Bord Bia thúc đẩy Chiến dịch Sữa Châu Âu mới tại Việt Nam

Chiều 6/9/2022 tại Hà Nội, Ủy Ban Thực Phẩm Ireland (Bord Bia) đã tổ chức Hội thảo thương mại đầu tiên của chiến dịch Sản phẩm từ Sữa Châu Âu – Ireland, làm việc hòa thuận cùng thiên nhiên nhằm giới thiệu các sản phẩm sữa Châu Âu từ Ireland tới các nhà phân phối, nhập khẩu Việt Nam.

Hội thảo có sự tham dự của Ngài H.E. Ngài John McCullagh - Đại sứ Ireland tại Việt Nam, Ngài Martin Heydon T.D - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Hàng Hải Ireland. Tại sự kiện, Bord Bia đã cập nhật những thông tin nghiên cứu thị trường mới nhất từ trung tâm nghiên cứu toàn cầu của Bord Bia -The

Thinking House, cùng với những chia sẻ và phát biểu của các chuyên gia từ lĩnh vực ngành sữa. Buổi hội thảo tạo ra các cơ hội tiềm năng thúc đẩy hợp tác hợp tác lâu dài giữa các đối tác ngành Sữa của Việt Nam và Châu Âu/Ireland.

Ireland là thành viên của Liên minh Châu Âu (EU) và chăn nuôi bò sữa ở Châu Âu nổi tiếng với ngành công nghiệp sữa với các tiêu chuẩn toàn cầu cao nhất về an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc, phúc lợi động vật và tính bền vững.

Việc sản xuất các sản phẩm từ sữa của Châu Âu được hậu thuẫn bởi luật an toàn thực phẩm được công nhận là nghiêm ngặt nhất trên toàn thế giới. Chính sách an toàn thực phẩm của EU bao gồm thực phẩm từ nông trại đến bàn ăn và được thiết kế để đảm bảo thực phẩm an toàn, bổ dưỡng với tiêu chuẩn cao về sức khỏe và phúc lợi động vật cũng như thông tin rõ ràng về nguồn gốc và nhãn mác của thực phẩm.

“'European Dairy- Ireland, working with nature'” (Sản phẩm từ Sữa Châu Âu – Ireland, làm việc hòa thuận cùng thiên nhiên) là chiến dịch giữa Ủy ban châu Âu và Ireland - một trong các quốc gia thành viên của EU. Ireland là quốc gia dẫn đầu về chương trình 03 năm xuất khẩu các sản phẩm từ sữa cao cấp chất lượng cao đến 150 quốc gia trên thế giới.

Châu Âu là khu vực sản xuất các sản phẩm từ sữa lớn nhất trên thế giới và nổi tiếng với danh mục các sản phẩm đa dạng, chất lượng cao, giàu dinh dưỡng. Năm 2021, các thị trường kết hợp của EU-27 sản xuất khoảng 145 triệu tấn sản phẩm sữa.

Ireland đã chế biến 8,8 tỷ lít sữa và xuất khẩu 261,651 triệu tấn phô mai vào năm 2021 và xuất khẩu sản phẩm từ sữa sang khoảng 150 thị trường trên thế giới.

Hàng năm, Ireland xuất khẩu hơn 5 tỷ Euro các sản phẩm sữa, trở thành loại thực phẩm và đồ uống xuất khẩu lớn nhất. Ireland nổi tiếng về sản xuất các sản phẩm và nguyên liệu làm từ sữa chất lượng.

Ireland phát triển chương trình Đảm Bảo Nguồn Sữa Bền Vững là chương trình chăn nuôi bò sữa quốc gia của Ireland với sự tham gia gần 100% từ các nông dân chăn nuôi bò sữa Ireland. SDAS giám sát các yêu cầu đảm bảo chất lượng và thu thập dữ liệu hoạt động của trang trại để chứng minh tính bền vững của chăn nuôi bò sữa Ireland ở cấp trang trại riêng lẻ.

Năm 2021, Ireland được xếp hạng số một bởi Chỉ số an ninh Lương thực Toàn cầu (GFSI), chỉ số này đánh giá 113 quốc gia trên 58 thông số xem xét các vấn đề về khả năng chi trả, tính sẵn có và chất lượng lương thực cũng như các tiêu chuẩn an toàn, tài nguyên thiên nhiên và khả năng phục hồi.

Việc công nhận Việt Nam là “đối tác thương mại quan trọng của EU”, cùng với Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam (EVFTA) của Liên minh châu Âu có hiệu lực vào ngày 1 tháng 8 năm 2020, Bord Bia đặt mục tiêu giới thiệu các sản phẩm sữa cao cấp của mình tới khách hàng Việt Nam.

Ủy Ban Thực Phẩm Ireland - Bord Bia là một cơ quan chính phủ thuộc Bộ Nông nghiệp. Bord Bia chịu trách nhiệm phát triển các thị trường mới và quảng bá thực phẩm, đồ uống và các sản phẩm nông nghiệp của Ireland ra quốc tế. Vai trò của Bord Bia hoạt động như một đơn vị liên kết giữa các công ty thực phẩm, đồ uống và nông trại của Ireland với các khách hàng hiện tại và tiềm năng.

Bord Bia có 16 văn phòng trên khắp thế giới, ở Châu Âu, Châu Á, Trung Đông và Bắc Mỹ, nhằm thúc đẩy thương mại trên thị trường quốc tế. Trung tâm Xuất sắc Đông Nam Á của Bord Bia (South East Asia Centre of Excellence) được thành lập tại Singapore vào năm 2016

Đông Sơn