Sự thống trị của Google và Facebook trên thị trường quảng cáo trực tuyến dường như bắt đầu xuất hiện mối đe dọa, sau khi Pinterest báo cáo kết quả kinh doanh quý 2 hôm thứ Năm 1/8.
Pinterest đã báo cáo một sự tăng trưởng doanh thu quảng cáo khổng lồ, tăng tới 62% so với cùng kỳ năm trước, đạt 261 triệu USD.
Mặc dù doanh thu quảng cáo tại Facebook và Google vẫn còn cao hơn so với các công ty khác, lần lượt đạt 16,62 tỷ USD và 32,6 tỷ USD trong quý hai, nhưng những công ty có quy mô nhỏ hơn cho thấy họ vẫn có thể giành được thị phần.
EMarketer từng dự báo bộ đôi gã khổng lồ sẽ mất thị phần quảng cáo kết hợp trong năm 2019 khi chi tiêu quảng cáo kỹ thuật số toàn cầu dự kiến sẽ tăng lên 333,25 tỷ USD.
Theo sau tốc độ tăng trưởng của Pinterest là Snap. Công ty sở hữu ứng dụng nhắn tin Snapchat báo cáo tăng 48% tổng doanh thu quảng cáo so với năm trước, đạt mức 388 triệu USD.
Amazon đã báo cáo mức tăng trưởng 37% so với năm trước trong danh mục doanh thu khác của họ, chủ yếu là quảng cáo.
Theo báo cáo của Amazon, doanh thu cho phân khúc này là 3 tỷ USD trong quý 2. Và Twitter cho biết họ đã tăng trưởng doanh thu quảng cáo 21% so với năm trước, đạt 727 triệu USD.
Báo cáo mạnh mẽ từ những công ty có quy mô thị phần quảng cáo trực tuyến nhỏ hơn cho thấy những nỗ lực đổi mới dịch vụ của các công ty này để thu hút các nhà tiếp thị.
Các giám đốc điều hành của Amazon và Twitter cho biết các dịch vụ sản phẩm mới và cải tiến nói chung đang mang lại cho các nhà tiếp thị nhiều lý do để quảng cáo trên các nền tảng của hai công ty này.