Cận cảnh Trung tâm logistics lớn nhất miền Bắc - ICD Vĩnh Phúc trước giờ đi vào hoạt động

Trung tâm logistics ICD Vĩnh Phúc được xây dựng tại huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Dự án có quy mô 83 ha, tổng vốn đầu tư trên 200 triệu USD, công suất thiết kế hàng hóa thông quan khoảng 530.000 TEU/năm do liên danh T&T Group và YCH (Singapore) làm chủ đầu tư.

Siêu cảng ICD Vĩnh Phúc có 4 trụ cột chính là kết nối, bền vững, tốc độ và khả năng mở rộng, hướng tới 5 mục tiêu là xây dựng cơ sở hạ tầng bền vững, logistics thông suốt với trung tâm ngang tầm quốc tế, giảm chi phí cho doanh nghiệp, tăng sức cạnh tranh của chuỗi cung ứng và đào tạo nguồn nhân lực. Đây là dự án đầu tiên của Mạng lưới logistics thông minh ASEAN.

Phối cảnh Trung tâm logistics ICD Vĩnh Phúc 

Những ngày này đang là những công đoạn nước rút của dự án để sớm đi vào vận hành. Hiện tòa nhà đầu tiên của siêu cảng đã được hoàn thành. Đây là nhà ga hàng hóa hàng không phục vụ cho các khu công nghiệp xung quanh với mục tiêu giảm bớt tình trạng tắc nghẽn tại các sân bay vào mùa cao điểm.

Những công đoạn cuối cùng Trung tâm logistics  ICD Vĩnh Phúc 

Công ty Cổ phần T&Y SuperPort Vĩnh Phúc (T&Y) là công ty liên doanh giữa Tập đoàn T&T Group và YCH (Tập đoàn quản lý chuỗi cung ứng lớn nhất Singgapore, hiện có hoạt động tại khắp khu vực Châu Á – Thái Bình Dương) nhằm quản lý các dự án trung tâm logistics tại Việt Nam, trong đó bao gồm dự án Trung tâm logistics ICD Vĩnh Phúc.

Mục tiêu chiến lược của T&Y là đón đầu xu thế phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, xây dựng mạng lưới logistics thông minh là nền tảng thúc đẩy tăng trưởng bền vững cho Việt Nam cũng như góp phần giúp tăng cường chuỗi cung ứng trong khu vực hỗ trợ cho nỗ lực hội nhập kinh tế cũng như các sáng kiến trong kế hoạch tổng thể kết nối ASEAN.

Một số hình ảnh đoàn công tác Hiệp hội phát triển nguồn nhân lực Logistics Việt Nam (VALOMA) thăm trung Trung tâm logistics lớn nhất miền Bắc - ICD Vĩnh Phúc trước giờ đi vào hoạt động:

Thăng Long