Bộ Công Thương trao Kỷ niệm chương “Vì sự phát triển ngành Công Thương Việt Nam”

Vừa qua, tại trụ sở Bộ Công Thương Việt Nam, ông Hoàng Quốc Vượng - Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam đã trân trọng trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự phát triển ngành Công Thương Việt Nam” cho bà Dato’
Bày tỏ sự vui mừng về những kết quả tốt đẹp của quan hệ song phương giữa Việt Nam – Malaysia, ông Vượng khẳng định, lĩnh vực kinh tế thương mại hai nước thời gian qua đạt nhiều thành tựu với mức tăng trưởng cao của Kim nghạch thương mại. Cụ thể, năm 2006, kim nghạch thương mại hai chiều của Việt Nam và Malaysia đạt 2,91 tỷ USD, năm 2008 đạt 3,55 tỷ USD, đặc biệt, trong năm 2010 con số này là 5,51 tỷ USD, trong 5 tháng đầu năm 2011 đạt 2,65 tỷ USD. Tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài của Malaysia vào Việt Nam năm 2010 đạt 464,2 triệu USD và 6 tháng đầu năm nay con số này là 346,64 triệu USD. Những con số này cho thấy sự nỗ lực từ phía Lãnh đạo và doanh nghiệp hai nước trong việc tích cực thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương, đặc biệt phải kể đến vai trò quan trọng của bà Dato’ Lim Kim Eng. 

Vinh dự và tự hào với thành quả đạt được, tại buổi Lễ bà Dato’ Lim Kim Eng đã chia sẻ những ấn tượng với sức hút kinh tế và sự hấp dẫn đầu tư tại Việt Nam. Bà cũng khẳng định quan hệ hợp tác kinh tế Việt Nam và Malaysia sẽ còn phát triển hơn nữa vì theo bà Việt Nam có nhiều nguồn lực đáng kể và là một đối tác quan trọng của Malaysia. Bà Dato’ Lim Kim Eng cho biết thêm, hiện tại thương mại hai nước đã tăng gấp đôi kể từ năm 2007, bên cạnh đó, sau 4 năm, đầu tư của Malaysia vào Việt Nam đã đạt trên 18 tỷ USD.