Cách Central Retail giữ vững chuỗi cung ứng

“Trong thời gian đại dịch này, chúng tôi thậm chí còn học được nhiều hơn và ưu tiên chính của chúng tôi là giữ cho Chuỗi cung ứng thực phẩm hoạt động và mạnh mẽ nhất có thể… đó là nhiệm vụ của công ty chúng tôi”.
Xe tải vận chuyển giường đến các bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19.
Xe tải vận chuyển giường đến các bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19.

 

Đó là chia sẻ của ông Paul Le – Giám đốc Kiến tạo Giá trị chia sẻ  thuộc Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam.

Ông cho biết Central Retail đã tuân thủ tất cả các quy định, yêu cầu của chính quyền các cấp để góp phần vào cuộc chiến chống lại sự bùng phát của làn sóng dịch. Đồng thời ngay lập tức triển khai các hành động để giữ cho chuỗi cung ứng thực phẩm mạnh nhất có thể cho xã hội của chúng ta.

Các hành động chính của Central Retail gồm:

-Nhanh chóng chuyển đổi kỹ thuật số bằng cách hỗ trợ người tiêu dùng trong quá trình đặt hàng và giao hàng để làm cho cuộc sống của họ dễ dàng hơn

-Tạo hình thức kinh doanh bán lẻ mới (Dự án Bip Bip) - cho phép đơn đặt hàng của khách hàng tự nhận trên đường trở về nhà.

-Hợp tác chặt chẽ với mô hình đặc thù của ngành nông nghiệp Việt Nam để hỗ trợ nông dân bằng cách mua sản phẩm của họ và chúng tôi cung cấp những sản phẩm đó cho 10.000 gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi Covid 19.

-Điều chỉnh các cửa hàng của mình để hỗ trợ các gia đình có hàng tại nhà và tránh tiếp xúc với nguy cơ ô nhiễm trong thời kỳ cao điểm lây nhiễm.

-Điều chỉnh lại các sản phẩm của mình để phù hợp với nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng trong thời kỳ khủng hoảng này.

-Hỗ trợ các nhà cung cấp giao hàng đúng cách tại các cửa hàng bằng cách giao dịch với chính quyền địa phương để được cấp thẻ đi lại.

Tất cả công việc này đã có tác động tốt và tức thì bằng cách tăng khối lượng giao dịch mới của Central Retail lên 25% so với năm ngoái. Sự hợp tác chặt chẽ với các cơ quan chức năng đã mang lại cho Central Retail vai trò quan trọng trong việc đáp ứng các nhu cầu của xã hội Việt Nam trong thời kỳ khó khăn.

Bên cạnh đó, việc số hóa các mối quan hệ thông qua các cuộc họp trực tuyến với các nhà cung cấp đã giúp Central Retail hiểu rõ hơn về các sản phẩm.

Centrai Retail cũng học cách hỗ trợ những gì tốt nhất của Việt Nam để vươn ra quốc tế. Tập đoàn làm việc chặt chẽ với Bộ Công Thương về kết nối ba chiều giữa Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Paris, nơi cùng với các chuyên gia quốc tế, để mang đến cho các nhà sản xuất cà phê Việt Nam một số thông tin chính để giúp họ sản xuất cho người tiêu dùng phương Tây ( những người tiêu thụ cà phê lớn nhất trên thế giới) và làm thế nào để vươn ra quốc tế.

Ngoài công việc duy trì chuỗi cung ứng thực phẩm hoạt động, trên “Trụ cột quản lý tài sản, việc quản lý tất cả các Trung tâm thương mại”, Central Retail đã chấp nhận linh hoạt hơn với khách thuê, đối tác, những người đang điều hành các cửa hàng và cửa hiệu bên trong trung tâm thương mại; họ đã yêu cầu hỗ trợ và Tập đoàn giúp họ vượt qua khoảng thời gian khóa khăn này.

Giám đốc Paul Le khẳng định, nhiệm vụ của Tập đoàn là phục vụ 97 triệu người dân Việt Nam…. dù có hay không có Covid-19, Tập đoàn vẫn phải tiếp tục công việc và sự phát triển của mình…. Ông Paul Le cũng bật mí sẽ có thêm một Trung tâm thương mại mới tại Thái Bình, khai trương vào ngày 14 tháng 12 tới.

Bình Liêu