Chung tay kiến tạo hệ sinh thái khởi nghiệp vững mạnh

Vừa qua, tại Hà Nội diễn ra chương trình ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa các bên  Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo Quốc gia, Câu lạc bộ Doanh nhân trẻ khởi nghiệp (Young Business Startup Club), Cộng đồng các nhà đầu tư Hàn Quốc Khu Vực Keangnam -  Seoul, Hội Doanh nhân quốc tế Việt Âu thuộc Hội Doanh nhân tư nhân Việt Nam.

Buổi ký kết với mục đích, tạo môi trường thuận lợi, kiến tạo một hệ sinh thái khởi nghiệp bền chặt. Đây là khởi đầu quan trọng đánh dấu sự quyết tâm trong hành trình kết nối, giao thương xuyên quốc gia dựa trên những nền tảng đã có phục vụ cho mục đích phát triển kinh tế xã hội. 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và Khoa học công nghệ - Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng, việc liên kết, ký kết hợp tác như sự kiện này giúp cho các startup Việt vượt dịch bệnh và có thể vươn ra thế giới, là sự kiện đáng ghi nhận, sự nỗ lực của CLB Doanh nhân trẻ khởi nghiệp và sự đồng hành của các trưởng làng, đồng trưởng làng, các nhà đầu tư, cộng đồng startup đánh giá cao về chất lượng khi thúc đẩy ước mơ, tri thức, nghị lực và có nguồn lực thực hiện các ý tưởng với mối liên kết bền vững.

Ông Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và Khoa học công nghệ

 

Sự liên kết hướng tới tạo hệ sinh thái kể cả trong nước và quốc tế, là động lực cho startup Việt đi ra thế giới và mang cả thế giới về. Thế giới nghĩa là công nghệ, thị trường và sự phồn thịnh cho quốc gia nhờ vào những trái tim dũng cảm và trí tuệ đang được chăm bón để dần lớn mạnh lên.

Cũng theo ông Quất, việc khởi nghiệp của bạn trẻ có thể thu nạp kiến thức có thể là thầy trong trường đại học, có thể là thầy trong cuộc đời, tạo thành một mối liên kết bền vững, đó chính là lịch sinh thái, có người cho tri thức, có người cho quan hệ, có người cho niềm tin và có người, thậm chí cho tiền vào thị trường thì liên kết hôm nay là thể hiện cái hướng mà chúng ta đang xây dựng hệ sinh thái.

Hoạt động ký kết mang đến những cơ hội mới, mở ra các hoạt động tìm kiếm, kết nối các dự án tiềm năng với các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đồng thời, sau màn ký kết hợp tác chiến lược toàn diện, các doanh nghiệp đi theo các tổ chức cũng lần lượt thực hiện các hoạt động ký kết hợp tác với những điều khoản hoạt động cụ thể nhằm thúc đẩy giao thương và phát triển kinh tế. 

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Văn Dũng - Chủ tịch CLB Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xác định vai trò, ý nghĩa đặc biệt quan trọng và kỳ vọng về những thành quả sẽ đạt được sau các kí kết mang tính chiến lược.

Ông Nguyễn Văn Dũng - Chủ tịch CLB Doanh nhân trẻ khởi nghiệp

“Mục tiêu của chương trình là kết nối các nguồn lực hiện có đến từ Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia dưới sự chỉ đạo của Cục Phát triển thị trường và Khoa học công nghệ trưởng, Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo Quốc gia cùng với các nguồn lực như: Cộng đồng các nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc, Chi Hội Doanh Nhân Quốc Tế Việt Âu và đặc biệt là cộng đồng Doanh nhân trẻ Khởi nghiệp, một trong cộng đồng thu hút được số lượng thành viên lớn nhất cả nước là các doanh nghiệp trẻ.

Hoạt động ký kết lần này sẽ mở ra những cơ hội mới, tạo điều kiện thúc đẩy giao thương, kết nối, đồng hành chung tay với các doanh nghiệp Việt cũng như một số doanh nghiệp nước ngoài trong quá trình vận hành và phát triển, tạo ra nhiều giá trị hơn cho cộng đồng. Ông Nguyễn Văn Dũng chia sẻ thêm.

Thanh Nghệ