BSR: Giải quyết ô nhiễm nhựa và nilon

Hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới 05/6, Công ty Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR) tổ chức lễ phát động và ra quân dọn vệ sinh, phát quang bụi rậm tại khu vực ngã ba Võ Văn Kiệt vào trạm xuất xe bồn Nhà máy
Lễ phát động và ra quân vì môi trường còn có sự tham gia của các đơn vị như PTSC Quảng Ngãi, Lilama Quảng Ngãi, PVGas South, Đoàn Thanh niên xã Bình Trị (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi).

Với chủ đề “Giải quyết ô nhiễm nhựa và nilon”, chương trình nhằm tuyên truyền, vận động, kêu gọi mọi người cùng nhau thay đổi thói quen cuộc sống hàng ngày để giảm gánh nặng ô nhiễm chất thải nhựa tới môi trường tự nhiên và sức khoẻ của con người.

Với đặc tính bền vững trong tự nhiên, rác thải nhựa (chai nhựa, túi ni lông, hộp đựng đồ ăn, cốc,…) cùng với các chất gây ô nhiễm môi trường khác đã và đang tác động tiêu cực đến môi trường, kinh tế, xã hội và sức khỏe con người. Chất thải nhựa trở thành một thách thức lớn đối với cộng đồng và xã hội trong thời đại hiện tại.

Đâylà sự kiện thường niên lớn nhất về bảo vệ môi trường được BSR tổ chức. Ngày Môi trường Thế giới năm nay là cơ hội để các CBCNV BSR và các đơn vị phối hợp, bằng nhiều cách giúp chống lại ô nhiễm chất thải nhựa lân cận khu vực NMLD Dung Quất.


Thông qua chương trình, BSR đã tăng cường triển khai các giải pháp quản lý, thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải nhựa nhằm ngăn ngừa, giảm thiểu rác thải nhựa vào môi trường tự nhiên. Đặc biệt tuyên truyền, phổ biến và đề xuất các biện pháp xử lý đối với người dân có hoạt động buôn bán tại khu vực lân cận NMLD Dung Quất vi phạm các quy định về quản lý chất thải và phế liệu.

Ông Nguyễn Quang Hưng, Phó Ban ATMT Công ty BSR cho biết: “Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực với sự tham gia nhiệt tình của CBCNV BSR, thể hiện trách nhiệm của người lao động BSR trong công tác bảo vệ môi trường và trách nhiệm đối với cộng đồng”.


Đức Chính