Chị Đặng Thị Lanh - Nữ kế toán "hai giỏi" tại Thủy điện Sông Ba Hạ

Chủ động, sáng tạo chịu khó học hỏi, không ngại khó khăn chị Đặng Thị Lanh - Kế toán tổng hợp của Công ty Cổ Thủy điện Sông Ba Hạ luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ do cấp trên giao cũng như chu toàn công việc gia đình “đảm việc nước, giỏi việc nhà”.

Không ngại khó khăn luôn nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, phối hợp tốt với đồng nghiệp, đơn vị, phòng ban trong Công ty, thực hiện tốt các công việc có liên quan đến chuyên môn nghiệp vụ, cư xử hài hòa và luôn tạo sự gắn kết giữa các thành viên trong phòng… là những nhận định của Kế toán trưởng Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ (Thủy điện Sông Ba Hạ) dành cho chị Đặng Thị Lanh Phó phòng Tài chính - Kế toán, đồng thời là Kế toán tổng hợp của Công ty Cổ Thủy điện Sông Ba Hạ.

Chị Lanh - Phó phòng Tài chính - Kế toán Thủy điện Sông Ba Hạ
Chị Đặng Thị Lanh Phó phòng Tài chính - Kế toán, đồng thời là Kế toán tổng hợp của Công ty Cổ Thủy điện Sông Ba Hạ

Làm tốt công tác chuyên môn, đảm bảo tính minh bạch, trong sáng các nguồn thu chi, nhiệt tình, năng nỗ trong các hoạt động của Công đoàn và Ban nữ công, nhiều lần được Công ty, Tổng Công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2), Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Yên nhiều lần tuyên dương, khen thưởng.

Phó phòng Tài chính - Kế toán tận tâm, nỗ lực học tập

Là một trong những cán bộ của Thủy điện Sông Ba Hạ từ những ngày đầu mới thành lập, với hơn 17 năm làm việc với vai trò Kế toán tổng hợp tại Công ty chị Lanh chia sẻ: Để có thể làm tốt công tác chuyên môn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ của lãnh đạo giao, bản thân chị luôn nỗ lực học tập. Đặc biệt với vai trò kế toán, chị luôn luôn cập nhật những văn bản, Thông tư, Quyết định mới để xử lý công việc đúng với quy định pháp luật, đảm bảo nguồn tài chính của công ty luôn rõ ràng, minh bạch.

Là một trong những người nắm giữ tay hòm chìa khóa của đơn vị chị Lanh cho biết nhận thức rõ trách nhiệm ghi nhận, đánh giá và thống kê một cách tổng quát các dữ liệu và số liệu trên tài khoản, sổ sách và báo cáo tài chính dựa theo chỉ tiêu giá trị của Công ty. Đây là một bộ phận rất quan trọng chuyên thu thập, xử lý, kiểm tra các chứng từ, các nghiệp vụ kinh tế đã phát sinh và chịu trách nhiệm về số liệu từ chi tiết đến tổng hợp trên sổ sách kế toán.

Trong quá trình công tác, chị Lanh nhận thấy việc theo dõi, rà soát các công nợ là vô cùng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến tài sản của Công ty. Tuy nhiên, thời điểm đó công tác này còn khá nhiều bất cập, nhất là tình trạng nợ quá hạn gây thất thoát tài sản. Từ những trăn trở này, chị đã nghiên cứu và có sáng kiến xây dựng công cụ quản lý công nợ tự động thông qua ứng dụng thông báo Google Keep.

Ứng dụng thành công công cụ này đã giúp Thủy điện Sông Ba Hạ lập lịch tự động thông báo ngày đến hạn của các công nợ để bộ phận chuyên môn chủ động nhắc nhở, thu nợ, tránh trường hợp nợ quá hạn, nợ khó đòi làm thất thoát tài sản của đơn vị. Sáng kiến được ứng dụng rộng rãi trong công tác quản lý công nợ tại Công ty, tránh tình trạng bị xếp hạng kém, ảnh hưởng đến thu nhập, lương, thưởng của cán bộ, người lao động trong đơn vị.

Nhận định về chị Đặng Thị Lanh, bà Đoàn Thị Mỹ Đông – Kế toán trưởng Thủy điện Sông Ba Hạ cho biết: “Qua quá trình công tác, với vị trí là kế toán tổng hợp, chị Lanh đã khẳng định được vai trò, góp phần quan trọng vào các thành tích mà phòng Tài chính – Kế toán Công ty đạt được.

Tổ trưởng Tổ Nữ công năng nổ

Có chồng là bộ đội, chị Lanh chia sẻ gần như phần lớn thời gian chồng chị đều dành cho đơn vị, thời gian dành cho gia đình không nhiều. Vì vậy để hoàn thành tốt hai vai cùng lúc chị phải sắp xếp, phân bổ thời gian cho hợp lý vừa đảm bảo hoàn thành công việc của Công ty vừa có thời gian dành cho gia đình, chăm sóc và nuôi dạy các con. Dù vất vả nhưng chị Lanh vẫn hoàn thành tốt hai vai cùng lúc, chị được nhận xét là người vợ, người mẹ, con dâu đảm đang, hiếu thảo chu toàn mọi việc của gia đình.

Chị Lanh - nữ Kế toán Thủy điện Sông Ba Hạ tham gia các hoạt động văn hóa thể thao
Chị Đặng Thị Lanh (thứ tư từ trái qua) luôn năng nổ nhiệt tình trong các hoạt động đoàn thể tại Thủy điện
Sông Ba Hạ

Không những thế, với vai trò Tổ trưởng Tổ Nữ công Công đoàn Thủy điện Sông Ba Hạ, thời gian qua chị Đặng Thị Lanh còn tích cực cùng với Ban chấp hành Công đoàn tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống tinh thần thể chất cho CBCNV Công ty qua các hoạt động thể dục thể thao, các chương trình cho phụ nữ, thiếu nhi như: Tọa đàm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3; Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10; Ngày hội thiếu nhi nhân 1/6; Tết Trung thu; Hội thao nhân ngày thành lập Ngành Điện… Bản thân là người đam mê bóng bàn và sở hữu giọng hát đầy nội lực, chị Lanh đồng thời phát huy năng lực cá nhân cây văn nghệ - thể thao chủ đạo của Công ty.

Với những nỗ lực, cố gắng của bản thân, chị Đặng Thị Lanh được nhiều cấp ngành khen thưởng với các thành tích nổi bật như: Tập đoàn Điện lực Việt Nam tặng Bằng khen vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019; Tổng Công ty Phát điện 2 tặng Giấy khen về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua của Tổng công ty, khen thưởng “Gia đình tiêu biểu” (giai đoạn 2016-2020). Đặc biệt năm 2019, chị được Liên đoàn lao động tỉnh Phú Yên tặng Bằng khen với thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Hồng Thanh