kinh doanh nhanh chóng, dễ dàng và hoàn toàn miễn phí. Primer hoạt động ngay cả khi không có mạng Internet (offline), vì vậy người dùng có thể học cách lập kế hoạch kinh doanh, quản lý, bán hàng, quảng cáo kỹ thuật số, phương tiện truyền thông xã hội, tiếp thị nội dung, phân tích, xây dựng thương hiệu... bất cứ khi nào bạn có 5 phút rảnh rỗi - mọi lúc, mọi nơi.

Chương trình Bệ Phóng Việt Nam Digital 4.0 đã nhận được giải thưởng Vietnam Digital Award năm 2018 và một giải Global CSR Award (Giải thưởng xuất sắc cho việc cung cấp kiến thức và giáo dục) năm 2019.

Một số hình ảnh khác trong chương trình hợp tác giữa Google và Bộ Công Thương để mở rộng sáng kiến Bệ Phóng Việt Nam Digital 4.0:

Bộ Công Thương bắt tay Google

Bộ Công Thương bắt tay Google

Bộ Công Thương bắt tay Google
Thứ trưởng Cao Quốc Hưng tham quan và trực tiếp trải nghiệm các chương trình bổ sung, ứng dụng mới vừa được Google ra mắt

 

Bộ Công Thương bắt tay Google
Xe buýt kỹ thuật số lưu động sẽ đi đến 59 tỉnh của Việt Nam trong vòng 18 tháng (từ tháng 8/2019 đến tháng 12/2020), để cung cấp khóa đào tạo cho người dân ở vùng sâu vùng xa

 

Bộ Công Thương bắt tay Google phủ sóng kỹ thuật số khắp 63 tỉnh, thành
Thứ trưởng Cao Quốc Hưng và ông Scott Beaumont trải nghiệm chiếc xe buýt kỹ thuật số lưu động

 

Xe buýt kỹ thuật số lưu động

Ứng dụng Primer của Google
Ngay trong sự kiện hợp tác này, rất nhiều người tiêu dùng đã tải và trực tiếp sử dụng ứng dụng Primer của Google 

 

Hạ An